ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Suzuki Japan เปิดตัว Swift ใหม่ มอบความทันสมัยและสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น

ข่าว icon 15 ก.พ. 60 icon 22,173
Suzuki Japan เปิดตัว Swift ใหม่ มอบความทันสมัยและสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น


ถึงเวลาแล้ว! ที่ซูซูกิ ได้เวลาเปิดตัวรถ Sub-Compact ยอดฮิตอย่าง "Swift" (สวิฟท์) ในญี่ปุ่นวันนี้ ซึ่งถือเป็น Global Compact เตรียมผลิตและจำหน่ายทั่วโลกเหมือนเช่นเคย โดยที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้มากถึง 5.3 ล้านคัน นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2004 อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด เพื่อความประหยัดยิ่งขึ้น




มากกว่า 50 รูปแบบของการดีไซน์ จากการลากเส้นสายลงบนกระดาษ คัดเลือกรูปแบบจนถูกใจ นำไปปั้นแบบ Clay Modeling แล้วก็คัดเลือกรูปแบบจนถูกใจอีกรอบ นำไปสู่การทำตัวรถ Mock-Up ใน Scale 1:1 แก้ไขปรับปรุงรูปแบบกันจนสำเร็จ และเดินทางไปสู่ Swift ที่ผลิตจากสายการผลิตออกขายจริง




สำหรับ Swift ใหม่ มอบความทันสมัยและสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าแตกต่างจากรุ่นเดิมมาก ทั้งโคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ LED พร้อมระบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ, กันชนสไตล์สปอร์ต, กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ และเสาข้างประตูสีดำที่กลมกลืนกับกระจกหน้าต้าง และทำให้หลังคาดูลอยตัว รวมถึงซ่อนที่เปิดประตูด้านหลังให้กลมกลืนไปกับบริเวณกระจกบานหลัง และกล้องมองภาพด้านหลัง มาพร้อม Platform ใหม่ "Heartect" ที่มีน้ำหนักเบา แต่ให้ความแข็งแกร่งสูง ช่วยลดน้ำหนัก และเพิ่มเนื้อที่ภายในห้องโดยสาร

มีมิติตัวรถ ยาว 3,840 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,500 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,450 มิลลิเมตร



ภายในห้องโดยสารเน้นความเป็นสปอร์ตเรียบง่ายตามสไตล์ Suzuki เล่นสีสันดำชุดแต่งภายในสีเงิน เบาะนั่งกระชับ พร้อมที่วางแขนด้านด้านคนขับ พวงมาลัยสามก้านแบบ Multifunction พร้อมหน้าจอรองรับระบบ Infotainment รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมช่องแอร์ทรงกลมดูโดดเด่นบริเวณคอนโซลหน้า สอดรับกับมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบ รวมถึงที่ปรับระบบแอร์ มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ ระบบแอร์ดิจิตอล, ระบบ Start Button, กุญแจรีโมท เป็นต้น 

เนื้อที่จัดเก็บสัมภาระยังคงมีให้มากมาย จุได้มากถึง 265 ลิตร และหากพับเบาะหลังลงหมด สามารถเพิ่มความจุได้มากถึง 579 ลิตร (ตามมาตรฐาน VDA ของเยอรมนี)

Swift ใหม่ ยังมีจุดเด่นของระบบความปลอดภัยอย่าง Dual Sensor Brake Support (DSBS) รวมไปถึงระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) ช่วยให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น
เครื่องยนต์ใหม่ Suzuki Green Technology ประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อม Idling Stop ดับเครื่องอัตโนมัติยามรถติดนานๆ พร้อมระบบ Eco-Cool ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

Suzuki Swift ในญี่ปุ่น มีเครื่องยนต์เบนซินรหัส K12C ให้เลือก ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT ชูจุดเด่นด้วย "Booster Jet Engine" ให้แรงม้าสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 12.0 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
ส่วนรุ่นพลังแรงอย่าง RS และ RSt ใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส K10C ให้เลือก ขนาด 1.0 ลิตร 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว VVT ชูจุดเด่นด้วย "Booster Jet Engine" Direct Injection Turbo ให้แรงม้าสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.3 กก.-ม. ที่ 1,700-4,500 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด (RS) เกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด พร้อม Paddle Shift (RSt) และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT (ในรุ่น Hybrid RS)

อีกทั้งเครื่องยนต์เบนซินสำหรับรุ่น "Hybrid" รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT ชูจุดเด่นด้วย "Dual Jet Engine" ให้แรงม้าสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส WA05A แบบ DC Synchronous Motor ขนาด 3.1 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 12.0 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT เท่านั้น

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ตามโหมด JC08) ในรุ่น 2WD ทำได้อยู่ที่ 24.0 กม./ลิตร (XL) และในรุ่น 4WD ทำได้อยู่ที่ 22.8 กม./ลิตร (XL) ส่วนรุ่น Hybrid ทำได้มากถึง 27.4 กม./ลิตร

สำหรับ Suzuki Swift ใหม่ มีให้เลือกหลากหลายรุ่นย่อย อาทิ XG, XL, RS, RSt และในรุ่น Hybrid อย่าง Hybrid ML และ Hybrid RS ซึ่งมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เตรียมวางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560 ในราคา 1.343-1.941 ล้านเยน ส่วนในไทย ต้องรอกันประมาณกลางปี 2560 หรือปลายปี 2560 นี้ ถึงจะได้พบกันครับ
ขอบคุณข่าวและรูปภาพจาก suzuki.co.jp และรูปเปิดตัวจาก response.jp

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ซูซูกิ swift สวิฟท์ suzuzki

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)