ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ประวิทย์-สิทธิพร" กอดคอคว้าแชมป์ A.P. Honda Racing ที่บุรีรัมย์

ข่าว icon 12 ก.ย. 59 icon 4,861
"ประวิทย์-สิทธิพร" กอดคอคว้าแชมป์ A.P. Honda Racing ที่บุรีรัมย์


ประวิทย์ คำแดงสด นักบิดฝีมือดีของ ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่ง ทีม โชว์ฟอร์มเยี่ยมบิดแซงผู้นำก่อนเข้าป้ายคว้าแชมป์ CBR300R Thailand Dream Cup ได้อย่างสวยสดงดงาม ขณะที่ สิทธิพร ศรีมูลตรี ผลงานเจ๋งซิวแชมป์รุ่น Moto-3 Thailand Talent Cup ในการแข่งขัน A.P. Honda Racing Championship สนามที่ 4 ของฤดูกาล ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ A.P. Honda Racing Championship ฤดูกาล 2016 สนามที่ 4 ของปี ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2559 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยวันนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ส่งนักบิดสายเลือดใหม่ลงแข่งขันด้วยกันสองรุ่นคือ Honda CBR300R Thailand Dream Cup ทั้งดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ที่แข่งรวมกันในสนามนี้ และ รุ่น Moto-3 Thailand Talent Cup

เริ่มกันที่รอบชิงชนะเลิศของ CBR300R Thailand Dream Cup แข่งทั้งหมด 7 รอบสนาม สิ้นสัญญาณไฟ ศิริพจน์ พราหมโสภณ หมายเลข 99 จาก พรนุภาพ ทีม ออกตัวจาก โพล โพซิชั่น ได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนค่อยๆ ฉีกทิ้งคู่แข่งออกไป ขณะที่ ประวิทย์ คำแดงสด หมายเลข 888 จาก ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่ง ทีม ไล่กดดันจากที่ 2 โดยตลอดเรซ สองคันนี้ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสูสี
การชิงชัยดำเนินมาถึงรอบท้าย ประวิทย์ ฉวยจังหวะแซง ศิริพจน์ ขึ้นมาเป็นผู้นำจนได้ ก่อนรักษาตำแหน่งเอาไว้และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ อภิวัฒน์ อาจทวีกูล หมายเลข 55 จาก B R Y Speed Racing 1 นักขับเจ้าถิ่นที่ได้ฉลองโพเดียมต่อหน้ากองเชียร์ของตัวเอง และที่ 3 คือ นิรัติศัย สุขแก้ว หมายเลข 14 จากทีมสมุทรปราการ เรซซิ่งทีม ส่วน ศิริพจน์ เจ้าของ โพล โพซิชั่น หล่นไปจบอันดับ 6 ชวดโพเดียมอย่างน่าเสียดาย
ตารางคะแนนรวมของ ดิวิชั่น 1 ผู้นำในเวลานี้คือ ประวิทย์ คำแดงสด หมายเลข 888 จาก ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่ง ทีม เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 77 แต้ม ตามด้วยอันดับ 2 คือ อดิศักดิ์ หลงหา หมายเลข 91 จาก Arkom Racing Team มี 61 แต้ม และอันดับ 3 คือ อภิวัฒน์ อาจทวีกูล หมายเลข 55 จาก B R Y Speed Racing 1 มีทั้งหมด 45 แต้ม ตามลำดับ

ทั้งนี้ นักบิดในรุ่น ดิวิชั่น 2 ผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 3 อันดับแรก ประกอบด้วย เดชา บุญหลักคำ หมายเลข 555 จาก ณัฐ เรซซิ่ง ทีม อันดับ 2 เป็นของ พิทักษ์พงศ์ ศรีเทพ หมายเลข 50 จาก Trang Motorcycle Racing Team ส่วนอันดับ 3 คือ ประวิทย์ สุวรรณโน หมายเลข 88 จาก Sinthanee Racing Team โดยในส่วนตารางคะแนนรวมของรุ่นนี้ พิทักษ์พงศ์ ศรีเทพ หมายเลข 50 จาก Trang Motorcycle Racing Team ยังนำเป็นที่ 1 มี 70 แต้ม ตามด้วยที่ 2 ถวิล เจียงรัมย์ หมายเลข 66 จาก B R Y Speed Racing 2 มี 54 แต้ม และที่ 3 ประวิทย์ สุวรรณโน หมายเลข 88 จาก Sinthanee Racing Team มี 42 แต้ม
ต่อมาเป็นรุ่น Moto-3 Thailand Talent Cup แข่ง 7 รอบสนามเช่นกัน สิ้นสัญญาณไฟ สิทธิพร ศรีมูลตรี นักบิดหมายเลข 8 ออกตัวจาก โพล โพซิชั่น บิดนำเป็นจ่าฝูง ทว่าก็ไม่ง่ายเพราะมี กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 4 ขับเคี่ยวไล่จี้ขึ้นมาแบบสูสีโค้งต่อโค้ง แต่สุดท้าย สิทธิพร ศรีมูลตรี ยังรักษาฟอร์มแรงไว้ได้ วิ่งเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปครอง เฉือนที่ 2 คือ กฤชพร แก้วสนธิ เพียง 0.278 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็น ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 5 ตามหลังแชมป์ 2.409 วินาที

ส่วนรุ่น MX125SF Super Challenge ที่ได้แชมป์ไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน คือ ณภัทร แสงสุวรรณ หมายเลข 69 ของทีมฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์สระแก้ว สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ซึ่งจากผลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวได้ครองตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม มี 72 แต้ม ขณะที่อันดับ 2 คือ ณัฐกร อุตรนคร หมายเลข 49 จากทีม หนุ่ย เรซซิ่ง โปรเจ็ค มี 58 แต้ม และอันดับ 3 เป็น อดิศักดิ์ หลงหา หมายเลข 91 จาก Arkom Racing Team มี 45 แต้ม
สำหรับการแข่งขัน A.P. Honda Racing Championship สนามถัดไปซึ่งเป็นสนามที่ 5 ของปี จะเดินทางไปแข่งขันกันที่สนาม พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2559 โดยแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

a.p. honda racing championship cbr300r thailand dream cup moto-3 thailand talent cup mx125sf super challenge

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)