ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาเวอริค บีญาเลส พายามาฮ่าประเดิมแชมป์ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในศึก MotoGP 2017

ข่าว icon 5 เม.ย. 60 icon 9,279
มาเวอริค บีญาเลส พายามาฮ่าประเดิมแชมป์ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ศึก MotoGP 2017

 
มาเวอริค บีญาเลส นักแข่งหน้าใหม่ทีมยามาฮ่า ได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น ในการแข่งรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรกของศึกโมโตจีพี พร้อมทำผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์รายการแรกประเดิมทีมใหม่ทันที

หลังจากที่วันเสาร์แทร็คโดนฝนเล่นงานจนเจิ่งนอง แต่วันอาทิตย์อากาศส่วนใหญ่ก็ไร้ฝนจนแห้งทัน แต่ 3 นาทีก่อนทุกอย่างจะเริ่มต้นก็มีละอองฝนลงมาอีก ทำให้โปรแกรมล่าช้าไปกว่า 45 นาที

เมื่อการแข่งเริ่มต้นขึ้นโยฮัน ซาโก้ นักแข่งหน้าใหม่ชาวฝรั่งเศสทีม Tech3 ยามาฮ่า ควบรถหมายเลข 5 จากตำแหน่งสตาร์ทที่ 4 แซงผ่านบีญาเลสในโค้งแรกขึ้นตำแหน่งผู้นำตั้งแต่รอบแรก กลายเป็นดาวเด่นของการแข่งในช่วงแรกท่ามกลางความแปลกใจ

ซาโก้ ที่เปลี่ยนยางหลังเป็นแบบซอฟท์ก่อนการแข่งเริ่ม สามารถทำประโยชน์จากตรงนี้ได้เป็นอย่างดี จนขึ้นนำด้วยเวลาห่าง 1.640 วินาที หลังผ่านไป 6 รอบ แต่หลังจากนั้น ซาโก้ ก็ต้องออกจากการแข่งเพราะล้มในโค้ง 2 ส่งผลให้ โดวิซิโอโซ่ ขึ้นมานำแทนตามด้วย มาร์ค มาร์เกวซ, เอียนโนเน่, บีญาเลส และรอสซี่ โดยเฉพาะนักบิดจากยามาฮ่าทีม 2 รายหลังค่อยๆ ไล่ขึ้นมา

เข้าสู่โค้งที่ 5 รอบ 11 ทาง เอียนโนเน่ ที่อยู่ในตำแหน่งที่ 3 ก็ล้มออกจากแข่งไปอีกคน รอบถัดมา 2 นัดบิดยามาฮ่าก็พาเหรดแซงคู่ปรับสำคัญอย่าง มาเกวซ ได้ ขณะเหลือการแข่งอีก 8 รอบ บีญาเลส ไล่ โดวิซิโอโซ่ เข้ามาจนเหลือเวลาห่าง 0.767 วินาที

จากนั้นก็เป็นการไล่บี้กันอย่างสนุก บีญาเลส พยายามรักษาตำแหน่งผู้นำอย่างเหนียวแน่น แต่รอบที่ 18 ก็โดน โดวิซิโอโซ่ แซงกลับในช่วงทางตรง อย่างไรก็ตาม บีญาเลส ไม่ทำให้แฟนๆ ยามาฮ่า ผิดหวัง เดอะ สแปนิช กลับมาแซงคืนในรอบสำคัญและรักษาระยะห่างได้จนจบ คว้าแชมป์แรกของรายการประเดิมฤดูกาลแรกกับทีมยามาฮ่า ด้วยเวลาห่าง 0.461 วินาที ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ ตามเข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาตามหลัง บีญาเลสกว่า 2 วินาที ได้ขึ้นโพเดี่ยมพร้อมรุ่นน้องประเดิมคะแนนสนามแรกเช่นกัน


ข้อมูลภาพจาก www.yamahamotogp.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต motor sport โมโตจีพี มาเวอริค บีญาเลส วาเลนติโน่ รอสซี่

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)