ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"Yamaha" กวาดแชมป์ BRIC คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ดลุยศึก เวิลด์ซูเปอร์ไบค์

ข่าว icon 22 พ.ย. 59 icon 6,328
"Yamaha" กวาดแชมป์ BRIC คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ดลุยศึก เวิลด์ซูเปอร์ไบค์


การแข่งขัน BRIC Superbike Championship 2016 2016 นัดปิดฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทีมแข่ง ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ เรซซิ่งทีม คว้าแชมป์ในเกมนัดปิดฤดูกาล 3 รุ่น ไฮไลท์ของรายการ เริ่มที่รุ่น SuperBike 1000 cc. SB1 และรุ่น SuperStock 1000 cc. ST1 คว้าแชมป์ประจำปีของรายการ พร้อมสิทธิ์ไวลด์การ์ดร่วมเกมเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ (WSBK) ฤดูกาล 2017 ตอกย้ำความแรงของรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 และตอกย้ำความแรงของ ยามาฮ่า YZF-R6 ด้วยการคว้าแชมป์ประจำรายการรุ่น SuperSport 600 cc. SS1 พร้อมสิทธิ์ไวลด์การ์ดในการแข่งขัน FIM Asia Road Race Championship 2016 (ARRC) ฤดูกาล 2017 ด้วยเช่นกัน รวมแล้วทัพนักบิดยามาฮ่า คว้าแชมป์รายการด้วยกัน 3 รุ่น พร้อม 3 สิทธิ์ไวลด์การ์ดในเกมระดับโลก และระดับเอเชีย

นักบิดสังกัด ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ เรซซิ่งทีม สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมการแข่งขัน เริ่มที่รุ่น SuperSport 600 cc. SS1 นักบิดมือดีอย่าง ประวัติ ญาณวุฒิ#95 สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับทีม และรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ด้วยการจบการแข่งขันอันดับ 2 ด้วยเวลา 1'42.627 วินาที ซึ่งหลังจากจบเกมการแข่งขัน ทำให้มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 66 คะแนน คว้าแชมป์ประจำปีของรายการ แล้วยังคว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ด ในการแข่งขัน FIM Asia Road Race Championship 2017 ที่จะเกิดขึ้น ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงต้นปีหน้า

ต่อกันที่รุ่น SuperStock 1000 cc. ST1 นักบิด สังกัด ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ เรซซิ่งทีม ตอกย้ำความแรงให้กับยามาฮ่า YZF-R1 ด้วยการจบเกมบนโพเดี้ยม อันดับที่ 1 และ 2 โดยว่าที่แชมป์ของรุ่นนี้อย่าง อนุภาพ ซามูล#500 ผ่านเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 ด้วยเวลาดีที่สุด 1'37.771 วินาที ต่อด้วย อานนท์ สังวาลย์#3 ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 1'37.676 วินาที ประเดิมความสำเร็จ ในเกมนัดปิดฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนผลคะแนนสะสม อย่างเป็นทางการหลังจบเกม อนุภาพ ซามูล#500 มีคะแนนสะสมรวมที่ 80 คะแนน จากการคว้าแชมป์ทั้ง 4 สนาม ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ในเกมเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาลหน้า ที่จะจัดการแข่งขัน ช่วงเดือนมีนาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมประเดิมความร้อนแรงให้กับยามาฮ่า R-Series ด้วย รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1
ในรุ่นใหญ่สุดของรายการ และถือเป็นรุ่นที่เป็นที่สุดของเมืองไทย กับการแข่งขันรุ่น SuperBike 1000 cc. SB1 นักบิดสังกัด ยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ เรซซิ่งทีมสร้างความยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความแรง ด้วยการคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม โดยอนุชา นาคเจริญศรี#10 คว้าแชมป์ในเกมนัดนี้มาครอง ด้วยเวลาดีที่สุด 1'36.370 วินาที 
ต่อด้วย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ผ่านเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 1'36.607 วินาที โดยหลังจบเกมทำให้ คะแนนสะสมรวมของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 มี 77 คะแนน ส่งผลให้คว้าแชมป์ประประจำปีของรายการมาครองได้สำเร็จ พร้อมกับได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด เข้าร่วมการแข่งขันเกมเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาล 2017 ด้วยเช่นกัน และเป็นการตอกย้ำความแรงให้กับยามาฮ่า R-Series ด้วยรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ที่ใช้ในการแข่งขัน
หลังจบเกมการแข่งขัน นัดปิดฤดูกาลนี้ ทำให้นักบิดจากยามาฮ่า ไรเดอร์สคลับ เรซซิ่งทีม ประการศชัยชนะ ในรุ่นไฮไลท์ด้วยกัน 3 รุ่น ตอกย้ำความสำเร็จ บวกกับสมรรถนะที่เหนือชั้นของ R-Series เหนือคู่แข่งได้สำเร็จ จากเกมการแข่งขันด้วยกันปีนี้ด้วยกันทั้งหมด 4 สนาม พร้อมกับเตรียมลุ้นแชมป์ประเทศไทย จากเกมซูเปอร์ไบค์ ออลไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ จากอีก 2 รายการใหญ่ ซึ่งจะรู้ผลกันภายในเดือนธันวาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า motorsport bric superbike championship 2016 motor sport ยามาฮ่า yzf-r1 ยามาฮ่า yzf-r6 superstock 1000 cc. st1 supersport 600 cc. ss1

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)