ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Royal Enfield Get Ready for Rainy Day เคล็ดลับดูแลรถคู่ใจช่วงหน้าฝน พร้อมเช็คฟรี 15 รายการ

ข่าว icon 22 มิ.ย. 60 icon 6,713
Royal Enfield Get Ready for Rainy Day เคล็ดลับดูแลรถคู่ใจช่วงหน้าฝน พร้อมเช็คฟรี 15 รายการ 

Royal Enfield (รอยัล เอนฟิลด์) มอเตอร์ไซค์คลาสสิกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แนะนำเคล็ดลับในการดูรถช่วงหน้าฝน ท่ามกลางสภาพอากาศฝนฟ้าคะนองในช่วงนี้  ทำให้เหล่าไบค์เกอร์เผชิญสภาวะที่เต็มไปด้วยความทุกลักทุเลในการเดินทาง บ้างต้องขับขี่ตากฝนจนตัวเปียกปอน บ้างต้องลุยเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง หรือสภาพถนนที่เปียกลื่น สร้างความรำคาญใจและอันตรายอยู่ไม่น้อย ดังนั้น การเตรียมจักรยานยนต์คู่ใจให้พร้อมรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ก่อนออกเดินทาง เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลย    
รอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อ ศูนย์จัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถจักรยานยนต์คลาสสิกสัญชาติอังกฤษ ขอมอบคำแนะนำดีๆ ในการตรวจสอบสภาพจักรยานยนต์คู่ใจเบื้องต้นด้วยตัวเอง ดังนี้
  1. ยางรถ และลมยาง คุณสามารถตรวจสอบและประเมินได้ง่ายๆ ด้วยสายตาจาก "สะพานยาง" (Tread Wear Indicators) ซึ่งดอกยางของล้อไม่ควรสึกเท่าสะพานยาง สังเกตโครงสร้างยางรถว่าผิดรูปหรือไม่ รวมถึงการเติมลมยางให้อยู่ในค่ามาตรฐาน
  2. โซ่ และสเตอร์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบขับเคลื่อน โดยปกติ ควรมีการตรวจเช็ค หรือปรับตั้งทุกๆ ระยะ 500 กิโลเมตร หรือก่อนเดินทางไกล เพื่อให้โซ่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะแก่การส่งกำลังได้อย่างดีที่สุด และควรจะมีการทำความสะอาด พร้อมทั้งหล่อลื่นโซ่เพื่อลดความฝืดของข้อโซ่ ป้องกันสนิม และช่วยยืดอายุการใช้งานของชุดโซ่สเตอร์ได้ยาวนานขึ้น
  3. ระบบเบรก ควรตรวจสอบความหนาของผ้าเบรก ทั้งเบรกหน้าและเบรกหลัง โดยสังเกตได้ที่ผ้าเบรกบริเวณจานเบรก หรือระดับน้ำมันเบรกที่ลดลงจำนวนมาก ส่วนกรณีดรัมเบรก ให้เช็คจากระยะการปรับตั้งเบรก เป็นต้น
  4. การหล่อลื่น ควรฉีดสเปรย์หล่อลื่นกลไกต่างๆ ที่เป็นจุดหมุน อย่างเช่น จุดหมุนขาเบรก/คลัตช์ หรือรูกุญแจรอบคัน เพื่อความคล่องตัวและป้องกันสนิม รวมไปถึงขั้วแบตเตอรี่ซึ่งไม่ควรเกิดคราบหรือเป็นสนิม
  5. ระบบสัญญาณต่างๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการทดสอบการทำงานของ แตร หลอดไฟ ไฟสัญญาณ ฯลฯ ซึ่งควรทำงานได้อย่างสมบูรณ์
  6. การเช็คสภาพอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ปลั๊กหรือสายหัวเทียนไม่ควรหลุด หลวม เสื่อมสภาพ หรือฉีกขาด ซึ่งหากพบความผิดปกติ ควรซ่อมหรือเปลี่ยนให้มีการใช้งานได้ตามปกติ และสมบูรณ์ที่สุด
ลองตรวจเช็คจักรยานยนต์คู่ใจตามคำแนะนำข้างต้นแล้วยังไม่มั่นใจว่าระบบต่างๆ ของรถพร้อมจะสู้ฟ้าฝนหรือไม่ รอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อได้จัดแคมเปญพิเศษ "Get Ready for Rainy Day" ที่ให้บริการตรวจเช็คสภาพจักรยานยนต์ฟรีมากถึง 15 รายการ สำหรับผู้ขับขี่รอยัล เอนฟิลด์ ซึ่งประกอบไปด้วย การตรวจเช็คลมยาง การปรับตั้งโซ่ ระบบบังคับเลี้ยว ตรวจเช็คซี่ลวด การทำงานของระบบสตาร์ท การทำงานของขาตั้งข้าง เช็คการหลวมของโบ๊ท/น็อต ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ตรวจเช็คการทำงานของไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟสัญญาณต่างๆ การทำงานของเบรกหน้า-หลัง การทำงานของคลัตช์ รวมไปถึง การตรวจเช็คแบตเตอรี่ เป็นต้น และมากไปกว่านั้น รอยัล เอนฟิลด์ขอมอบโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับราคาอะไหล่แก่สาวกไบค์เกอร์ (เฉพาะอะไหล่ที่ร่วมรายการ) อีกด้วย
โดยแคมเปญ Get Ready for Rainy Day เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2560 เฉพาะที่ รอยัล เอนฟิลด์ ทองหล่อ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น.
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสำรองที่เพื่อรับการบริการได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-840-1221 และ 065-509-3282  ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่เว็บไซต์ www.royalenfield.com/thai เฟซบุ๊ก www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand/ ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfield

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รอยัล เอนฟิลด์ royal enfield royal enfield get ready for rainy day

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)