ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

PIRELLI ยางสเปคใหม่จาก WorldSBK ยกระดับให้นักแข่งไทยทุกระดับใช้ยางระดับโลก

icon 26 ส.ค. 63 icon 8,776
PIRELLI ยางสเปคใหม่จาก WorldSBK ยกระดับให้นักแข่งไทยทุกระดับใช้ยางระดับโลก

PIRELLI ยางสเปคใหม่จาก WorldSBK ยกระดับให้นักแข่งไทยทุกระดับใช้ยางระดับโลก



เมื่อ 16 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท คอมพ์โมโต จำกัด ผู้นำเข้ายางบิ๊กไบค์ PIRELLI แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำยางสเปคใหม่จาก WorldSBK มาให้นักแข่งทุกระดับในไทยได้ใช้ยางเซอร์กิตระดับโลก โดยมีการเปิดตัวพร้อมทดสอบที่ บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 



Diablo Superbike ยางแข่งสเปคใหม่ ผ่านการคิดค้นพัฒนาและทดสอบในสนามแข่งทั่วโลก โดยรุ่นนี้มีจุดกำเนิดจากการแข่งใน บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นอกจากนี้ยังมีรุ่น Diablo Supercorsa SC V3 หรือสายฟ้า V3 ทั้ง Diablo Superbike และ Diablo Supercorsa SC V3 ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ลักษณะโครงสร้าง เนื้อยาง รูปทรง ขนาด และลายยาง (เฉพาะ Diablo Supercorsa SC V3) ในรุ่น  Diablo Superbike ใหม่ มีสเปคเนื้อยางพิเศษเพิ่มขึ้นมาคือ SCX  เป็นยางเนื้อแบบเดียวกันที่นักแข่งอย่าง Alvaro Bautista ใช้วิ่งรอบ Pre-Qualifier ใน WorldSBK ที่บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อ 11 มีนาคม 2562 โดยทำสถิติเวลาดีที่สุดของสนาม 1 นาที 33.714 วินาที



ยาง Diablo Superbike SCX ใหม่ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ คือสเปคเดียวกับโปรโตไทป์ X1428 ปี 2019 ออกใช้กับแทร็คอุณหภูมิสูง และพื้นสนามละเอียดอย่าง บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยเนื้อยางของ Diablo Superbike SCX จะเป็นยาง Extra Soft ใกล้เคียงกับยาง Superpole® แต่เสริมโครงสร้างและพัฒนาให้ยางสามารถใช้แข่งได้จนจบต่างจากยาง Superpole® ที่ใช้ได้ไม่เกิน 2 รอบ


สำหรับขนาดยางหน้า 125/70 ใหญ่ขึ้น 4% และ สูงขึ้นประมาณ 3มม. ได้พื้นที่ตรงขอบยางมากกว่าเดิม เพิ่มองศาการเข้าโค้งได้ลึก และสามารถใช้ความเร็วในโค้งได้สูงขึ้น ส่วนยางหลังขนาด 200/65 ปรับรูปทรงใหม่สูงกว่า 200/60 เดิมอยู่ 5 มม.โครงสร้างของยางก็ถูกปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน เพื่อให้ยางสามารถรองรับแรงบิด กระจายแรงเสียดทาน และช่วยตอบสนองคันเร่งหรือการควบคุมได้ดีขึ้น ส่วนเหตุผลที่ต้องเพิ่มขนาดยางทั้งหน้าและหลัง ก็เพื่อรองรับเทคโนโลยี Superbike และสามารถเพิ่มสมรรถนะการขี่ให้สูงขึ้น


ในรุ่น WorldSSP (Supersport 600) ก็ปรขนาดยาง โดยเพิ่มขนาดยางหลังจากเดิม Diablo Supercorsa SC 180/60 R17 เป็น Diablo Superbike 190/60 R17 ขนาดยาง 190/60 R17 เพื่อรองรับล้อขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ที่ใช้ในการแข่ง WorldSSP และการเปลี่ยนกติกาการแข่งรุ่น WorldSSP ให้ใช้ยาง Diablo Superbike (Slick) แทนรุ่น Diablo Supercorsa SC (มีดอก) ที่ใช้ในแข่งมานาน ยางขนาดใหม่ใช้เทคโนโลยีการผลิต โครงสร้าง และลักษณะรูปทรงไปในทิศทางเดียวกับยางแข่งในรุ่น WorldSBK เพื่อรองรับพลังเครื่องยนต์และระบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำเวลาได้ดีขึ้น

ส่วนยางใหม่อีกรุ่น Diablo Supercorsa SC v3  คือ เนื้อยาง SC3 ที่อัพเกรดสมรรถนะใหม่รอบด้าน เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงพอแข่งรายการสมัครเล่นได้ และใช้เป็นยางซ้อมสำหรับนักแข่งมือใหม่ หรือผู้ที่ชอบขี่ในสนาม มีความคุ้มค่าเพราะอายุการใช้งานนานกว่าเนื้อยาง SC อื่นๆ เท่าตัว และเป็นเนื้อยางแข่งชนิดเดียวที่ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าวอร์มยางด้วย

ในส่วนของการทดสอบมีทั้งหมดสองวัน แบ่งกลุ่มแยกสำหรับลูกค้าและสื่อมวลชน แยกย่อยตามรุ่นและระดับประสบการณ์การขี่ในสนาม โดยลูกค้าส่วนใหญ่นำรถส่วนตัวมาพร้อมติดตั้งยางใหม่ในสนาม ด้านสื่อฯ ใช้รถเดโมจากทางค่ายรถที่มาร่วมสนับสนุนอย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า นำรถระดับเรือธงติดตั้งยางใหม่จากพีเรลลี่เรียบร้อย พร้อมเซอร์วิสมาให้ได้ลองกันอย่างจุใจ เช่น CBR1000RR SP, YZF-R1, CBR650R, YZF-R6 หรือสปอร์ตไบค์ไลท์เวท CBR250RR ที่งานนี้ใส่ยางสลิคพีเรลลี่ นับเป็นครั้งแรกที่สื่อได้ลองรถคลาสเล็กอย่าง CBR250RR กับยางแข่งในสนาม




ผู้เขียนได้โอกาสลองสุดยอดบิ๊กไบค์ทั้งฮอนด้าและยามาฮ่าครบเกือบทุกรุ่นที่นำมาให้ทดสอบในงานนี้ เริ่มจาก ฮอนด้า CBR1000RR ทั้งรุ่นธรรมดา และ​ SP ได้ลองขี่ไปสองเซสชั่น และ CBR250RR หนึ่งเซสชั่น ในส่วนของคลาสพันซีซี ปรับค่าไว้ที่ P2 T1 ตัวรถและยางสเปคใหม่ให้การขี่ที่สนุก ให้ความมั่นใจตามรอบที่ขี่มากขึ้นเรื่อยๆ ยางให้การยึดเกาะและตอบกลับความรู้สึกได้ดี พลิกต่อโค้งได้อย่างไหลลื่น ไม่มีอาการใดๆ ให้กังวลแม้แต่น้อย ต่อด้วยรุ่นเล็กคลาส 250 ซีซี ที่ต้องใช้กำลังเต็มที่ในการขี่บนแทร็คสนามช้างฯ พร้อมปรับโหมดสปอร์ต+ ด้วยความที่เป็นสปอร์ตไบค์น้ำหนักเบา ขี่ง่ายทั้งบนถนนและในสนาม เมื่อได้ยางสลิคจากพีเรลลี่ ทำให้ขี่ได้สนุกมากขึ้นเมื่อเทียบกับที่เคยขี่ตอนเทสในสนามครั้งแรก​ นับเป็นรุ่นรถที่จับคู่ยางดีในงบประมาณที่ย่อมเยาสำหรับการขี่แทร็คเดย์แบบประหยัด และยังคงให้อรรถรสการขี่สนามได้อย่างน่าพอใจ

ในส่วนของยามาฮ่า เริ่มจากทดสอบยางใหม่ด้วยรุ่น R1 คันนี้ได้รับการปรับแต่งให้ใกล้เคียงกับรถสนามจริงๆ เช่นระบบเกียร์รีเวิร์ส และพละกำลัง การขี่ในช่วงแรกต้องปรับความคิดและคุ้นชินกับการเข้าเกียร์แบบทั่วไปมาเป็นกดลงเพื่อเพิ่มเกียร์ลดและงัดขึ้นเพื่อลดเกียร์ พละกำลังที่พุ่งพล่านออกมายามเปิดคันเร่งสร้างความรู้สึกเร้าใจมากๆ ตัวรถพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้ดั่งใจคิด นับเป็นรุ่นรถที่ให้พลังน่าตื่นเต้นมากที่สุดในการทดสอบยางครั้งนี้ แต่การรับมือกับแรงม้าและการควบคุมให้อยู่มือเป็นหน้าที่ของยาง Diablo Superbike ใหม่ ซึ่งช่วยให้ขี่ได้สนุกและมั่นใจกับสมรรถนะของ R1 ทุกจังหวะการขี่ในสนาม เป็นรุ่นรถที่ไม่ควรพลาดในการขี่กับยางใหม่ครั้งนี้จริงๆ 

ในส่วนของคลาส 600 ซีซี ที่ได้ทดสอบกับยาง Diablo Supercorsa SC v3 เป็นสปอร์ตไบค์จาก ยามาฮ่า รุ่น YZF-R6 ที่ได้รับความนิยมใช้แข่งในสนามเป็นอย่างมาก ผู้เขียนมีโอกาสลองขี่ไปสองเซสชั่น ระดับพลังของรถและขนาดยางที่แตกต่างจากคลาสใหญ่ ทั้งพลังและการควบคุมที่ง่ายกว่าทำให้การขี่ R6 ที่จับคู่กับยางพีเรลลี่แบบมีดอก นับเป็นความสนุกเพลิดเพลินในการขี่บนแทร็คที่ลงตัว จังหวะการเข้าออกโค้ง หรือเปิดคันเร่งก็ให้การควบคุมที่มั่นใจ การลดเกียร์ลงอย่างรวดเร็วจนสลิปเปอร์คลัตช์ทำงานก็รักษาอาการได้ดีพอ เป็นการจับคู่ที่ยอดเยี่ยมและน่าพึงพอใจกับการขี่ในแทร็คที่สุดของการทดสอบครั้งนี้ และเหมาะสำหรับมือสมัครเล่นที่ต้องการเพิ่มทักษะและประสบการณ์ขี่แบบแทร็คเดย์

จุดเด่นของยาง Diablo Superbike และ Diablo Supercorsa SC V3 นอกจากสมรรถนะที่น่าพึงพอใจมากๆ แล้วยังรวมไปถึงราคาที่ไม่สูงเกินไป เพื่อให้เหล่านักขี่ได้มีโอกาสใช้ยางดี ราคาเหมาะสมกับการขี่แทร็คเดย์ ตลอดจนการแข่งในรายการต่างๆ อย่างแท้จริง
แท็กที่เกี่ยวข้อง pirelli diablo superbike
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)