ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Lighting Motorcycles ทดสอบแบตเตอรี่ใหม่ วิ่งรวดเดียว 400 ไมล์ โดยไม่ต้องชาร์จระหว่างทาง

ข่าว icon 23 พ.ค. 60 icon 15,442
Lighting Motorcycles ทดสอบแบตเตอรี่ใหม่ วิ่งรวดเดียว 400 ไมล์ โดยไม่ต้องชาร์จระหว่างทาง


รถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจาก Lighting Motorcycles รุ่น LS-218 เร็วที่สุดในโลก ถูกนำออกมาวิ่งทดสอบแบตเตอรี่ใหม่แล้ว โดยออกเดินทางจาก ลอสแองเจลิส ไปยัง ซานฟรานซิสโก ระยะทางประมาณ 400 ไมล์ (643 กิโลเมตร) โดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างทาง

สำหรับเจ้า Lighting Motorcycles ได้ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 218 ไมล์/ชม. (350 กม./ชม.) ถือว่าเร็วที่สุดในโลก ตามสถิติปี 2015 โดยมอเตอร์ไฟฟ้าเดิมๆ ให้แรงม้าสูงสุดถึง 200 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที 
และในการทดสอบใหม่นี้ Lighting Motorcycles แบตเตอรี่สามารถวิ่งในระยะทางไกลโดยไม่ต้องจอดชาร์จพลังงานแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งแบตเตอรี่นี้ได้รับการวิจัยจากสถาบัน Indiana's Battery Innovation Center โดยอยู่ในขั้นตอนการวิจัยและเตรียมผลิตจริงในอนาคต

สำหรับ Lighting Motorcycles LS-218 มีฐานการผลิตอยู่ที่ San Carlos รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว Lighting Motorcycles ได้ดัดแปลง Yamaha R1 ให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และในปี 2012 นักแข่งมอเตอร์ไซค์ Michael Barnes ชนะการแข่งขัน FIM ePower Series ที่สนาม Laguna Seca ด้วยการขับขี่ Solar-Powered Barracuda Lightning และในปี 2013 Carlin Dunne ขับขี่ LS-218 เอาชนะรถทุกคันบนสนาม Pikes Peak ซึ่งเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถชนะรถน้ำมันเชื้อเพลิงได้ทั้งหมด


ราคาของ Lighting LS-218 อยู่ที่ 38,888 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,338,196 บาท) โดยคาดว่าในอนาคต รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากไม่ต้องใช้น้ำมัน ให้พลังแรงสูงไม่แพ้รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง
ขอบคุณข้อมูลจาก rideapart.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า lighting motorcycles

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)