ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถตัดหญ้า ทำสถิติสกู๊ตเตอร์เร็วที่สุดในโลก

ข่าว icon 9 ก.พ. 59 icon 4,629
รถตัดหญ้า ทำสถิติสกู๊ตเตอร์เร็วที่สุดในโลก 


มร. เดวิด แอนเดอร์สัน และ มร. แมทธิว ไฮน์ 2 หนุ่ม จาก ANDERSONS BODYSHOP ร่วมกันทำโปรเจคความเร็วสุดแปลกแต่เร้าใจ ด้วยการดัดแปลงรถสกู๊ตเตอร์ตัดหญ้าให้แรงแบบตัวแข่งแดร็ก โดยนำรถสกู๊ตเตอร์ตัดหญ้าที่เดิมออกแบบให้วิ่งได้เร็วสุดเพียง 12.87 กม./ชม. ด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์ซูซูกิ 4 สูบ 80 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยน้ำมาใช้ เนื่องจากเฟรมและยางค่อนข้างแย่ จึงมีการออกแบบเฟรมใหม่ พร้อมติดตั้งล้อ-ยางของรถโกคาร์ท และเพิ่มแฟร์ริ่งสวยๆ ให้ดูดี จนไม่เหลือเค้าโครงรถสกู๊ตเตอร์ตัดหญ้าเก่าๆ และพร้อมวิ่งทำสถิติโลก

การบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ได้ระบุว่า ตัวรถด้านนอกต้องดูเหมือนรถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป ส่วนเครื่องยนต์สามารถโมดิฟายหรือเปลี่ยนใหม่ได้ตามสะดวก ทั้ง 2 หนุ่ม เดวิดและแมทธิว ต่างใช้เวลาออกแบบตัวรถอยู่นาน เพื่อให้อยู่ในเกณฑ์การพิจารณาของกินเนสส์บุ๊ค สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้ โดยพาเจ้าสกู๊ตเตอร์เวอร์ชั่นสุดโหด ออกมาซิ่งจนสามารถบันทึกความแรงบนทางควอเตอร์ไมล์ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 173.16 กม./ชม. ทุบสถิติเก่าของ โคลิน เฟิร์ซ ที่เคยทำไว้ที่ 115.21 กม./ชม. ด้วยสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ ซึ่งพวกเขาเคยเห็นผ่านทางโทรทัศน์ และตั้งใจทำรถเพื่อทำลายสถิตินี้

อย่างไรก็ตามสถิติจริงๆ ที่พวกเขาเอาชนะได้กลับเป็นของ มร.เคล้าส์ นิซเซ่น ปีเตอร์เซ่น จากเดนมาร์ค เคยทำไว้ได้ 133.04 กม./ชม.

แม้จะแรงแค่ไหน แต่สกู๊ตเตอร์เหล่านี้่ก็ถูกห้ามวิ่งบนถนนสาธารณะเพราะจดทะเบียนไม่ได้ เนื่องจากไม่มีเบรกที่ล้อหน้า แต่ตัวรถที่เล็กขนาดนี้ต่อให้มีเบรกหน้า  ถ้าออกมาวิ่งบนถนนก็คงตกเป็นเหยื่อของรถใหญ่แน่นอน

มร. เดวิด แอนเดอร์สัน และ มร. แมทธิว ไฮน์ ปลุกเสกให้ดินกลายเป็นดาว

สกู๊ตเตอร์แบบดั้งเดิมก่อนนำมาดัดแปลง

ขอบคุณข้อมูล ภาพ และวิดีโอจาก : www.guinnessworldrecords.com และ www.dukevideo.com 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)