ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

การเตรียมพร้อมก่อนขี่ BIGBIKE ออกทริปลุยเส้นทางออฟโรด

icon 17 เม.ย. 64 icon 9,781
การเตรียมพร้อมก่อนขี่ BIGBIKE ออกทริปลุยเส้นทางออฟโรด

การเตรียมพร้อมก่อนขี่ BIGBIKE ออกทริปลุยเส้นทางออฟโรด

การขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวกลายเป็นกิจกรรมสุดโปรดของเหล่าไบค์เกอร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเริ่มมีการจัดทริปที่เปิดให้สมัครกันไปมากขึ้น จากเดิมที่มักชอบไปกันเองกับเพื่อนฝูงในช่วงวันว่าง ก็มีทางเลือกเหมือนกับซื้อทัวร์เพื่อร่วมทริปเดินทางกับผู้จัดซึ่งง่ายและสะดวกสบายกว่าเพราะมีการกำหนดเส้นทางที่แน่นอน มีทั้งที่พัก และทีมงานคอยดูแล ทำให้แค่เตรียมความพร้อมแค่คนกับรถ แต่นั่นก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจรายละเอียดเช่นกัน ไม่อย่างนั้นอาจจะกลายเป็นภาระไรด์เดอร์ให้กับเพื่อนร่วมทริป 

การเตรียมความพร้อมแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักคือ 

1. คน - ก่อนวันออกทริปควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ให้ระวังเรื่องอาหาร เช่น ไม่ทานอาหารรสจัด หรืออาหารเสี่ยงทำให้แพ้ ในวันออกทริปอาจพกพาวเวอร์บาร์ หรือเจลให้พลังงานติดตัวไปด้วย 

2.  รถและอุปกรณ์ - ตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ขี่ให้พร้อมว่าอยู่ในสภาพใช้งานได้ปกติไหม เช่น หมวก, รองเท้า, ถุงมือ, เป้, น้ำ ฯลฯ นอกจากนี้อุปกรณ์ติดตัวสำคัญอย่างสมาร์ทโฟน พาวเวอร์แบงค์ และ GPS ก็จำเป็น


ส่วนมอเตอร์ไซค์เช็คให้อยู่ในสภาพพร้อมที่สุด และผ่านการตรวจเช็คตามระยะสม่ำเสมอมาตลอด ศึกษาเส้นทางออกทริปว่าในส่วนของออฟโรดนั้นเป็นแบบไหน เป็นแบบแห้ง กรวดลอย ดินเหนียว ทางโคลน แอ่งน้ำ ลำธาร หรือระยะทางไกลแค่ไหน เพื่อเตรียมยางให้เหมาะสมกับเส้นทางมากที่สุด ยางที่เหมาะกับเส้นทางจะช่วยลดภาระให้ผู้ขี่ได้เป็นอย่างมาก



นอกจากนี้ควรเช็คสภาพอากาศล่วงหน้า เพราะถ้าฝนตกในเส้นทางออฟโรดจะยิ่งทำให้การขี่ยากลำบากมากขึ้น การคำนวณเวลากับระยะทางก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรให้เวลาเผื่อไว้ทุกเส้นทาง เพราะเราอาจเจออุปสรรคหรือปัญหาระหว่างทางได้เสมอ ควรกำหนดเวลาออกจากเส้นทางออฟโรดก่อนพระอาทิตย์ตกดินไม่ต่ำกว่า2 ชั่วโมง เพราะถ้าต้องออกช้าไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ยังมีแสงสว่างพอในการเดินทาง และการติดต่อผ่านโลกโซเชียลก็มีประโยชน์เช่นกัน เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รู้สถานะความเป็นไปหรืออัพเดตจุดที่อยู่ตามเวลาจริง

สุดท้ายคือ ประเมินคนกับรถให้เหมาะสมกับสถานที่จะไป ถ้าไม่พร้อมกับเส้นทางนั้นความสนุกจะกลายเป็นความทรมานได้ทันที แล้วทริปที่คิดว่าสนุกก็จะกลายเป็นทริปแห่งความยากลำบาก แต่ถ้าเตรียมพร้อมมาดีก็จะทำให้ทริปมีแต่ความสนุกและได้ความทรงจำที่ดีกลับไป
แท็กที่เกี่ยวข้อง bigbike บิ๊กไบค์ offroad adventure ออฟโรด
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)