ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบของทีมทดสอบ CheckRaka.com ในปี 2017

icon 17 เม.ย. 64 icon 11,653
รวมมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบของทีมทดสอบ CheckRaka.com ในปี 2017

รวมมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบของทีมทดสอบ CheckRaka.com ในปี 2017

ทีมงาน MotorBikeGuru Thailand โดยเช็คราคา.คอม ได้ทดสอบมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นในปีนี้ และนี่คือ การกลั่นกรองที่เลือกเอารุ่นที่ชอบจากการทดสอบจริงมาเพียงคนละ 3 รุ่น ซึ่งนับเป็นความชอบส่วนตัวของผู้ทดสอบด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป และนี่คือทั้งหมดที่ทีมได้เลือกกันมานำเสนอในปีนี้

3 รุ่นที่ชอบของ สินธนุ จำปีศรี


"ในปี 2017 รถมอเตอร์ไซค์มีให้ได้ทดสอบมากจริงๆ ครับ หากจะบอกว่าชอบทั้งหมด คงอธิบายกันไม่ไหวแน่ จึงขอเลือกมาเพียง 3 รุ่นที่เด็ดๆ และโดนใจมากที่สุด น่าจะตอบสนองความต้องการได้ 3 สไตล์คือ แวดเวนเจอร์, สปอร์ต และเรโทร"
1. Kawasaki Versys X300 

Kawasaki Versys X300 มอเตอร์ไซค์สไตล์ Adventure ขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่เกินไป คล่องตัว น้ำหนักเบา 2 สูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์ว 296 ซีซี 40 แรงม้า แรงกำลังดี ปลายไหลยาวๆ น้ำหนักรวม 175 กก. ออกทริปดี ขี่ในเมืองก็สบาย ราคา 227,000 บาท (ราคารวมอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมแล้ว) และรุ่นมาตรฐาน 199,000 บาทเท่านั้น
2. Honda CBR650F

Honda CBR650F สปอร์ตไบค์ 4 สูบเรียงเสียงไพเราะ กำลังสูงสุด 89 แรงม้า ในราคาน่าสัมผัสที่สุดในปี 2017 แถมเป็นแบรนด์มีคุณภาพไว้ใจได้ สมรรถนะเร้าใจต้นจัด-ปลายไหล แม้น้ำหนักมากหน่อยแต่บาลานซ์ดี และควบคุมง่ายมั่นใจที่ความเร็วสูงๆ ราคา 303,000 บาท  
3. Moto Guzzi V9 Bobber

Moto Guzzi V9 Bobber มอเตอร์ไซค์แนวบอบเบอร์ไบค์สไตล์กวนๆ 850 ซีซี กำลังสูงสุด 55 แรงม้า ทรงพลังเอกลักษณ์เครื่องยนต์วี 2 สูบวางตามยาวขับเคลื่อนด้วยเพลา มีเสน่ห์ที่เวลาเร่งเครื่องยนต์ตัวรถจะมีอาการดิ้นๆ และให้อารมณ์รถยุโรปด้วยฝาสูบแบบวีโผล่ออกทั้ง 2 ฝั่ง บิดมันเสียงดุดันเร้าใจ และจอดติดไฟแดงก็ไม่ร้อนขาอีกด้วย แม้ราคาอยู่ที่ 635,000 บาท แต่ก็เป็นรถนำเข้าจากอิตาลีแท้ๆ 

3 รุ่นที่ชอบของ ชลัคร ช่วยชู


"ปี 2017 นับเป็นปีที่ผู้เขียนได้ท่องโลกมอเตอร์ไซค์มากขึ้น ได้สัมผัสและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับมอเตอร์ไซค์หลากหลายประเภท รวมไปถึงทริปทั้งในและต่างประเทศ แม้มีหลายรุ่นที่สร้างความประทับใจ แต่ก็คงเลือกได้เพียง 3 รุ่น ที่นับว่าชอบและอยากได้มาครอบครอง แต่นั่นก็เป็นเพียงมุมมองส่วนตัวจากที่ได้สัมผัสจริง บางรุ่นอาจชอบเพราะ Passion โดยไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลใดๆ มารองรับ เพราะถ้าคิดว่าเอาคุ้มค่าก็คงเลือก NMAX 155 ซึ่งปี 2018 เราก็จะได้เห็นเวอร์ชันใหม่ของรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึง บิ๊กไบค์ค่าตัวสวยอย่าง CBR650F รุ่นปรับปรุงใหม่อีก" 
1. Yamaha YZF-R6
Yamaha YZF-R6 ผู้เขียนได้สัมผัส R6 เป็นครั้งแรกในวันเปิดตัวซึ่งเป็นการขี่ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยรูปทรงซูเปอร์สปอร์ตที่สวยงามไม่แพ้รุ่นพี่ R1 ตลอดจนมีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด โดยเฉพาะ Quick Shift System ที่สามารถงัดเกียร์ขึ้นได้โดยไม่ต้องบีบคลัตช์ เมื่อนั่งคร่อมเรียบร้อยท่านั่งที่โน้มต่ำลาดไปด้านหน้า ทันทีที่เริ่มออกตัวสู่แทร็ค เมื่อลากรอบขึ้นไปพลังระดับ 118 แรงม้า เจ้า R6 พาผู้เขียนทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การเบนเข้าโค้งทำได้สนุกและมั่นใจมาก นับเป็นการเข้าโค้งผ่านจุด Apex ที่ได้อรรถรสที่สุดนับตั้งแต่ลองรถในสนามแห่งนี้มาหลายครั้ง ตัวรถให้การควบคุมดีเยี่ยม การพลิกเข้าโค้งต่อโค้งเป็นไปอย่างไหลลื่น เมื่อถึงช่วงทางตรง ผู้เขียนได้โอกาสลองทำความเร็วต่อเนื่องจากเกียร์ต่อเกียร์ พบว่าการส่งถ่ายกำลังของ R6 ให้พลังที่ดีอย่างต่อเนื่องและราบรื่นมาก เมื่อเบรกที่สุดทางตรงก่อนเข้าโค้งขวาใหม่ก็ได้ความรู้สึกตอบกลับที่ดีและมั่นใจ รวมแล้วประทับใจสมรรถนะโดยรวมของ Yamaha R6 ใหม่ จริงๆ ส่วนราคา 549,000 บาท ก็นับว่าสมเหตุผล
2. Ducati Multistrada 1200 S

Ducati Multistrada 1200 S  เป็นแอดเวนเจอร์ไบค์ที่สมบูรณ์แบบรุ่นหนึ่ง ตอบสนองการเดินทางได้อย่างดีในทุกๆ ด้าน นับเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่ประทับใจในการทดสอบมากรุ่นหนึ่งของปีนี้ ส่วนค่าตัวของ DUCATI MULTISTRADA 1200 S อยู่ที่ 1,035,000 บาท แพงกว่าคลาสเดียวกันอย่าง BMW R1200 GS อยู่หนึ่งแสนบาท สำหรับ 1200S นั้นเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่นับเป็นที่สุดในหลายด้าน มีคันเดียวไปได้ทุกที่ ที่ใจไปถึง พร้อมท่องโลกไปด้วยกัน 
3. Honda CRF 250 Rally  

Honda CRF 250 Rally บททดสอบสุดทรหดของ Honda CRF 250 Rally ใหม่ กับการผจญภัยบนเส้นทางอันทุรกันดาร ผ่าน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ขบวนคาราวานสื่อมวลชนไทยร่วมขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์แรลลี่ระยะทางไกลกว่า 1,300 กิโลเมตร งานนี้ผู้เขียนร่วมเดินทางเพื่อเป็นหนึ่งในทีมพิสูจน์ความแกร่งของ Honda CRF 250 Rally ใหม่ พร้อมสู้ทุกความกลัวกับอุปสรรคต่างๆ ช่วงเวลาแห่งการเดินทางทั้งหมด 4 วัน ที่โลดแล่นไปกับ CRF 250 Rally จนจบคือ คำตอบทุกอย่าง ที่สำคัญค่าตัวเพียง 164,600 บาท สามารถได้รถที่ขี่แอดเวนเจอร์ท่องเที่ยวได้แบบนี้มีที่ไหนกัน
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ 2017 จักรยานยนต์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)