ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทีมแข่งยามาฮ่า เปิดตัวรถแข่งโมโตจีพี 2016 ที่บาร์เซโลนา

ข่าว icon 22 ม.ค. 59 icon 6,804
ทีมแข่งยามาฮ่า เปิดตัวรถแข่งโมโตจีพี 2016 ที่บาร์เซโลนา

ทีมมูฟวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เผยโฉมรถแข่งเป็นทีมแรกในบาร์เซโลนา โดยเป็นการพัฒนาต่อจากรถปีที่แล้ว พร้อมรับมือกฎกติกาที่ปรับเปลี่ยนใหม่ โดยเฉพาะด้านเทคนิคเคิล รวมถึงระบบซอฟต์แวร์และยางมิชลินเจ้าใหม่

หลังจากทีมมูฟวี่สตาร์ ยามาฮ่า สร้างผลงานกระหึ่มเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยจบคะแนนสะสมอันดับโลกเป็นที่ 1 และ 2 จาก ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ และ วาเลนติโน่ รอสซี่ สำหรับปีนี้ทั้งคู่ก็ต้องแข่งกันเองต่อไป แต่ทีมงานทั้งหมดจะร่วมกันสนับสนุนทั้งคู่ไม่มีการแบ่งแยก

การเปลี่ยนแปลงระบบซอฟแวร์และผู้สนับสนุนยางรายใหม่ ส่งผลมากต่อการเตรียมทีมสู้ศึกในฤดูกาลนี้ ทีมงานทุกคนต่างทำงานไม่ได้หยุดเพื่อเตรียมรถให้ทันการแข่งสนามแรกที่กาตาร์ มร.โคอิจิ ทสึจิ จีเอ็มฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของยามาฮ่า มอเตอร์ กล่าว่า "เราพัฒนารถเพื่อชนะ ตอนนี้เรากำลังปรับรถให้ใช้ประสิทธิภาพยางได้สูงสุด นับเป็นความท้าทายสำหรับพวกเรา"

ด้าน ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด ยังใช้รถหมายเลข 99 เป้าหมายคือ ป้องกันแชมป์ให้ได้ ส่วนการเปลี่ยนแปลงซอฟต์แวร์กับยางใหม่ ลอเรนโซ่ บอกว่า "ผมโชคดีที่ตอนเข้ามาแข่งโมโตจีพีปี 2008 ยางที่ใช้เป็นมิชลิน แต่จำไม่ได้ว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร แต่ก็รู้วิธีการขี่สำหรับยางยี่ห้อนี้ซึ่งแตกต่างจากบริดจสโตน โดยเฉพาะการเบรก ตามทฤษฎีมันน่าส่งจะผลดีสำหรับผมไม่มากก็น้อย แต่ถ้าเราไม่ลองให้เวลากับทดสอบของจริงอย่างไรก็ไม่มีทางรู้ชัด ผมแจ้งยามาฮ่าไปว่าให้ปรับซอฟต์แวร์กับยางหน้าอีกหน่อย โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ผมอยากให้มันทำงานได้ใกล้เคียงกับปีก่อนมากที่สุด"

ด้าน "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ยังเดินหน้าไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 10 ต่อไป หลังอกหักจากฤดูกาลที่ผ่านมาในการแข่งสนามสุดท้าย ด้วยความแก่กล้าในประสบการณ์แข่งมากกว่าใคร รอสซี่ บอกว่า "ยางมิชลินนั้นแตกต่างจากบริดจสโตนมาก โดยเฉพาะเวลาเซ็ตติ้ง ในอดีตตอนที่เปลี่ยนจากยางมิชลินเป็นบริดจสโตน เราต้องปรับเซ็ตรถกันใหม่อย่างมากเราต้องการเวลาในการทำให้ทุกอย่างลงตัว ช่วงหน้าหนาวนี้คงเป็นโอกาสดีที่ได้ปรับให้รถใช้งานยางได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ปีที่แล้วรถแข่งทีมเราไปได้ดีกับยางบริดจสโตนมากๆ ดังนั้นจึงเป็นงานยากที่จะทำให้ได้กับมิชลิน"


ล่าสุดทีมงานกับนักแข่งกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบช่วงแรกของฤดูกาล 2016 โดยยกทัพไปที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นก็จะไปที่ฟิลลิปไอส์แลนด์ก่อนประเดิมรายการแรกที่กาตาร์ในวันที่ 20 มีนาคมนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)