ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Cyclotron มอเตอร์ไซค์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีแห่งอนาคต

ข่าว icon 6 ก.ย. 59 icon 9,135
Cyclotron มอเตอร์ไซค์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีแห่งอนาคต


แนวคิดเบื้องหลังการสร้าง Cyclotron  คือการพัฒนายวดยานระบบใหม่ เพื่อลดการใช้พลังงานและปลอดมลพิษด้วยการเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันเป็นไฟฟ้า โดยได้แรงบันดาลใจจาก Tron Light Cycle และ มอเตอร์ไซค์รุ่น C1 ของ Lit Motors มีระบบไกโรสโคปิก (gyroscopic system) ช่วยให้รถตั้งตรงแม้จอดนิ่ง เครื่องยนต์ไฟฟ้าจะส่งกำลังไปที่ล้อทั้งสองเพื่อเพิ่มความสามารถให้การขับเคลื่อนในสภาพอากาศหนาว
Cyclotron รีชาร์จด้วยระบบไร้สาย ประตูเปิดแบบผีเสื้อ (Butterfly doors) ขับเคลื่อนได้ทั้ง 2 ทิศทาง ภายในห้องโดยสารนั่งได้ 2 คน แบบหันหน้าชนกัน ใช้เวลาผ่อนคลายพูดคุยได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องขับเอง เพียงบอกปลายทาง  ระบบจะขับเคลื่อนอัตโนมัติ นอกจากนั้นยังมีระบบอุ่นที่นั่ง ควบคุมอุณหภูมิห้องโดยสาร และตัดเสียงรบกวน

จากแนวคิด Green Taxi  ที่ให้บริการในทวีปอเมริกาเหนือ คาดว่า Cyclotron จะช่วยบรรเทาปัญหารถติด และลดใช้พลังงานได้มากเมื่อเทียบกับรถไฟฟ้าทั่วไป เพราะมีขนาดเล็กกว่า 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.wired.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

cyclotron cyclotron motorbike tron light cycle lit motors lit motors c1

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)