ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลอเรนโซ่ คว้าแชมป์โลกโมโตจีพี 2015 เพราะมาร์เกวซ ?

ข่าว icon 24 พ.ย. 58 icon 10,954
ลอเรนโซ่ คว้าแชมป์โลกโมโตจีพี 2015 เพราะมาร์เกวซ? 

 
ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ทีมยามาฮ่า กลายเป็นแชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด และเป็นแชมป์โลก 3 สมัย คนแรกของสเปน โดยนำแบบม้วนเดียวจบ ขณะที่คู่ปรับเพื่อนร่วมทีมอย่างรอสซี่ ทำได้ดีสุดแค่อันดับ 4 

ลอเรนโซ่ เคยคว้าแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี มาแล้ว  2 สมัย ก่อนขยับขึ้นมาขับโมโตจีพีในปี  2008  พร้อมคว้าแชมป์โลกได้ในฤดูกาล 2010 และ 2012 โดยแข่งให้กับทีมโรงงานของยามาฮ่ามาตลอด

สำหรับฤดูกาลนี้ ลอเรนโซ่ เริ่มต้นอย่างยากลำบาก เพราะมักบิดได้แย่ในสนามที่เจอสภาพอากาศหลากหลายรูปแบบผสมกัน แต่ก็สามารถทำคะแนนสะสมตีตื้นจนต้องตัดสินในสนามสุดท้าย และเป็นความโชคดีที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ เพื่อนร่วมทีมโดนลงโทษให้สตาร์ทในกริดอันดับสุดท้าย แต่ รอสซี่ ก็พยายามอย่างเต็มที่ในการไล่แซงจากหลังสุดจนขึ้นถึงอันดับ 4 ได้ตั้งแต่รอบ 13 จากทั้งหมด 30 รอบการแข่ง แต่ก็ไม่ทันไล่เข้ากลุ่มนำที่ประกอบไปด้วย ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ อันดับ 1 มาร์ค มาร์เกวซ อันดับ 2 และ ดานี่ เปโดรซ่า อันดับ 3 โดยผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 โดย ลอเรนโซ่ ที่เข้าเป็นอันดับ 1 ทำคะแนนแซงหน้า 5 แต้ม คว้าแชมป์โลกโมโตจีพี 2015 ไปอย่างเจ็บแสบ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้า รอสซี่ มีคะแนนสะสมนำหน้าอยู่ 7 แต้ม และถ้าไม่โดนทำโทษจากการขับปะทะกับ มาร์เกวซ ที่เซปัง จนทำให้ต้องสตาร์ทที่อันดับสุดท้าย ก็อาจมีโอกาสมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน รอสซี่ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬาของ มาร์เกวซ ที่ไม่พยายามเต็มที่ในการแซง ลอเรนโซ่ และน่าสนใจที่ทั้ง ลอเรนโซ่ มาร์เกวซ และเปโดรซ่า ต่างเป็นนักบิดสเปนเหมือนกันหมด และบรรยากาศบนโพเดี่ยมก็เต็มไปด้วยความชื่นมื่น ขณะที่ รอสซี่ ผิดหวังอย่างแรง

ขอบคุณภาพจาก : www.crash.net  และ www.motogp.com
คะแนนสะสมอันดับโลกโมโตจีพี 2015 หลังจบทุกรายการ 4 อันดับแรก
  1. ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่  ยามาฮ่า 330 แต้ม
  2. วาเลนติโน่ รอสซี่ ยามาฮ่า 325 แต้ม
  3. มาร์ค มาร์เกวซ ฮอนด้า 242 แต้ม
  4. ดานี่ เปโดรซ่า ฮอนด้า 206 แต้ม
ผลการแข่งขันสนามสุดท้ายรายการ บาเลนเซีย จีพี 2015  4 อันดับแรก
  1. ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ทีมยามาฮ่า เวลา 45 นาที 59.364 วินาที
  2. มาร์ค มาร์เกวซ ทีมฮอนด้า เวลา + 0.263 วินาที
  3. ดานี่ เปโดรซ่า ทีมฮอนด้า เวลา +0.654 วินาที
  4. วาเลนติโน่ รอสซี่ ทีมยามาฮ่า เวลา +19.789 วินาที

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)