ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Triumph เปิดตัวบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย)

ข่าว icon 13 พ.ย. 58 icon 14,847
Triumph เปิดตัวบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย)


ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่ประสบความสำเร็จมายาวนานกว่าหนึ่งศตวรรษ ประกาศจัดตั้งบริษัทลูกในประเทศไทย เดินหน้าตอบรับการเติบโตของตลาดบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียม ตั้งเป้าขยายวงผู้ใช้จักรยานยนต์ออกไปให้กว้างขวางขึ้น และให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งอัดฉีดบริการหลังการขาย เพื่อดึงดูดลูกค้าปัจจุบัน และนักขับขี่รุ่นใหม่ที่ชื่นชอบชีวิตอิสระ

หลังจากที่จักรยานยนต์ไทรอัมพ์ เข้าสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อราว 50 ปีก่อน มาถึงการก่อตั้งโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2545 และเข้าสู่ยุคที่บริทไบค์ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเมื่อปี พ.ศ. 2550 ในวันนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศเดินหน้าในประเทศไทยเต็มตัวด้วยการจัดตั้งบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย)  จำกัดขึ้น โดยบริษัทดังกล่าวจะดูแลบริหารงานด้านต่างๆ อย่างครบวงจร เน้นการทำการตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บิ๊กไบค์กลุ่มต่างๆ นอกจากนี้ยังเตรียมให้การสนับสนุนงานด้านการขายอย่างเต็มที่
มร. พอล สเตราด์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด-โกลบอล ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นแบรนด์อังกฤษที่มีจำหน่ายในกว่า 60 ประเทศ สำหรับเราประเทศไทยนับเป็นตลาดยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ตัดสินใจเข้ามาตั้งโรงงานที่นี่เมื่อ 13 ปีก่อน เราได้มีการลงทุนพัฒนาการผลิตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโอกาสพิเศษของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้"
โรงงาน ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2545 ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี เป็นโรงงานระดับเวิลด์คลาส เพียบพร้อมด้วยทีมวิศวกรชาวอังกฤษและชาวไทย มีพนักงานรวมประมาณ 1,000 คน ภายใต้การบริหารงานของ นายปีเตอร์ โคทส์ กรรมการผู้จัดการ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย)
ใช้เทคโนโลยีการผลิตมาตรฐานเดียวกับโรงงานที่ประเทศอังกฤษ ผลิตและประกอบรถจักรยานยนต์มากกว่า 40,000 คัน/ปี เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย และส่งออกสู่ 40 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศอังกฤษ

กลุ่มรถคลาสสิก นับเป็นแนวที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีชื่อเสียงมาก ด้วยประวัติศาสตร์และชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนาน โดยในประเทศไทยมีให้เลือกครบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น บอนเนวิลล์บอนเนวิลนิวเชิร์ช (รถลิมิเต็ดเอดิชั่น), บอนเนวิลล์ T100, บอนเนวิลล์ T100 Black และ ทรักซ์ตั้น ทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์ขนาด 865 ซีซี เครื่องยนต์ 2 สูบ ให้พลังสมรรถนะสูงเครื่องเดินเรียบ ช่วงล่างออกแบบให้ควบคุมรถได้ง่ายและขับขี่สบาย
กลุ่มโรดสเตอร์ ในประเทศไทยมีจำหน่ายในรุ่น สตรีท ทริปเปิล และ สตรีท ทริปเปิล R เป็นโรดสเตอร์สไตล์ Naked ขนาด 675 ซีซี 3 สูบ หรือที่รู้จักในนามเครื่องยนต์แบบทริปเปิ้ล มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์พอๆ กับความแรงที่จัดจ้าน ซึ่งได้รับการกล่าวขวัญและยกย่องจากนิตยสารรถระดับโลกหลายสำนัก
กลุ่มแอดเวนเจอร์ ในประเทศไทยเป็นรถไทเกอร์ 800 ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 4 รุ่น คือ ไทเกอร์ 800XC, ไทเกอร์ 800XR, ไทเกอร์ 800XCx และ ไทเกอร์ 800XRx ใช้เครื่องยนต์ทริปเปิ้ลขนาด 800 ซีซี ซึ่งให้พลังและแรงบิดสูง ทั้งยังถูกออกแบบมาอย่างถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ ให้ผู้ขับขี่ไม่รู้ลึกเมื่อยล้าและควบคุมรถได้อย่างใจ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่โดดเด่นกว่ารถอื่นในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเอบีเอส ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ โหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกหลายแบบ รวมถึงครูซคอนโทรล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในแอดเวนเจอร์เซกเมนต์โดยตรง
นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทลูก ภารกิจของเราคือการพัฒนาแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยการสร้างประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้า ด้วยมอเตอร์ไซค์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและคุณลักษณะ บริการที่ดี และมีทีมงานที่มีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากคุณภาพของรถ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) ยังให้ความใส่ใจในการทำโชว์รูม และการนำเสนอสินค้าทั้งจักรยานยนต์และอุปกรณ์ รวมทั้งมีการตกแต่งด้วยมาตรฐานเดียวกับต่างประเทศ พร้อมดูแลผู้ใช้รถด้วยบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมเช่นที่เคยเป็นมา ล่าสุดเราได้ยกระดับการบริหารอะไหล่รถให้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยมีมาตรฐานความพร้อมของชิ้นส่วนสูงถึง 99.5%"
"ต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เราจะเข้าร่วมงาน Motor Expo 2015 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อย่างยิ่งใหญ่โดยเป็นการเข้าร่วมงานครั้งแรกในฐานะไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) และขอเรียนว่าจะมีข่าวที่น่าตื่นเต้นมาฝากคนชอบบิ๊กไบค์ในงานดังกล่าวอย่างแน่นอน  โดยในปี พ.ศ. 2558 คาดว่าไทรอัมพ์จะทำยอดขายในประเทศไทยสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1,500 คัน"
ในส่วนของบริทไบค์ นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริทไบค์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายของไทรอัมพ์ในประเทศไทย กล่าวว่า "รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก่อนหน้านี้บริทไบค์อยู่ในบทบาทผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่าย ทางบริษัทแม่ก็สนับสนุนเราด้วยดีตลอดมา เมื่อธุรกิจขยายตัวขึ้น จำเป็นจะต้องมีการตั้งบริษัทลูกขึ้นมาบริหารงานโดยตรงและทำการตลาดในวงกว้าง ในปีนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ประเทศไทย) ได้ทำกลยุทธเชิงสินค้าเพื่อสนับสนุนตลาด ส่งให้ยอดขาย 10 เดือนแรกของปี 2558 เติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็น 1,400 คัน เทียบกับ 257 คัน ในปี 2557 นับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพันธมิตรธุรกิจทุกราย ผมมีความยินดีที่ไทรอัมพ์เข้ามาทำงานเต็มตัวในประเทศไทย และยินดีให้ความสนับสนุนเต็มที่ในฐานะตัวแทนจำหน่าย"
ปัจจุบันไทรอัมพ์มีดีลเลอร์ทั้งหมด 5 ราย 7 สาขา ในกรุงเทพฯ มี 2 สาขา ประกอบด้วย บริทไบค์ RCA และ บริทไบค์ รังสิต ที่ต่างจังหวัด 5 สาขา ประกอบด้วย บริทไบค์ เชียงใหม่ วัฒนายนต์แคปปิตอล ขอนแก่น M2 มอเตอร์สปอร์ต อุบลราชธานี   สะพานทอง มอเตอร์ ภูเก็ต และพันธ์ช่างทอง หาดใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)