ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บิ๊กไบค์สไตล์ Adventure 8 รุ่นยอดนิยม

icon 19 เม.ย. 64 icon 198,625
บิ๊กไบค์สไตล์ Adventure 8 รุ่นยอดนิยม

บิ๊กไบค์สไตล์ Adventure 8 รุ่นยอดนิยม

มอเตอร์ไซค์สไตล์ผจญภัย Adventure หรือ Motard เป็นรถแนววิบากที่เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายให้สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้หลากหลายรูปแบบ และใส่ยางแบบทางเรียบเพื่อขับได้ในทุกสภาพถนน สามารถขับออกทริปได้สบายๆ พร้อมตกแต่งอุปกรณ์กล่องเสริมด้านข้างอีกมากมายและมีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มาดูกันว่ามอเตอร์ไซค์แนวแอดแวนเจอร์ยอดนิยมในไทยที่เช็คราคา.คอม เลือกมา 8 รุ่นนั้นมีอะไรกันบ้าง        
หมายเหตุ : บทความนี้ไม่ใช่การจัดอันดับ และเป็นเพียงตัวอย่างของมอเตอร์ไซค์บางรุ่นเท่านั้น

Honda CB500X


Honda CB500X รถบิ๊กไบค์แบบแอดเวนเจอร์ที่นับเป็นรุ่นแรกๆ ของเหล่าชาว 2 ล้อ และเป็นที่เริ่มรู้จักของผู้ชื่นชอบรถแนวผจญภัยตั้งแต่รถสไตล์นี้เริ่มทำตลาด ด้วยดีไซน์โครงสร้างด้านข้างและกราฟิกใหม่ ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมฟังก์ชันการใช้งานเพียบ อุปกรณ์มาแบบครบๆ ทั้งวินด์ชีลด์ใหม่สูงขึ้นกว่าเดิม 10 ซม. ถังน้ำมันขนาดใหญ่ 17.7 ลิตร พร้อมก้านเบรกหน้าปรับได้ 5 ระดับ พร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ DOHC ขนาด 500 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเกียร์ใหม่ให้ความนุ่มนวลขึ้น โช้คหน้าใหม่พร้อม Preload Adjuster ปรับระดับได้สำหรับการรองรับน้ำหนักหลากหลายรูปแบบ โช้คหลังแบบ Prolink Rear Suspension ปรับระดับได้ 9 ระดับ เสริมความมั่นใจด้วยระบบเบรก ABS และกุญแจแบบ Wave Key ฝังชิพพิเศษป้องกันการโจรกรรม ตอบสนองได้ตามความต้องการและคุ้มค่าด้วยราคา 220,000 บาท

Kawasaki Versys 650


Kawasaki Versys 650 ABS สุดยอดบิ๊กไบค์สไตล์ทัวร์ริ่งจาก Kawasaki ออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Kawasaki Versys ให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและประสิทธิภาพสูง ที่พร้อมจะพาคุณไปได้ทุกที่ไม่ว่าสภาพถนนจะเป็นแบบไหน เหมาะสำหรับผู้รักการผจญภัยเป็นอย่างยิ่ง Versys 650 นับเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากมายไม่แพ้ CB 500X และกำลังเครื่องยนต์ที่มากกว่าเล็กน้อย จึงเป็นรุ่นแรกๆ ที่ผู้ชื่นชอบการออกทริปมักนึกถึง ราคา 323,000 บาท

Ducati Hypermotard 821


Ducati Hypermotard 821 ด้วยแรงบันดาลใจจากคอนเซปต์รถวิบาก ที่มีพื้นที่ของระยะยุบตัวได้มาก ส่วนท้ายที่เรียวยาว และรูปทรงที่แนบกระชับ มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ Testastretta 11 821 ซีซี ที่ให้มาถึง 110 แรงม้า ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น การปรับเปลี่ยนโหมดขับขี่ และชุดเสริมความปลอดภัยในชื่อ Ducati Safety Pack กับการควบคุมที่มุ่งเน้นให้เกิดความคล่องตัวมากที่สุด Hypermotard นับเป็นรุ่นที่นิยมสำหรับผู้ต้องการขยับข้ามฝั่งจากญี่ปุ่นไปทางยุโรป เพื่อสัมผัสสมรรถนะของความดุดันสไตล์อิตาลี ราคา 499,900 บาท 

Yamaha Super Tenere 1200

     
Yamaha Super Tenere บิ๊กไบค์สไตล์ Adventure Touring พันธุ์แท้ ขุมกำลัง 1,200 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ขับเพลา เสริมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของยามาฮ่าแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle), Traction Control, Yamaha D-mode (Drive Mode), ระบบเบรก ABS และปรับแต่งรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมออปชั่นตกแต่งครบ เพื่อให้เป็นรถที่พร้อมไปได้ทุกที่ ขับขี่สนุกเหนือทุกความคาดหมาย พร้อมให้ผู้ที่หลงใหลการขับขี่แบบท่องเที่ยว กับสมรรถนะความแรงที่ตอบสนองความต้องการได้เต็มประสิทธิภาพ สำหรับเจ้า Super Tenere ได้เปรียบด้วยกำลังจากเครื่องยนต์ 1,200 ซีซี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะถูกเทียบกับรถจากค่ายทางยุโรปในราคาที่คุ้มค่ากว่า สำหรับรุ่นนี้ ราคา 743,000 บาท 

KTM 1190 Adventure

      
KTM 1190 Adventure KTM รถสัญชาติออสเตรีย โดดเด่นด้วยรูปทรงที่ดุดัน และความโด่งดังจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการสุดโหดแรลลี่บนเส้นทางทะเลทรายจนครองแชมป์หลายสนาม KTM จึงเป็นที่สนใจมากเป็นพิเศษ และใครที่ได้สัมผัสพลัง 2 สูบวี 1,190 ซีซี แบบ Twin Plug 150 แรงม้า รับรองว่าต้องติดใจไม่รู้ลืม และค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อด้วยราคา 1,189,000 บาท  
BMW F 800 GS Adventure

BMW F 800 GS Adventure มาพร้อมกับเบาะนั่งคนขับที่ปรับระดับสูงขึ้นที่ 890 มม. และถังน้ำมันที่จุขึ้นถึง 24 ลิตร พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่เป็นมาตรฐานสำหรับประเทศไทย เช่น ระบบ ESA (Electronic Suspension Adjustment) เพื่อปรับช่วงล่างให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมในทุกรูปแบบและทุกสภาวะ รวมถึงโหมดขับขี่แบบโปร (Riding Modes Pro) ไฟตัดหมอก LED และยางแบบออฟโรด BMW F 800 GS Adventure ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงแถว ขนาด 798 ซีซี ที่มีระบบหล่อเย็นด้วยน้ำ สร้างกำลังสูงสุดได้ 85 แรงม้า และแรงบิด 83 นิวตัน-เมตร และนี่คือ รถที่หลายคนใฝ่ฝันว่าจะได้ครอบครองมากที่สุดอีกหนึ่งรุ่น ด้วยราคาที่พอรับได้ 680,000 บาท 
Suzuki V-Strom 650 XT ABS

Suzuki V-Strom 650 XT ABS สู่ความหลากหลายที่มากกว่าและการผจญภัยที่มากขึ้น ตอบสนองความสนุกสนานของผู้ขับขี่สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะใกล้หรือไกล พร้อมความหลากหลาย ความสะดวกสบายขับขี่ง่าย ด้วยมาตรฐานและความนิยมของ ซูซูกิ V-Strom 650 ที่ได้เป็นที่ยอมรับมาแล้วทั่วโลก เพิ่มความเร้าใจด้วยความอเนกประสงค์ของล้ออะลูมิเนียมแบบซี่ลวดใหม่ ทำให้การผจญภัยของคุณสามารถก้าวทะยานได้มากยิ่งขึ้น Suzuki V-Strom 650 XT ABS มาพร้อมเครื่องยนต์ V-Twin แบบ 2 สูบ DOHC ขนาด 645 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่ทันสมัย เฟรมอะลูมิเนียมแบบทวิน-สปา น้ำหนักเบา แข็งแกร่งและกะทัดรัด ช่วงล่างปรับระดับได้ ล้ออะลูมิเนียมแบบซี่ลวด พร้อมยางแบบ Tubeless และเป็นรถที่ขับขี่นุ่มนวลและนิ่งในทุกระดับความเร็ว ราคา 350,000 บาท
Triumph Tiger 800 XRT

Triumph Tiger 800 XRT บิ๊กไบค์สัญชาติอังกฤษอย่าง Tiger 800 XRT สร้างประสบการณ์พิเศษสุดสำหรับผู้รักการผจญภัย ด้วยสรรถนะเครื่องยนต์ 3 สูบ 800 ซีซี เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ให้พละกำลังถึง 95 แรงม้าและกำลังบิดที่เร้าใจที่ 79 นิวตัน-เมตร ด้วยความต่อเนื่องและนุ่มนวล เบาะนั่งและแฮนด์สามารถปรับได้ ระบบเบรก ABS สามารถเปิด-ปิดได้ ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดายในทุกสภาพถนนและทุกรูปแบบการขับขี่ไปถึงเส้นทางแบบ Off-Road พร้อมด้วยระบบกุญแจแบบ Key-Coded Immobilizer ทำให้ Tiger 800 XRT รุ่นนี้เพียบพร้อมครบถ้วนทุกฟังก์ชันการใช้งาน ราคา 595,000 บาท

นอกจากทั้ง 8 รุ่นนี้ ยังมีมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดแวนเจอร์ (Adventure) อีกหลายรุ่นย่อยและจากอีกหลายค่ายที่ได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นข้างต้นนี้เช่นกัน แต่ละรุ่นให้การตอบสนองที่แตกต่างกันไปตามความชอบ การใช้งานของแต่ละคน แต่เท่าที่มีข้อมูลคร่าวๆ รถมอเตอร์ไซค์แอดแวนเจอร์มักเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เหล่านักบิดสนใจและต้องการซื้อเอาไว้ออกทริปมากที่สุด เพราะความสูงของตัวรถและความสะดวกสบายให้ท่านั่งพร้อมสมรรถนะที่ดีไม่แพ้รถแนวสปอร์ตไบค์ ใครลังเลอยู่รีบจัดเลย! 
แท็กที่เกี่ยวข้อง bigbike มอเตอร์ไซค์ motorcycle จักรยานยนต์ adventure
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)