ลงทุนปีนี้เลือก SSF หรือ RMF ดี? สรุปข้อมูลทั้ง 2 กองทุน พร้อมเช็กโปรโมชั่นลงทุนดีๆ ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 22 ที่นี่!!

icon 17 พ.ค. 65 icon 2,875
ลงทุนปีนี้เลือก SSF หรือ RMF ดี? สรุปข้อมูลทั้ง 2 กองทุน พร้อมเช็กโปรโมชั่นลงทุนดีๆ ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 22 ที่นี่!!
ถ้าพูดถึงค่าใช้จ่ายที่จะนำมาใช้ในการขอลดหย่อนภาษี ตัวเลือกที่หลายคนนิยมก็คือ การลงทุนผ่านกองทุนรวมต่างๆ เช่น กองทุน SSF และ RMF ซึ่งแต่ละกองทุนก็มีความแตกต่างกัน วันนี้เราจะขอสรุปข้อมูลสั้นๆ ว่า 2 กองทุนนี้ กองทุนไหนเหมาะกับใคร และใช้สิทธิลดหย่อนภาษีอย่างไรได้บ้าง 

กองทุน SSF (Super Saving Fund)  เป็นกองทุนรวมเพื่อส่งเสริมการออมระยะยาว ลงทุนในหลักทรัพย์ทุกประเภท และสามารถนำจำนวนเงินที่ซื้อกองทุน SSF มาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ แบบปีต่อปี ซื้อปีไหน ก็ลดหย่อนภาษีปีนั้น (ระยะเวลาตั้งแต่ปี 2563-2567)
  • *สามารถลงทุนได้ไม่เกิน 30% ของรายได้ และต้องไม่เกิน 200,000 บาท (เมื่อรวมกับ RMF, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, กบข.,กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) และประกันบำนาญแล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท) 
  • ต้องถือครองไม่น้อยกว่า 10 ปีบริบูรณ์นับจากวันที่ซื้อ (นับแบบวันชนวัน) 
  • สามารถลงทุนเป็นรายปีได้ ไม่จำเป็นต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี 
  • เหมาะสำหรับกลุ่มคนวัยทำงานที่มีรายได้อยู่ในเกณฑ์ต้องเสียภาษี (ในช่วงเริ่มทำงานถึงอายุประมาณ 45 ปี)
กองทุน RMF (Retirement Mutual Fund) เป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ส่งเสริมให้คนไทยมีการเก็บออมเงินเพื่อไว้ใช้จ่ายอย่างเพียงพอในวัยเกษียณ ลงทุนในหลักทรัพย์ได้ทุกประเภทเหมือนกองทุนรวมทั่วไป  สามารถลงทุนต่อเนื่องทุกปี หรือปีเว้นปีได้ ซื้อปีไหน ก็ลดหย่อนภาษีปีนั้น
  • *สามารถลงทุนได้ไม่เกิน 30% ของรายได้ และไม่เกิน 500,000 บาท (เมื่อรวมกับ SSF, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, กบข., กองทุนการออมแห่งชาติ,กองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายของโรงเรียนเอกชน และประกันบำนาญ) 
  • ระยะเวลาถือครอง ต้องถือจนอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ และต้องลงทุนมาครบ 5 ปีบริบูรณ์ โดยต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี หรือปีเว้นปี 
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนเกษียณ และขึ้นอยู่กับเป้าหมายทางการเงินของแต่ละบุคคลด้วย (ผู้มีเงินได้ที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป)
และแน่นอนว่าในงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 22 (Money Expo 2022) ก็ยังมีโปรโมชั่นการลงทุนที่น่าสนใจมาให้เราเลือกกันอย่างหลากหลายเหมือนเดิมค่ะ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย :)

ธนาคารกรุงเทพ

 
  • กองทุนรวม  ลงทุนกองทุน RMF/SSF และมียอดลงทุนรวมภายในงาน รับของที่ระลึกดังนี้
- ลงทุน 250,000 บาทขึ้นไป รับ ชุดคู่ผ้าเช็ดตัว Bubu 1 ชุด (2 ผืน) มูลค่า 400 บาท
- ลงทุน 50,000 บาทขึ้นไป รับ Carnival Bag 1 ใบ มูลค่า 200 บาท
 
 
 
  • บริการแนะนำเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์
- เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ กับ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ภายในงาน และใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพ เพื่อเป็นบัญชีรับ-จ่าย ค่าซื้อขายหลักทรัพย์อัตโนมัติ (ATS) รับ Bualuang Eco Bag 1 ใบ
 

ธนาคารไทยพาณิชย์

 
  • กองทุนรวม  พิเศษ! เมื่อลงทุนในกองทุนรวม RMF/ SSF/ SCBSMART2/ SCBSMART2A/ SCBPIND/ SCBPINA/ SCBMILDA Principal VNEQ ภายในงาน
- ลงทุน 100,000 - 199,999 บาท รับทันที่ กระเป๋า 1 ใบ มูลค่า 190 บาท
- ลงทุน 200,000 - 499,999 บาท รับทันที่ หมอนรองคอ 1 ใบ มูลค่า 390 บาท
- ลงทุน 500,000 บาทขึ้นไป รับทันที่ ชุดเซ็ตคืนความสุข (หมอนรองคอ+กระเป๋า) 1 เซ็ต มูลค่า 580 บาท
 
  • การลงทุน  โอกาสดีๆ กระจายการลงทุนไปยังตลาดหุ้นต่างประเทศเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นกับกองทุนดัชนีชั้นนำทั่วโลก SCBWORLD(A), SCBDJI(A) และ SCBS&P500

ธนาคารกรุงไทย

 

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ลงทุนภายในงาน รับของที่ระลึก ดังนี้


ธนาคารกสิกรไทย

 
  • KSecurities (หลักทรัพย์กสิกรไทย)
- ต่อที่ 1 รับฟรี! กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน  เมื่อเปิดบัญชีภายในงาน
- ต่อที่ 2 รับ กระเป๋าสะพาย Jansport  มูลค่า 1,650  บาท เมื่อเปิดบัญชีและมียอดการซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่ 300,000 บาท หรืออนุพันธ์ 30 สัญญาขึ้นไป* (คำนวณยอดเทรดถึงวันที่ 31 ส.ค. 65)
 
 
  • K-Mutual Fund (กองทุนรวมกสิกรไทย)
ลงทุนในกองทุนที่ร่วมรายการ*ผ่านช่องทาง K PLUS และ/หรือ K-My Funds และ/หรือ K-Cyber Invest ทุกๆ 50,000 บาท รับหน่วยลงทุน K-CASH มูลค่า 100 บาท (สูงสุด 2,000 บาท/ท่าน) ภายในงาน

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

 
  • หลักทรัพย์

- ลูกค้าที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ หรือบัญชีซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พร้อมเอกสารครบถ้วนภายในงาน รับฟรี! กระเป๋า Sport By Krungsri Securities มูลค่า 249 บาท 
- ลูกค้าที่ส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ อย่างน้อย 1 รายการ ภายใน 30 วัน นับจากบัญชีได้รับการอนุมัติ รับเพิ่ม LAZADA e-Voucher มูลค่า 100 บาท

 
  • กองทุนรวม  เมื่อมียอดเงินลงทุนสุทธิทุกๆ 50,000 บาทในกองทุน KFCORE, KFGBRAND, KFGBRAND-D, KT-Ashares-A รับฟรี! บัตรกำนัลเซ็นทรัลมูลค่า 100 บาท
 

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

 
 
  • หุ้นกู้ตลาดรอง  Run for health Run for wealth เริ่มต้นสร้างสุขภาพการเงินที่ดี ไปพร้อมกับสุขภาพกายที่แข็งแรง

ธนาคารทหารไทยธนชาต

 
  • ทีทีบี สมาร์ท พอร์ต  ลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 บาท ช่วยคุณเปลี่ยนเป้าหมายชีวิต ให้กลายเป็นความจริง ลงทุน...เรียบง่ายเพียง 3 ขั้นตอน
  • ลงทุนมั่งคั่ง  เมื่อ DCA กับกองทุน ttb smart port รับหน่วยลงทุนพิเศษเพิ่มอีก 0.2% ของเงินลงทุน เมื่อลงทุนขั้นต่ำเดือนละ 1,000 บาท ติดต่อกัน 12 เดือน

บริษัท จีเอ็มโอ-แซด.คอม คริปโทนอมิคซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 
  • เทรดบิทคอยน์กับ Z.com EX รับโบนัส BTC มูลค่า 200 บาท! เมื่อสมัครด้วยโค้ด expo เฉพาะในงาน Money Expo เท่านั้น (สำหรับผู้สมัคร 100 ท่านแรก)
 
 
หมายเหตุ : เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับทุกโปรโมชั่นข้างต้น เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ประจำบูธภายในงาน หรือเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกครั้ง
แท็กที่เกี่ยวข้อง กองทุนรวม กองทุน rmf ลงทุนกองทุนรวม กองทุน SSF Money Expo 2022 เป้าหมายการเงิน งานมหกรรมการเงินครั้งที่ 22
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)