x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว realme C12 มือถือรุ่นเล็กจอใหญ่ 6.5 นิ้ว แบตเตอรี่ 6,000 mAh กล้อง Triple camera

icon 3 ต.ค. 64 icon 3,093
พรีวิว realme C12 มือถือรุ่นเล็กจอใหญ่ 6.5 นิ้ว แบตเตอรี่ 6,000 mAh กล้อง Triple camera
พรีวิว realme C12 มือถือรุ่นเล็กจอใหญ่ 6.5 นิ้ว แบตเตอรี่ 6,000 mAh กล้อง Triple camera 
realme C12 มือถือรุ่นเล็กสุดท้องของสมาร์ทโฟน C Series จาก เรียลมี ประเทศไทย กับการเติมเต็มในกลุ่มสมาร์ทโฟน Entry ให้สมบูรณ์มากขึ้น ด้วยมาพร้อมจุดเด่นด้านดีไซน์ตัวเครื่อง, หน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ระบบสแกนนิ้วมือแบบ Instant Scan กล้องถ่ายรูป Triple Camera 13MP และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000 mAh ใช้งานตัวเครื่องได้นานยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งตอนนี้ตัวเครื่องก็มาอยู่ในมือผมแล้ว เลยอยากพาทุกคนไปลองเล่นและลองสัมผัสตัวเครื่องจริงครั้งแรกพร้อมกันครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง? น่าใช้แค่ไหน? ตามไปพิสูจน์พร้อมกันด้านล่างได้เลย!
งานออกแบบ (Design)
realme C12 มาพร้อมการผลิตตัวเครื่องที่แน่นหนามากๆ จับตรงไหนก็ไม่มีความยวบหรือมีเสียงก๊องแก๊งให้ได้ยิน ในขณะที่งานออกแบบรอบนี้ใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบ "Geomatric Gradient Design" ที่ยังคงใช้ไอเดียจากรูปทรงเรขาคณิตมาเป็นต้นแบบไอเดีย พร้อมกับเติมลูกเล่นในเรื่องของการไล่เฉดสีลงไปที่ฝาหลัง ทำให้ฝาหลังของ realme C12 มีคาแรคเตอร์ของงานออกแบบที่แปลกใหม่และดูสวยงามในแบบแฟชั่นพอสมควร
บริเวณมุมซ้ายบนของฝาหลังเป็นตำแหน่งของกล้องถ่ายรูป ที่ออกแบบตัวฐานโมดูลกล้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส พร้อมกับติดตั้งมาให้ด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว (Triple camera) ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 13MP (F2.2), กล้องเลนส์มาโครความละเอียด 2MP (F2.4) และกล้องเลนส์ขาว-ดำ ความละเอียด 2MP (F2.4) มีไฟแฟลช LED ในตัว
ขยับมาบริเวณกึ่งกลางฝาหลัง จะมีแป้นสัมผัสนิ้วมือสำหรับใช้สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้
ด้านหน้า ใช้หน้าจอแสดงผล LCD Mini-drop Fullscreen ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 1,600 x 720 พิกเซล มีพื้นที่หน้าจอให้ใช้งาน (Screen-to-body Ratio) มากถึง 88.7% มีค่าความสว่างอยู่ที่ 420 nits และตัวหน้าจอครอบทับด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 
ขยับขึ้นไปตรงกลางหน้าจอด้านบน มีกล้องหน้าทรงกลมความละเอียด 5MP (F2.4) ติดตั้งไว้ตรงตำแหน่งใกล้กับลำโพงเสียงสนทนา โดยที่ตัวเลนส์มีการใช้เลนส์กระจกครอบทับด้วยกันถึง 3 ชั้น (3P Lens)
ด้านขวาตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับเพิ่ม-ลดเสียง (Volume) และปุ่มเปิด-ปิด ตัวเครื่อง (Power)
ด้านซ้ายตัวเครื่อง มีช่องถาดซิมการ์ด ซึ่งรองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ 2+1 สามารถใช้งานซิมการ์ด 2 ซิมการ์ด พร้อมกับ MicroSD Card ได้พร้อมกัน
ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ต MicroUSB สำหรับใช้เชื่อมต่อและชาร์จไฟในตัว, ลำโพงเสียงตัวเครื่อง และรูเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
มิติตัวเครื่อง : กว้าง 75.9 x สูง 164.5 x หนา 9.8 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องรวม 209 กรัม
อุปกรณ์ภายในกล่องของ realme C12
  • realme C12 
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
  • สายชาร์จไฟ MicroUSB
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
สเปกตัวเครื่องของ realme C12
  • หน้าจอแสดงผล LCD Mini-Fullscreen ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+
  • CPU Helio MediaTek G35 (12nm.) ความเร็ว 2.3GHz
  • GPU GE8320
  • RAM 3GB (LPDDR4x)
  • ROM 32GB 
  • Android 10 with realme UI
  • Bluetooth 5.0
  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือ
  • WiFi 802.11 b/g/n
  • กล้องถ่ายรูป Triple camera ประกอบด้วย
    • กล้องหลัก ความละเอียด 13MP (F2.2)
    • กล้องมาโคร ความละเอียด 2MP (F2.4)
    • กล้องขาว-ดำ ความละเอียด 2MP (F2.4)
  • กล้องหน้า ความละเอียด 5MP (F2.2)
  • รองรับซิมการ์ดแบบ 2+1 
  • แบตเตอรี่ขนาด 6,000 mAh (ชาร์จไฟ 10W)
สัมผัสแรก & จุดเด่นของ realme C12 (First Impression & Highlights)
หลังจากลองจับลองเล่น realme C12 คร่าวๆ ก็รู้สึกว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่ตั้งใจออกแบบมาให้กับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานสมาร์ทโฟน ตัวเครื่องมีฟีเจอร์หรือลูกเล่นที่ไม่หวือหวา แต่ใส่ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ Android OS พื้นฐานของการใช้งานมาให้ครบถ้วน รวมถึงยังใส่เทคโนโลยีพื้นฐานบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันอย่างระบบสแกนลายนิ้วมือ, หน้าจอความละเอียดระดับ HD+ และรูเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร มาให้หมดเลย โดยจุดเด่นหลักของ realme C12 มีด้วยกันทั้งหมด 3 จุด ประกอบด้วย
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000 mAh : ทางเรียลมีเลือกใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6,000 mAh มาให้บน realme C12 เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในยุคนี้ ที่ต้องการใช้งานได้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นด้วยแบตเตอรี่ขนาดนี้รับรองว่าใช้งานได้ยาวจนถึงกลางคืนกลับบ้านแน่นอนครับ แต่แอบเสียดายที่ไม่ได้ใส่ชาร์จไวมาให้เหมือนรุ่นพี่ด้วย ไม่เช่นนั้นครบจะเพอร์เฟกต์มากๆ
  • ระบบสแกนนิ้วมือ : ระบบยืนยันตัวตนและรักษาความปลอดภัยต่อข้อมูลบนเครื่องพื้นฐาน ที่ถึงแม้เราจะเห็นกันจนเบื่อแล้วในสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบัน แต่ก็ต้องชมทางเรียลมีนะครับว่ายังใส่มาให้กับสมาร์ทโฟนราคาเท่านี้ เพราะเรียลมีจะเลือกไม่ใส่มาให้ก็ได้ และให้ผู้ใช้งานไปใช้งานระบบ Pin code หรือใส่พลาสเวริดแทนก็ได้ แต่แบบนั้นมีความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูลได้ง่ายกว่ามาก ซึ่งก็ขอชมในจุดนี้
  • กล้องถ่ายรูป Triple camera 13MP : หลังจากที่ได้ลองใช้งานดู ตัวกล้องกับคุณภาพของภาพถ่ายที่ได้จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ทั่วไปเลยคุณภาพของภาพถ่ายออกมาพอดูรู้เรื่องสามารถส่งต่อให้คนสนิทได้ร่วมประสบการณ์กับเราได้อยู่ แต่ที่รู้สึกว่ากล้องตัวนี้ทำได้ดีมากๆ ในเรทราคาของเขาเลยก็คือ การมีโหมดถ่ายภาพกลางคืนมาให้ด้วย ซึ่งจากที่ลองใช้ถ่ายดูคุณภาพของภาพถ่ายที่ได้ออกมาทำได้โอเคเลยนะ น่าจะชอบกันแน่นอน
การวางจำหน่าย
realme ประเทศไทย เตรียมที่จะเปิดตัวและประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ realme C12 ในประเทศไทยเร็วๆ นี้แล้ว ซึ่งคาดว่าราคาวางจำหน่ายน่าจะน่ารักตามสไตล์แบรนด์เรียลมีอยู่แล้ว พร้อมกับมีสีตัวเครื่องให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สีน้ำเงิน (Marine Blue) และสีแดง (Coral Red) ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกันต่อได้ที่ Mobile GURU Thailand ซึ่งหากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเราจะอัปเดตให้ทราบกันแน่นอนครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง realme รีวิวมือถือ realme มือถือเปิดตัวใหม่ 2020 realme c12
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)