ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาเวริค บีญาเลส "MVK25" ตอกย้ำฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์สนาม 2 ที่อาร์เจนติน่า

ข่าว icon 11 เม.ย. 60 icon 6,621
มาเวริค บีญาเลส "MVK25" ตอกย้ำฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์สนาม 2 ที่อาร์เจนติน่า

 
มาเวริค บีญาเลส "MVK25" นักบิดดาวรุ่ง ตอกย้ำฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์รายการ Gran Premio Motul de la Republica ที่ประเทศอาเจนติน่า นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลโมโตจีพี ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ "VR46" เพื่อนร่วมทีม มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในการแข่งที่สนาม TERMAS DE RIO HONDO เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2560

ทีม มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในอาเจนติน่าด้วยการจบบนโพเดี่ยมที่อันดับ 1-2 ของ 2 นักบิด โดย บีญาเลส ดาวรุ่งดวงใหม่ประจำทีมโชว์ผลงานแบบเหนือชั้น ทะยานจากกริดสตาร์ทอันดับ 6 สู่ตำแหน่งหัวแถวเพียงรอบที่ 4 และนำแบบม้วนเดียวจบ ส่วน รอสซี่ สตาร์ทจากอันดับ 7 ก็ร้อนแรงไม่แพ้กันเกาะติด บิญาเลส จนจบอันดับ 2 ขึ้นโพเดี่ยมเคียงข้างกัน ทำให้ทีมมีนักแข่งจบบนโพเดี่ยมในตำแหน่งดีที่สุด

บิญาเลส โชว์ผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการพุ่งทะยานออกจากแถวสตาร์ที่ 2 อย่างรวดเร็วจนขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในช่วงแรก และไล่กดดัน คาร์ล ครัชโลว์ คันหน้าจนในโค้งที่ 7 ขึ้นนำสำเร็จและจากนั้นไม่นานคู่แข่งสำคัญอย่าง มาร์ค มาร์ค มาร์เกวซ ก็พลาดชนจนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ บิญาเลส สบโอกาสเร่งเครื่องยืดระยะห่างจากกลุ่มตามได้เต็มที่ และขี่ได้อย่างไร้ข้อผิดพลาดจนจบเข้าเส้นชัยด้วยเวลาห่างจากอันดับ 2 อยู่ 2.915 วินาที

ด้วยผลงานยอดเยี่ยมทำให้ บิญาเลส เป็นนักแข่งของทีมยามาฮ่าคนแรกนับตั้งแต่ เวยน์ เรนนี่ ในปี 1990 ที่ชนะการแข่งขัน 2 รายการแรกของฤดูกาลได้ และยังเป็นชัยชนะรายการที่ 499 ของทีมด้วย

ส่วน รอสซี่ ก็ทำผลงานได้เยี่ยมเช่นกันสตาร์ทจากอันดับ 7 เกาะติด บิญาเลส มาตลอด แซงผ่านทั้ง ดานี่ เปโดรซ่า คาเรล อับราฮัม จากนั้นตามติดท้ายบิญาเลส จนเมื่อมาร์เกวซหลุดออกจากการแข่ง รอสซี่ก็เริ่มขยับไล่ครัชโลว์ ที่บิญาเลสแซงผ่านไปก่อนหน้าได้ ด้วยความเก๋าในประสบการณ์และความเยือกเย็น เดอะ ด็อกเตอร์ ได้เลือกจุดและเวลาที่เหมาะสมในการเผด็จศึก ครัชโลว์ อย่างรอบคอบ โดยแซงผ่านในรอบที่ 18 ตรงโค้ง 5 และนำจนผ่านเส้นชัยด้วยเวลาเหนือกว่า 0.839 วินาที

หลังจบการแข่งขันทำให้ บิญาเลส ยังคงเป็นผู้นำในอันดับคะแนนสะสมที่ 50 แต้มเต็ม ตามด้วย รอสซี่ 36 แต้ม ส่วนอันดับคะแนนสะสมทีมผู้สร้าง ทีมนำคือ มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี มีอยู่ 86 แต้ม ตามด้วยอันดับ 2  มอนเสตอร์ ยามาฮ่า เทค3 59 แต้ม

การแข่งขันโมโตจีพีพักอีก 2 สัปดาห์ โดยรายการต่อไปแข่งที่ สหรัฐอเมริกาใน ออสติน เท็กซัส



ข้อมูลภาพและเรื่องจาก www.yamahamotogp.com และ www.motogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต motor sport โมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)