ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัสประสบการณ์การขับเหนือระดับกับ BMW Driving Experience 2016

ข่าว icon 31 พ.ค. 59 icon 4,403
 สัมผัสประสบการณ์การขับเหนือระดับกับ BMW Driving Experience 2016 

 
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม BMW Driving Experience 2016 โดยเชิญสื่อมวลชน เดินทางมาขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูหลากหลายรุ่น เช่น BMW 118i M Sport, BMW  320d Luxury, BMW 320d Sport, BMW 525d M Sport และ BMW 330e M Sport ที่ใช้เทคโนโลยีปลั๊กอิน-ไฮบริด เพื่อสัมผัสขุมพลังและสมรรถนะของ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ด้านทีมงานเช็คราคา.คอม ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในช่วงเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม โดยแบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อให้กลุ่มแรกได้ทดลองสมรรถนะและขุมพลังของรถตามสถานีทดสอบและสนามแข่งจำลองก่อน ขณะที่อีกกลุ่มไปรับฟังเทคโนโลยีของ eDrive ที่โดดเด่นด้วยระบบปลั๊กอิน-ไฮบริด พร้อมทดลองขับโหมด EV หรือ eDrive ใน BMW 330e M Sport

ผู้เขียนได้อยู่กลุ่มแรก และได้ขับรุ่น 118i M Sport ก่อน โดยรอบแรกเป็นการขับตามผู้ฝึกสอนเข้าในสนามเพื่อฟังรูปแบบการทดสอบในสถานีต่างๆ และดูเส้นทางจำลองการขับช่วงสั้นๆ แต่มีหลากหลายจุดทดสอบ เช่น โค้งความเร็วปานกลาง, การเร่งและเบรก, การเข้าโค้งหักศอก, การเปลี่ยนเลนและการหักหลบกระทันหัน ซึ่งรถ BMW 118i M Sport ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม ตัวรถสไตล์คอมแพคผสานกับช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมทำให้สนุกกับการขับได้ตลอด โดยเฉพาะการเข้าโค้งที่ฉับไว และเข้า-ออก ไพล่อนได้อย่างคล่องแคล่ว

ผ่านไป 3 รอบ ก็เปลี่ยนมาขับรุ่น 320d Sport ขนาดตัวถังใหญ่ขึ้น แต่ยังให้ความสนุกและการควบคุมที่ดี แต่ก็พบอาการหน้าดื้อง่ายขึ้นถ้าใช้ความเร็วระดับเดียวกับ 118i เป็นรถที่ให้ความสมดุลดีมาก แต่การขับในสนามจำลองที่ต้องใช้ความคล่องตัวสูงต้องยกให้ 118i เป็นพระเอก จากนั้นเปลี่ยนมาขับรุ่น 525d M Sport ตัวรถให้ความรู้สึกหนักแน่นและมั่นคงการขับผ่านตามสถานีทดสอบ เน้นจับอาการของรถและการแก้ไขสถานการณ์มากกว่า เพราะตัวรถขนาดใหญ่ขึ้น ฐานล้อยาวขึ้น อาการหน้าดื้อโค้งก็เกิดขึ้นง่ายตามไปด้วย จึงต้องใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับรถ

หลังจากขับครบ 3 รุ่น ก็สลับกับอีกกลุ่มไปฟังเรื่อง eDrive (EV) โดยมีรุ่น  330e M Sport  เป็นคันเดโม่ เทคโยโลยีไฮบริดของ BMW ก้าวขึ้นมาอีกระดับโดยเก็บเกี่ยวจาก ActivHybrid ในรุ่นก่อน และปลั๊กอิน-ไฮบริด ใน i8 มาผสานและพัฒนาจนเป็นเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมให้สมรรถนะร้อนแรงและประหยัดน้ำมันด้วยเทคโนโลยี iPerformance

เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ใน BMW 330e M Sport สามารถนำสมรรถนะของมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และยังสามารถขับในเมืองโดยไม่ปล่อยไอเสียได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร ส่วนแบตเตอรี่รถมีความจุ 7.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง และสามารถชาร์จกับปลั๊กไฟบ้านทั่วไป โดยมีช่องเก็บสายชาร์จอยู่ใต้พื้นที่เก็บสัมภาระตอนท้าย เมื่อแบตเตอรี่หมด สามารถชาร์จด้วยไฟบ้านให้เต็ม ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

ผู้เขียนได้มีโอกาสลองขับช่วงสั้นๆ ในโหมด Auto eDrive ตัวรถเงียบและเร่งขึ้นได้อย่างต่อเนื่องจนถึงจุดที่เครื่องยนต์สตาร์ททำงานร่วม ซึ่งค่อนข้างไว เป็นไปตามค่าการเปิด-ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ในโหมด MAX eDrive สามารถเร่งความเร็วได้มากขึ้น แบบค่อยเป็นค่อยไป โดยเครื่องยนต์ไม่ทำงาน แต่ต้องไม่ใช้การ Kick Down ทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงความรุดหน้าทางเทคโนโลยีของรถ BMW ที่พร้อมตอบสนองผู้ขับและสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น นับเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคไฮบริดใหม่ของ BMW ที่ให้ความสมบูรณ์แบบมากกว่าที่เคย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

bmw 330e m sport 118i edrive iperformance 320d 525d

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)