ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไทรอัมพ์ ผลิตรุ่น "บอนเนวิลล์ เวอร์ชั่น ไอร์ตัน เซนน่า" เพื่อระลึกถึงยอดนักแข่งรถสุดยิ่งใหญ่

ข่าว icon 15 ก.ค. 58 icon 12,135
ไทรอัมพ์ ผลิตรุ่น "บอนเนวิลล์ เวอร์ชั่น ไอร์ตัน เซนน่า" เพื่อระลึกถึงยอดนักแข่งรถสุดยิ่งใหญ่

 
ไอร์ตัน เซนน่า เป็นหนึ่งในยอดนักแข่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเป็นที่ยอมรับทั้งในวงการ 4 ล้อและ 2 ล้อ ล่าสุดมีการทำมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษเพื่อระลึกถึง เซนน่า หลายคนอาจคิดว่าเป็นยี่ห้อ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน หรือ ดูคาติ ที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด แต่ไม่ใช่ทั้งคู่ มอเตอร์ไซค์ที่มีความสง่างามไม่แพ้กัน และเป็นยี่ห้อสัญชาติอังกฤษอย่าง ไทรอัมพ์ ได้ผลิตรุ่นพิเศษนี้ เพื่อรำลึกถึงเซนน่าผ่านรุ่นดังอย่าง "บอนเนวิลล์"

ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ นับเป็นรุ่นยอดนิยมที่มักนำมาตกแต่งให้แตกต่างและมีลักษณะเฉพาะตัวมากที่สุด ก็เพราะสามารถแต่งได้หลากหลายรูปแบบ เริ่มต้นง่ายๆ มักแต่งตามรุ่นดังอย่าง สแครมเบลอร์ มอเตอร์ไซค์สปอร์ตแนวเรโทร

บอนเนวิลล์ รุ่นรำลึกเซนน่า สะท้อนตัวรถแข่งที่เซนน่าใช้ในยุครุ่งเรือง รูปแบบของสีดูเรียบง่าย ซึ่งถ้าใครเคยเห็นรถแข่งของเซนน่าในช่วงนั้นก็จะเข้าใจถึงการออกแบบ หมายเลข 12 แบบล้อมกรอบ คงสไตล์ดั้งเดิมเหมือนในรถแม็คลาเรน MP4/4  ปี 1988 ซึ่งเป็นรถแข่งไม่กี่คันที่มีการนำไปใช้ในเกมคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ก็มีหมายเลข 11 ของ อแล็ง พรอสต์ อีกคัน

บาร์จับถูกปรับให้ต่ำลงและแทนที่ด้วยมือจับทรงสปอร์ต ด้านเบาะนั่งออกแบบใหม่เน้นสำหรับคนเดียว รูปทรงการออกแบบโดยรวมดูสวยสง่างาม ลื่นไหล ด้านท้ายออกแบบสอดรับกับแทงค์น้ำมันด้านหน้า

บอนเนวิลล์ รุ่นนี้ได้รับการตกแต่งใหม่แทบทุกส่วน เช่น ตะเกียบหน้า, สวิงอาร์ม, เครื่องยนต์, ระบบกันสะเทือนด้านหลัง และระบบไอเสีย

โดดเด่นที่สุดคงเป็นล้อซิ่งแนวเรโทร รูปทรงภายในล้อแบบเลนติคูล่าร์ แม้ขี่ยากกว่าล้อรุ่นใหม่ทั่วไป แต่ยอมรับว่ามันดูเท่เกินกว่าที่จะเปลี่ยนออก และแม้การขี่โดยรวมอาจยังไม่เป็นที่พอใจของนักทดสอบในบางด้าน แต่ก็ต้องยอมรับว่านี่คือ บอนเนวิลล์ ที่ดูเท่มากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นแฟนไอร์ตัน เซนน่า 

เครดิตภาพ : มร.อังเดร ซานโตส / www.autoevolution.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)