ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha Star Venture ใหม่ พี่ใหญ่สายทัวร์ริ่งข้ามชาติ

ข่าว icon 7 มิ.ย. 60 icon 17,189
Yamaha Star Venture ใหม่ พี่ใหญ่สายทัวร์ริ่งข้ามชาติ

นับตั้งแต่ยามาฮ่า ปล่อยทีเซอร์วิดีโอเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่สไตล์ขี่ทางไกล หลายคนคิดว่าอาจเป็นแอดเวนเจอร์ T7 ที่ใช้พื้นฐานจาก MT-07 แต่เมื่อเนื้อหาบอกแสดงถึงกลุ่มคนเจน-เอ็กซ์ และบูมเมอร์พูดเกี่ยวกับการเดินทางด้วยมอเตอร์ไซด์ ก็แสดงว่าต้องไม่ใช่รุ่นแบบ T7 แน่ๆ

นับเป็นความแปลกใจที่น่าชื่นชมกับการเปิดตัว Yamaha Star Venture มอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งขนาดใหญ่ที่มีความเรโทรในตัว และชวนให้นึกถึงแบรนด์อย่าง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน หรือ อินเดียน ด้วยการออกแบบให้ทันสมัย หรูหรา เด่นด้วย เครื่องยนต์เบนซินสูบวี ทำมุม 48 องศา ขนาด 1,854 ซีซี การระบายความร้อนด้วยอากาศ

จากการวิจัยลูกค้าที่อยากได้รถทัวร์ริ่งหรูๆ ทางยามาฮ่า จึงได้ออกแบบให้มีความเป็นทัวร์เรอร์เรโทร ผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เหมือนอย่าง Honda Goldwing GL1800 หรือ BMW K1600GTL รายละเอียดด้านเครื่องยนต์นอกจากความจุพิกัด 1.8 ลิตร แล้วก็มีเพียงแรงบิดขนาด 170 นิวตันเมตร อัตราส่วนการอัดอยู่ที่ 9.5 : 1 นับว่าสูงสุดในบรรดาเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่วนลิ้นเร่งเป็นแบบ ride-by-wire ตอบสนองการทำงาน 2 โหมดการขี่ คือ Ultra Smooth และ Sportier เกียร์ 5 และ 6 เป็นโอเวอร์ไดร์ฟ และที่ความเร็ว 120 กม./ชม. รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2,750 รอบต่อนาที

ส่วนไฮไลท์สำคัญคือ ระบบช่วยจอด "Sure Park" เพราะรถใหญ่และหนักขนาดนี้การจอดเดินเข้า-ออกคงไม่ง่าย ระบบที่ว่าเป็นไฟฟ้าจะช่วยขยับตัวรถเดินหน้า-ถอยหลัง ใครที่ใช้รถแนวนี้อยู่คงรู้ดีและน่าจะชอบฟีเจอร์นี้กัน ส่วนกล่องเก็บของด้านหลังก็เก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มหน้าได้ 2 ใบ

ตัวเฟรมของรถเป็นการผสมผสานโลหะแบบไฮบริดคือ ด้านหน้าใช้ท่อเหล็ก ส่วนซับเฟรมหลังเป็นงานอะลูมิเนียมหล่อ ด้านล้อเป็นงานอะลูมิเนียมหล่อเช่นกัน ด้านหน้าใช้ขนาด 18 นิ้ว  รัดด้วยยางขนาด 130 /70 ส่วนด้านหลังล้อขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 200/55 

ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็มีมากมาย หรือแม้กระทั่งระบบอินโฟเทนเมนต์ ที่มีจอ LCD ทัชกสรีนขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อด้วยบลูทูธและสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้

ตลาดมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งยังนับว่าแข็งแกร่ง คงต้องรอดูกระแสตอบรับเจ้า Yamaha Sport Venture ที่มีราคาเริ่มต้นในตลาดสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ราว 800,000 บาท ด้วยรูปลักษณ์ที่ผสานทั้งสไตล์เรโทร และเทคโนโลยีสมัยใหม่ไว้อย่างลงตัว จะเดินหน้าได้ดีแค่ไหน



เรื่องและภาพจาก : www.cycleworld.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha touring motocycle star venture

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)