x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo Y19 สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh จอใหญ่ 6.53 นิ้ว กล้องสามเลนส์ ในราคาเพียง 6,999 บาท

icon 2 ต.ค. 64 icon 33,254
รีวิว Vivo Y19 สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh จอใหญ่ 6.53 นิ้ว กล้องสามเลนส์ ในราคาเพียง 6,999 บาท
");
รีวิว Vivo Y19 สมาร์ทโฟนแบตอึด 5,000 mAh จอใหญ่ 6.53 นิ้ว กล้องสามเลนส์ ในราคาเพียง 6,999 บาท
Vivo Y19 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ วีโว่ ที่ตามหลังรุ่นน้องอย่าง Vivo Y11 เข้ามาแบบติด ๆ โดยเป็นสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Y ที่ยังคงมากับคอนเซ็ปต์ของความเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ราคาไม่ถึง 7,000 บาท แต่มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบสุดพรีเมียม หน้าจอไร้ขอบแบบหยดน้ำ Halo FullView Display 6.53 นิ้ว Full HD+ และมาพร้อมกล้องหลังแบบ Triple Camera ที่ใส่ลูกเล่นสนุก ๆ มาให้เพียบ รวมทั้งแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000 mAh รองรับชาร์จไว Dual Engine Fast Charging ทั้งหมดมาในราคาเพียงแค่ 6,999 บาทเท่านั้น!
สำหรับ Vivo Y19 นี้ มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีดำ Magnetic Black และสีขาว Spring White ซึ่งเป็นสีที่เราจะมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ค่ะ ต้องบอกเลยว่าสีสวยมาก เหมือนกับสีขาวของหิมะที่มีเฉดสีฟ้าเข้ามาปนหน่อย ๆ เมื่อกระทบกับแสงก็จะเห็นเหลือบสีทอง ให้ความรู้สึกหรูหราเมื่อแรกสัมผัส งานประกอบแน่นหนา แถมสเปกที่ให้มาก็จัดเต็มเกินราคามาก ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมแล้วมาตามไปทำความรู้จักกับพี่ใหญ่ของซีรีส์ Y รุ่นนี้กันเลย
Vivo Y19 มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องโค้งแบบ 3D Micro Arc บางเบา จับถือถนัดมือ มาพร้อมกล้องหลัง AI Triple Camera และฝาหลังที่ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ไล่ระดับสีสวยงาม โดยมีรายละเอียดสเปกดังนี้
รายละเอียดสเปกของ Vivo Y19
  • หน้าจอแสดงผล Halo FullView Display ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด 2,340 x 1,080 พิกเซล ระดับ Full HD+ อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.3%
  • หน่วยประมวลผล CPU MediaTek Helio P65
  • หน่วยความจำ RAM 6GB
  • หน่วยความจำ ROM 128GB
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการเพิ่มความจำด้วย MicroSD Card
  • กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 16MP (f/1.78) + เลนส์ Super Wide-angle ความละเอียด 8MP (f/2.2) + เลนส์ Super Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP (f/2.0)
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor,  E-compass, Fingerprint Sensor, Gyroscope
  • การเชื่อมต่อ
    - รองรับเครือข่าย 2G : 850/900/1800/1900MHz
    - รองรับเครือข่าย 3G WCDMA : Bands 1/5/8
    - รองรับเครือข่าย 4G FDD-LTE: Bands 1/3/5/7/8/28 | 4G TDD-LTE: Bands 38/40/41
    - Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, 3.5mm Jack, USB 2.0, OTG, GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo
  • แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh รองรับชาร์จไว Dual Engine Fast Charging 18W
  • ระบบปฎิบัติการ Android 9 ครอบทับด้วย Funtouch OS 9.2
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Vivo Y19
  • หัวชาร์จแบตเตอรี่
  • สาย USB 2.0
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสโทรศัพท์แบบใส
  • ฟิล์มกันรอย (ติดมาให้เรียบร้อยแล้ว)
  • คู่มือการใช้งานและใบรับประกันสินค้า
ดีไซน์
Vivo Y19 ได้รับแรงบันดาลใจของสีสันตัวเครื่องมาจากสเน่ห์อันน่าหลงใหลของธรรมชาติ ไล่ระดับสีอย่างสวยงาม ลงตัว โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีดำ Magnetic Black และสีขาว Spring White ซึ่งเป็นสีที่เราจะมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ กับสีขาวแบบไล่ระดับกับสีฟ้าอ่อนคล้ายกับสีของหิมะ เมื่อต้องกับแสงจะเห็นเป็นประกายสีทองเหลือบมุกบาง ๆ ที่ช่วยขับให้สีขาวอมฟ้าของตัวเครื่องดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
Vivo Y19 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Halo FullView Display ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด 2,340 x 1,080 พิกเซล คมชัดระดับ Full HD+ ขอบจอแคบลง พร้อมให้พื้นที่หน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 90.3% มีมิติตัวเครื่องกว้าง 76.47 x ยาว 162.15 x หนา 8.89 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 193 กรัม
กล้องหน้าถูกใส่ไว้บนรอยบากทรงหยดน้ำ โดยมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้างที่สุด f/2.0 และมาพร้อม AI Face Beauty
Vivo Y19 มาพร้อมกล้องหลัง AI Triple Camera พร้อมโหมดถ่ายภาพหลายหลายที่ช่วยเพิ่มอรรถรสให้การกดชัตเตอร์ในแต่ละครั้งสนุกสนานและมีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยมีรายละเอียดของกล้องทั้ง 3 ตังดังนี้
  • เลนส์หลัก ความละเอียด 16MP รูรับแสงกว้าง f/1.78
  • เลนส์ Super Wide-angle ความละเอียด 8MP รูรับแสงกว้าง f/2.2
  • เลนส์ Super Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสงกว้าง f/2.4
ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อใด ๆ แต่บริเวณขอบจอเหนือรอยบากขึ้นมาจะมีแถบลำโพงสนทนาวางอยู่ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0 และลำโพงเสียง ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับ 2 ซิม + ช่องสำหรับใส่ MicroSD Card ส่วนด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม Volume ปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง
Funtouch OS 9.2, based on Android 9
Vivo Y19 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 ครอบทับด้วย Funtouch OS 9.2 ที่ได้รับการพัฒนามาก Funtouch OS รุ่นก่อนหน้านี้ โดยมากับ GUI ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมหน้าตาของ UI Design ที่สามารถใช้งานได้ง่าย ดูสบายตา โดยในส่วนของความความเร็มและความลื่นไหลในการใช้งานดีมาก ไม่มีสะดุด เมื่อเทียบกับราคาแล้วต้องบอกเลยว่าคุณจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีเกินกว่าที่คาดคิดไว้มาก ๆ เลยค่ะ
โดยในส่วนของลูกเล่นการใช้งานต่าง ๆ ก็ยังคงใส่มาให้อย่างครบครัน ทั้งผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi การแจ้งเตือน ทางลัดการเข้าถึง การใช้งาน Gesture ต่าง ๆ ก็มีมาให้ใช้เหมือนเช่นเคย นอกจากนี้ยังมากับลูกเล่นเอฟเฟ็กต์แบบไดนามิก สำหรับปรับแต่งการปลดล็อกและเข้าสู่ภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอหลัก และภาพเคลื่อนไหวสำหรับการจดจำใบหน้า รวมไปถึงเอฟเฟ็กต์แสดงข้อมูลการชาร์จด้วย
ส่วนฟีเจอร์แยกหน้าจอ สำหรับการแบ่งใช้งาน 2 หน้าจอ ฟีเจอร์โคลนแอปฯ สำหรับเปิดใช้งาน 2 แอปพลิเคชัน และโหมดมอเตอร์ไซค์ ก็ยังมีให้ใช้งานด้วยเหมือนกัน
โดยในส่วนของการเล่นเกมนั้น Vivo Y19 มาพร้อมกับ Ultra Game Mode ซึ่งเป็นโหมดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการจัดการในขณะเล่นเกม เช่น การปฏิเสธการรับสายโทรเข้า การบล็อกการแจ้งเตือน การป้องกันการสัมผัสหน้าจอโดยบังเอิญ การเล่นอัตโนมัติขณะหน้าจอดับ ฯลฯ ให้ประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้น ลื่นไหล ไม่มีการรบกวนให้วุ่นวายในขณะเล่นเกมเลย
และการเล่นเกมก็ค่อนข้างสร้างความประทับใจได้ดีเลยทีเดียว จากการทดสอบด้วยเกม RoV สามารถเล่นได้นิ่ง ๆ ที่ 30 FPS เปิดโหมดภาพ HD และการแสดงผลระดับสูงได้ เล่นลื่น ไม่มีอาการหน่วงและกระตุกในระหว่างเล่นเกม ในขณะที่การทดสอบด้วยเกมที่กำลังฮ็อตฮิตมาก ๆ ในขณะนี้อย่าง Call of Duty จะไม่สามารถปรับภาพและเฟรมเรทแบบ High ได้ แต่ความคมชัดของภาพ ความลื่นไหลในการเล่นกลับอยู่ในระดับที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ
ประสิทธิภาพการใช้งาน
Vivo Y19 ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Helio P65, Octa-core ความมเร็ว 2 GHz จับคู่กับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB และหน่วยความจำ ROM 128 พร้อมรองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card สามารถใช้งานได้ลื่นไหลดี ซึ่งจากการทดลองใช้งานโดยทั่วไป ทั้งการเปิดหลายแอปฯ ค้างไว้ หรือสลับแอปฯ ไปมาก็ยังไม่พบอาการติดขัดใด ๆ
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ AnTuTu Benchmark ได้คะแนน 184,112 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ GeekBench 5 ได้คะแนน Single Core 353 คะแนน และ Multi Core 1,276 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ MultiTouch Tester รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุด
  • การจับสัญญาณทดสอบด้วย GPS Tester จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
  • ทดสอบ DRM Info รองรับ Widevine ที่ระดับ L3
แบตเตอรี่
Vivo Y19 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5,000 mAh ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานของคนในปัจจุบัน จากการใช้งานทั่วไป เช่น เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง เปิดโปรแกรมแชท ถ่ายรูป ในระยะเวลา 1 วัน ตัวนี้ไม่ต้องชาร์จไฟเพิ่มเลยค่ะ อยู่ได้สบาย ๆ สำหรับคนที่หนักเล่นเกมหรือใช้แอปฯ ที่ค่อนข้างกินแบตเตอรี่ก็ยังสามารถใช้งานได้แบบชิล ๆ นะคะ เพราะรุ่นนี้พกเทคโนโลยีชาร์จไว Dual Engine Fast Charging 18W มาให้ด้วย ชาร์จไว ปลอดภัย หายห่วง!
นอกจากนี้ Vivo Y19 ยังพ่วงมากับอีกหนึ่งความว้าว คือ เทคโนโลยี Reverse Charging ที่สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเหมือนแบตเตอรี่สำรองพกพา เพื่อแชร์พลังงานให้กับสมาร์ทโฟนฟหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ได้ ซึ่งถ้าต้องการใช้งาน ก็จำเป็นต้องมีสาย OTG สำหรับใช้งานด้วยนะ
การถ่ายภาพ
Vivo Y19 มาพร้อมกล้องหน้าบนรอยบาก Halo FullView Display ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง F/2.0 รองรับฟีเจอร์ AI Face Beauty, Post Master, Bokeh และ AI Makeup ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถเลือกปรับแต่งได้จากภาพเซลฟี่ที่ถ่ายไว้แล้วในอัลบั้มเท่านั้น
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo Y19 (Selfie)

ภาพถ่าย Selfie โหมด AR Stickers

ภาพถ่าย Selfie โหมด AR Stickers

ภาพถ่าย Selfie โหมด AR Stickers

ภาพถ่าย Selfie โหมด AR Stickers
ส่วนทางด้านกล้องหลัง 3 เลนส์ AI Triple Camera ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.78 เลนส์ Super Wide-angle และ Bokeh ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 และเลนส์ Super Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมฟังก์ชันกล้องหลากหลายทีทำให้การถ่ายภาพสนุกขึ้นมาก ๆ มีของให้เล่นเยอะจริง ๆ
สำหรับโหมดถ่ายภาพของกล้องหลัง ประกอบด้วย PORTRAIT (AI Face Beauty), Photo, Video, Professional, Panorama, Slow Motion, Time-Lapse, HDR, Bokeh, Super Wide-angle, Super Macro, Time Watermark, Model Watermark, Camera Filters, Grid, Timer, DOC, AR Stickers และ Live Photo
ตัวอย่างภาพถ่ายจาากกล้องหลังของ Vivo Y19

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Bokeh

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Bokeh

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Bokeh

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Bokeh

ภาพถ่ายกล้องหลังโหมด Bokeh

ภาพถ่ายโหมดปกติ

ภาพถ่ายโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายโหมดปกติ

ภาพถ่ายโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายโหมดปกติ

ภาพถ่ายโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายโหมดปกติ

ภาพถ่ายโหมด Super Wide-angle

ภาพถ่ายโหมด Super Macro

ภาพถ่ายโหมด Super Macro

ภาพถ่ายกลางคืนหรือที่ที่มีแสงน้อย

ภาพถ่ายกลางคืนหรือที่ที่มีแสงน้อย

ภาพถ่ายกลางคืนหรือที่ที่มีแสงน้อย

ภาพถ่ายกลางคืนหรือที่ที่มีแสงน้อย
ฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ดูค่อนข้างน่าสนใจก็คือ Pose Master พอถ่ายรูปเยอะ ๆ คิดท่าไม่ออก สามารถใช้ฟีเจอร์แนะนำท่าทางนี้เป็นไกด์ได้เลย โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้แบบเรียลไทม์เลย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกแต่งหน้าได้ด้วยฟีเจอร์ AI Makeup แม้วันนี้จะลืมแต่งหน้ามา แต่รูปที่ถ่ายออกมาแล้ว สามารถเข้าไปปรับแต่งเพิ่มเติม ทั้งแต่งหน้า ทาปาก ปัดแก้ม ปรับรูปหน้า ปรับสีได้เลย
บทสรุป
Vivo Y19 เป็นสมาร์ทโฟนทีโดยรวมการใช้งานอยู่ในระดับที่ดีมาก ๆ สร้างความประทับใจในหลาย ๆ ด้าน ทั้งดีไซน์การออกแบบ ด้วยสีสันที่สวยงาม ดูหรูหราเกินราคา ประสิทธิภาพการใช้งานที่ลื่นไหลและเร็วเกินกว่าที่จะเป็นสมาร์ทโฟนในเรทราคานี้ รวมไปถึงฟังชั่นการถ่ายภาพที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งาน (และเข้าใจปัญหาของคนที่ชอบถ่ายรูป ฮ่า ๆ) ซึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่แรง แต่ให้ลูกเล่นเยอะ ครบครัน ต้องยกให้รุ่นนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจจริง ๆ ค่ะ
จุดเด่น
  • ดีไซน์ตัวเครื่องและสีสันโดดเด่น สวยงาม
  • หน้าจอความละเอียดระดับ FHD+ ขนาดใหญ่ 6.53 นิ้ว
  • รองรับการสแกนด้วยลายนิ้วมือ และการสแกนด้วยใบหน้า
  • กล้องถ่ายรูปคุณภาพดีเกินราคา พร้อมโหมดการใช้งานใหม่ที่น่าตื่นเต้นทั้ง AI Makeup และ Pose Master
  • แบตเตอรี่ใหญ่ 5,000 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนาน
  • รองรับระบบชาร์จไว 18W Dual Engine Fast Charging และระบบแชร์พลังงานแบตเตอรี่ Reverse Charging
จุดสังเกต
  • พอร์ตเชื่อมต่อยังเป็น USB 2.0
  • ตัวเครื่องเป็นคราบรอยนิ้วมือง่าย
  • หน้าจอไม่ค่อยสู้แสงเท่าที่ควร เมื่อใช้งานกลางแจ้ง
ราคาและวันวางจำหน่าย
Vivo Y19 มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีดำ Magnetic Black และสีขาว Spring White โดยจะมีเฉพาะรุ่นความจำ RAM 6 GB + ROM 128 GB วางจำหน่ายในราคาเปิดตัวเพียง 6,999 บาท
สำหรับใครที่สนใจ Vivo Y19 สามารถ Pre-order แล้วตั้งแต่วันนี้ - 10 พฤศจิกายน 2562 และรับเครื่องพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
หรือสามารถสั่งจองผ่านทาง Lazada ได้ที่ http://bit.ly/2MLSFUs รับฟรี! ลำโพงบลูทูธ JBL Cip 2 มูลค่า 2,490 บาท พร้อมบัตร VIP Card และ Gift Set สุดพิเศษจาก Vivo รวมมูลค่ากว่า 3,000 บาท!
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo y19
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)