ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า เปิดตัวทีมแข่งล่าแชมป์ทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติ

ข่าว icon 21 มี.ค. 59 icon 3,161
ยามาฮ่า เปิดตัวทีมแข่งล่าแชมป์ทั้งระดับประเทศ และระดับนานาชาติ


ยามาฮ่า สานต่อนโยบายมอเตอร์สปอร์ต แถลงข่าวเปิดตัว "Yamaha Thailand Factory Team" เพื่อลุ้นแชมป์ทุกรายการแข่งทั้งในระดับนานาชาติและในประเทศ พร้อมมุ่งเน้นพัฒนานักแข่ง และทีมช่าง เพื่อเพิ่มศักยภาพให้เทียบเท่าทีมชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้ยังเฟ้นหานักแข่งดาวรุ่งจากทั่วประเทศ เพื่อนำพัฒนาป้อนสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไป

คุณประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า"จากปี 2015 ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ประสบความสำเร็จอย่างมากในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งในระดับโลก ระดับนานาชาติ และในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือรถจักรยานยนต์ทางฝุ่น เริ่มตั้งแต่การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก อย่างการแข่งขันรายการ MotoGP ทีมยามาฮ่าสามารถประกาศคว้า Triple Crown ได้สำเร็จ โดย Jorge Lorenzo คว้าแชมป์ประเภทบุคคล แชมป์ประเภททีมจาก Movistar Yamaha MotoGP และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตจากสุดยอดรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ จากสนามแข่งมาสู่การผลิตรถที่ได้คุณภาพของเรา และอีกรายการระดับโลกที่ยามาฮ่า สามารถคว้าแชมป์ คือรายการ Suzuka 8 Hours Endurance Road Race 2015 กับรถ Yamaha YZF-R1 ด้วยฝีมือของ 3 นักแข่งชั้นนำของยามาฮ่า นำโดย Katsuyuki Nakasuga, Pol Espargaro และ Bradly Smith ที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ และความเป็นสุดยอดในสนามแข่งของเรา" 
"สำหรับ Yamaha Thailand Racing Team นั้นในการแข่งขันระดับสากล เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ สามารถคว้าแชมป์ประเภททีม จากรายการ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2015 มาครองได้จากรุ่น ST600 และการแข่งขันในระดับประเทศ ยามาฮ่าสามารถคว้าอีก 2 แชมป์มาครอง โดย อนุชา นาคเจริญศรี แชมป์รุ่น Superbike 1000 (SB1) และ อานนท์ สังวาลย์ แชมป์รุ่น Superstock 1000 (ST1) โดยใช้รถรุ่น Yamaha YZF-R1 จากความสำเร็จมากมายที่ผ่านมา ปีนี้ ยามาฮ่า จึงยังวางแผนต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายให้ได้รับความสำเร็จไม่น้อยกว่าปี 2015 ครับ"   คุณประพันธ์กล่าว

ในรายการ FIM Asia Road Racing Championship 2016 ทางทีม Yamaha Thailand Racing Team ส่ง เดชา ไกรศาสตร์ อดีตแชมป์ 2 สมัยในรายการนี้ และอนุชา นาคเจริญศรี แชมป์ประเทศไทย 3 สมัยติดต่อกัน ลงแข่งในรุ่น Supersport 600 โดยตั้งเป้า 2 นักแข่งสามารถทวงบัลลังก์แชมป์ให้ทีมยามาฮ่าด้วยรถ Yamaha YZF-R6  ส่วนรุ่น Asia Production 250 ยามาฮ่าส่ง 3 นักแข่งดาวรุ่ง อนุภาพ ซามูล, พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง และอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ใช้รถ Yamaha YZF-R25 ลงแข่ง ด้านรายการใหญ่ MFJ Superbike All Japan Road Race Championship เป็น เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ ลงชิงเจ้าแห่งความเร็วที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ ด้วยรถ Yamaha YZF-R6  

สำหรับการแข่งในประเทศ Yamaha Riders Club Racing Team ส่ง อนุชา นาคเจริญศรี และอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ลงป้องกันแชมป์รุ่น Superbike 1000 (SB1) ส่วนรุ่น Superstock 1000 (ST1) มีแชมป์ปีล่าสุด อานนท์ สังวาลย์ ลงป้องกันตำแหน่ง พร้อมดาวรุ่ง อนุภาพ ซามูล ด้านรุ่น Supersport 600 (SS1) ยามาฮ่าได้ ประวัติ ญาณวุฒิ แชมป์จาก Yamaha Cup Race มาเสริมทีม

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ยังเฟ้นหาดาวรุ่งใหม่ๆ เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตผ่านทางรายการแข่งต่างๆ เช่น Yamaha Cup Race และ Yamaha R3 Thailand Challenge พร้อมลุ้นโอกาสไปฝึกการขับที่ประเทศญี่ปุ่นกับทีม Norick Abe ตามโครงการ Yamaha Thailand Team Norick นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากทาง ยามาฮ่ามอเตอร์ ญี่ปุ่น และ VR46 Riders Academy พร้อมสร้างนักแข่งรุ่นใหม่ โดยให้ไปหาประสบการณ์ที่ VR46 MOTO RANCH และ Misano World Circuit ประเทศอิตาลีด้วย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)