x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Samsung Galaxy A20s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก หน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว สเปกพอดีคำ พร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์

icon 2 ต.ค. 64 icon 14,067
รีวิว Samsung Galaxy A20s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก หน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว สเปกพอดีคำ พร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์
รีวิว Samsung Galaxy A20s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก หน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว สเปกพอดีคำ พร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์
Samsung Galaxy A20s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กจาก ซัมซุง ที่เปิดตัวในไทยเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนามาจาก Samsung Galaxy A20 โดยมีการอัปเกรดสเปกใหม่เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนระดับ Entry ราคาไม่แรง แต่ฟีเจอร์การใช้งานพื้นฐานครบตามความต้องการ
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ปรับเพิ่มกล้องหลังจาก 2 เลนส์ เป็น 3 เลนส์ โดยเพิ่ม Depth Camera เข้ามา ซึ่งจะช่วยในการกำหนดระยะความลึกตื้นของภาพให้มีมิติสมจริงยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 450 โดยยังคงในส่วนของขนาดความจุแบตเตอรี่ไว้ที่ 4,000 mAh และชาร์จไว 15W ก็ยังใส่มาให้เหมือนเดิม
อุปกรณ์ภายในกล่อง
  • ตัวเครื่อง Samsung Galaxy A20s
  • สายชาร์จ USB-C
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มซิม
  • คู่มือการใช้งานและใบรับประกันสินค้า
รายละเอียดสเปกของ Samsung Galaxy A20s
  • หน้าจอ TFT แบบ Infinity-U Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (720 x 1,560 พิกเซล) อัตราส่วนหน้าจอ 19.5:9
  • หน่วยประมวลผล CPU Snapdragon 450
  • หน่วยประมวลผล GPU Adreno 506
  • หน่วยความจำ RAM 3 GB และ 4 GB
  • หน่วยความจำ ROM 32 GB และ 64 GB
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการเพิ่มความจำด้วย MicroSD Card สูงสุด 512 GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13 MP (f/1.8) + เลนส์ Ultra Wide 120 องศา ความละเอียด 8 MP (f/2.2) + เลนส์ Depth ความละเอียด 5 MP (f/2.2)
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 MP (f/2.0)
  • รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer, Fingerprint Sensor, Gyro Sensor, Geomagnetic Sensor, Light Sensor, Proximity Sensor
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2, Wi-Fi 802.11 b/g/n 2.4GHz, 3.5mm Earjack, USB Type-C, Wi-Fi Direct, GPS, Glonass, Beidou, Galileo, PC Sync.
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับ 15W Fast Charging
  • ระบบปฎิบัติการ Android 9.0 Pie
ดีไซน์
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมด้วยดีไซน์ฝาหลังเรียบ เป็นมันเงา ให้เฉดสีที่แตกต่างเมื่อกระทบกับแสง ดูสวยงามมีมิติ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ (Black), สีแดง (Red) และสีที่ได้รับมาทดสอบการใช้งานในวันนี้... สีเขียว (Green) โดยในส่วนของด้านหลังตัวเครื่อง มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/1.8 + กล้อง Ultra Wide 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 และกล้อง Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.2 โดยวางเรียงกันในแนวตั้ง นูนออกจากฝาหลังเล็กน้อย ถัดลงมาใต้กล้องเป็นไฟแฟลช LED และมีเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือ พร้อมโลโก้ SAMSUNG สีเงินอยู่ตรงกลาง
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมหน้าจอแสดงผล TFT แบบ Infinity-V Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (720 x 1,560 พิกเซล) สัดส่วน 19.5:9 อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 81.9% มีมิติตัวเครื่องกว้าง 77.5 x ยาว 163.3 x หนา 8.0 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักตัวเครื่องโดยรวมประมาณ 183 กรัม
บริเวณรอยบาก Infinity-V เป็นตำปปหน่งสำหรับวางกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 และเหนือกล้องขึ้นไปมีลำโพงเสียงสนทนา
ด้านบนของตัวเครื่องมีไมค์ตัดเสียงรบกวน
ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟนสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C และลำโพงเสียง
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ Triple Slots รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และช่องสำหรับใส่ MicroSD Card อีก 1 ช่อง ถัดลงมามีปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง
ด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด
เมนูการใช้งาน
Samsung Galaxy A20s ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย One UI โดยมาพร้อมกับหน้าตาของอินเตอร์เฟส (UI) ที่ใช้งานได้ง่าย เน้นความสบายตา ไม่รก และมาพร้อมกับไอคอนแอปฯ ของ Samsung ที่ติดตั้งมาให้เลย เช่น Samsung Members, Galaxy Store, Galaxy Rewards และ Galaxy Gift
ในหน้า Home จะเห็นไอค่อนต่าง ๆ จัดวางอยู่ ซึ่งจะเน้นเป็นฟีเจอร์การใช้งานหลัก ๆ เพื่อให้ดูไม่รกตา โดยผู้ใช้งานสามารถปรับแต่ง เคลื่อนย้านไอคอนได้ด้วยตัวเอง แค่กดค้างที่ไอค่อนแล้วลากไปวาง หรือกดค้างตรงพื้นที่ว่างบนหน้าจอ เพื่อปรับแต่งวอลเปเปอร์ ธีม วิตเจ็ต และลักษณะพิเศษต่าง ๆ ได้เลย
ฟีเจอร์เด่นบน Samsung Galaxy A20s
Notification
เมื่อปัดหน้าจอลงจะแสดงฟีเจอร์การใช้งานหลัก ๆ สามารถย่อ-ขยาย เพื่อให้แสดงมากขึ้น และเลือกปรับเปลี่ยนลำดับการแสดงผลได้ตามความต้องการ พร้อมแสดงการแจ้งเตือนการใช้งานหรือการอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ
การแบ่งหน้าจอ
การแบ่งหน้าจอสำหรับการเปิดใช้งาน 2 แอปพลิเคชั่นบนหน้าจอเดียวกัน พร้อม ๆ กัน ก็ยังคงจัดเป็นฟีเจอร์เด่นที่เรียกว่าไม่มีไม่ได้ โดยสามารถเรียกใช้งานได้โดยการกดปุ่มมัลติทาส์กค้างไว้ แล้วเลือก เปิดในมุมมองแยกหน้าจอ หรือ เปิดในมุมมองป๊อปอัพ ก็ได้
Dual Messenger
ฟีเจอร์ยอดนิยมสำหรับสายแชท สายโซเชียล กับการสร้างสำเนาชุดใหม่ของแอปพลิเคชั่นด้วย Dual Messenger เพื่อให้สามารถใช้งานได้ทั้งตัวแอปฯ หลักและตัวสำเนา เหมาะสำหรับคนที่มี 2 บัญชี และไม่อยากสลับไปมา
Galaxy Themes
หน้ารวมธีม, วอลเปเปอร์, และไอคอนต่าง ๆ ที่มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน
ความปลอดภัย
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถเลือกใช้ได้ทั้งการใส่รหัสผ่าน การปลดล็อกด้วยเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง และปลดล็อกด้วยระบบจดจำใบหน้า
ประสิทธิภาพการใช้งาน
Samsung Galazy A20s ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 450, Octa-core ความเร็ว 1.8 GHz ทำงานร่วมกับชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 506 พร้อมความจำ RAM ขนาด 3 GB จับคู่กับ ROM 32 GB และความจำ RAM 4 GB จับคู่กับ ROM 64 GB สามารถใช้งานพื้นฐานโดยทั่วไปได้ดี ทั้งฟังเพลง, ดู Youtube, เล่น Facebook และใช้โปรแกรมแชท แต่อาจไม่เหมาะนักสำหรับการใช้งานที่กินสเปกหนัก ๆ และสำหรับการเปิดใช้งานหลาย ๆ แอปฯ ก็จะมีอาการค้างและเด้งออกอยู่เหมือนกัน
คะแนนทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ AnTuTu Benchmark ได้คะแนน 72,070 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ GeekBench 5 ได้คะแนน Single Core 152 คะแนน และ Multi Core 964 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปฯ MultiTouch Tester รองรับการสัมผัสสูงสุด 10 จุด
  • การจับสัญญาณทดสอบด้วย GPS Tester จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
  • ทดสอบ DRM Info รองรับ Widevine DRM L1 สามารถดู Netflix ที่ความละเอียด HD
การใช้งานสื่อบันเทิง
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Infinity-V Display ขนาด 6.5 นิ้ว เสพความบันเทิงได้แบบเต็มขั้น โดยเฉพาะการดูวิดีโอด้วยขนาดของหน้าจอก็เรียกว่าดูกันได้สนุกเต็มตาไปเลย ส่วนทางด้านของระบบเสียงนั้น ยังรองรับระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos เมื่อรับฟังผ่านการใส่ชุดหูฟัง เสียดายแค่ในกล่องไม่ได้มีชุดหูฟังพ่วงมาให้ด้วย
ในส่วนของการเล่นเกมนั้น แม้ว่า Samsung Galaxy A20s จะมาพร้อมกับสเปกที่ไม่ได้ชูความโดดเด่นทางด้านการเล่นเกม แต่ถือว่าสามารถทำได้ในระดับที่ใช้ได้เหมือนกัน ซึ่งจากการทดสอบด้วยเกม RoV สามารถเล่นได้ที่ 29 - 30 FPS สามารถเปิดโหมดภาพ HD ได้ ช่วงที่เล่นมีหน่วงบ้าง แต่เมื่อปรับลดการแสดงผลภาพลงก็ไหลลื่นดี พอเล่นไปสักพักก็มีอาการเครื่องร้อนอยู่เหมือนกัน
ทดสอบเกมที่ 2 Call of Duty เห็นว่าช่วงนี้กำลังฮิตเลยขอลองเล่นเพิ่มเติมดู สำหรับเกมนี้ สามารถเลือกคุณภาพกราฟิกได้ที่ระดับ Medium เท่านั้น และสามารถเลือก Frame Rate แบบ High ได้ ซึ่งก็เล่นได้ในระดับดี มีหน่วงเป็นบางจังหวะ
แบตเตอรี่
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh เพียงพอสำหรับการใช้งานโดยทั่ว ๆ ไปภายในหนึ่งวันแบบไม่ต้องชาร์จเพิ่มแล้ว ดูยูทูป ถ่ายรูป เล่นโซลเชียล เล่นเกมนี่เอาอยู่นะ แต่ถ้าเล่นเกมหนักก็สแตนบายชาร์จเพิ่มสักรอบก็ยังไหว แต่ถึงแบตฯ จะหมดก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะใส่ชาร์จไว 15W มาให้ด้วย ซึ่งจากการทดลองใช้งาน 2 วัน ชาร์จไฟ ไปแค่ 1 ครั้ง แบตเหลือที่ 29% จัดว่าอึดพอตัว!
การถ่ายภาพ
ทางด้านการถ่ายภาพของ Samsung Galaxy A20s นั้น อย่างที่เกริ่นไปในช่วงแรกว่ามีการอัปเกรดกล้องจาก 2 เลนส์ มาสู่ 3 เลนส์ และที่เพิ่มมาก็คือ เลนส์ Depth ซึ่งเป็นเลนส์สำหรับวัดระยะตื้นลึก ช่วยให้การถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอดูสวยงาม มีมิติยิ่งขึ้น
Samsung Galaxy A20s มาพร้อมกล้องหลัง Triple Cameras พร้อมไฟแฟลช LED รองรับการถ่ายภาพ Ultra Wide กว้าง 120 องศา และรองรับการถ่ายภาพ Live Focus ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
โดยส่วนตัวแล้วยังคงประทับใจที่สุดกับการถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra Wide ของ ซัมซุง กับระยะกว้าง 120 องศา ที่สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ครบตามที่ต้องการ ผลลัพธ์ของภาพที่ออกมาดูพอดี ไม่ได้ดูโค้งบิดเบี้ยวจนภาพผิดวิสัยที่ควรจะเป็น และสำหรับฟีเจอร์ Live Focus ก็ทำให้การถ่ายภาพสนุกขึ้น จากการถ่ายภาพปกติที่อาจจะได้ภาพทื่อ ๆ ก็สามารถเล่นให้มีอะไรมากขึ้นด้วยการละลายฉากหลัง ติดนิดหน่อยตรงที่ถ้าปรับเบลอมากเกินไปภาพจะดูไม่ค่อยสมูธ แต่ถ้าปรับให้พอดีแล้วก็สวยเนียนตาไปเลย! (ระดับ 3 สวยกำลังดี)
รายละเอียดกล้องหลังของ Samsung Galaxy A20s
  • เลนส์หลัก ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8
  • เลนส์มุมกว้าง Ultra Wide 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
  • เลนส์ระยะลึก Depth ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
รายละเอียดกล้องหน้าของ Samsung Galaxy A20s
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0
รายละเอียดการบันทึกวิดีโอ
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด FHD (1,920 x 1,080) @30fps
หน้าเมนูกล้องถ่ายภาพ
ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง Samsung Galaxy A20s
  • ภาพถ่ายโหมด Auto (Indoor)
  • ภาพถ่ายโหมด Auto (Outdoor)
  • ภาพถ่าย Live Focus
  • ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide

ภาพถ่ายระยะปกติ

ภาพถ่ายมุมกว้าง Ultra Wide
  • ภาพถ่ายกลางคืน / แสงน้อย
ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า Samsung Galaxy A20s
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า Auto
  
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า Live Focus
  
  • ภาพถ่ายกล้องหน้า พร้อมลูกเล่นสติ๊กเกอร์
  
บทสรุป
Samsung Galaxy A20s เป็นสมาร์ทโฟนในพิกัดเล็กของ ซัมซุง ที่มากับราคาไม่ถึง 7,000 บาท ซึ่งจากการทดลองใช้งานแล้ว โดยภาพรวมก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างพอใจ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ที่ใส่มาให้ครบครัน รองรับการใช้งานทุกรูปแบบในชีวิตประจำวัน แม้ว่าบางฟีเจอร์อาจจะไม่ได้โดดเด่นเหมือนกับในรุ่นบน ๆ แต่ก็มีใส่มาให้ได้ใช้งานกันด้วย
จุดเด่นหลัก ๆ ที่ทางแบรนด์ชูมาก็คือ หน้าจอกว้างเต็มตา ซึ่งก็สมกับที่เป็นจุดเด่นหลัก เพราะให้ขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว พ่วงมากับ 3 กล้องหลัง ที่มีการใส่โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra Wide มาให้ แม้จะปรับลดองศาการเก็บรายละเอียดภาพลงจากรุ่นก่อนที่เคยใส่ให้ 123 องศา มาเป็น 120 องศา แต่โดยส่วนตัวแล้วมองว่าระยะนี้ภาพกำลังพอดีนะ ขอบข้างไม่ยืดจนเบี้ยว กำลังสวยเลย นอกจากนี้ยังใส่เลนส์ระยะลึก Depth สำหรับฟีเจอร์ Live Focus ถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายมาให้ ซึ่งช่วยให้ภาพที่ออกมาดูเนียนตาและดูมีมิติมากขึ้น
Galaxy Gift
กลายเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้แล้วสำหรับ Galaxy Gift กับสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ เฉพาะลูกค้าของซัมซุงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นดีลร่วมกับร้านค้าชั้นน้ำ หรือส่วนลดต่าง ๆ ซึ่งมีครอบคลุมทั้งบริการ ร้านอาหาร ความงาม และอื่น ๆ อีกมากมาย
จุดเด่น
  • หน้าจอแสดงผล Infinity-V Display ขนาดใหญ่เต็มตา 6.5 นิ้ว
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อมมีรองรับชาร์จไว
  • กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 13 MP + กล้อง Depth ความละเอียด 5 MP + กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 MP
  • ถ่ายภาพมุมกว้างได้กว้างมากถึง 120 องศา
  • ถ่ายรูปหน้าชัดหลังละลาย (Live Focus) ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • รองรับการเพิ่มพื้นที่ความจำด้วย MicroSD Card สูงสุด 512 GB
  • รองรับการปลดล็อกด้วยสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง และมีสแกนใบหน้าด้วย
  • คุ้มค่าทุกการใช้จ่ายด้วย Galaxy Gift กับส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษที่มีให้ทุกเดือน
จุดสังเกตุ
  • ไม่มีชุดหูฟัง
  • ตัวเครื่องเป็นรอยนิ้วมือง่าย และไม่มีเคสมาให้
  • การใช้งานกลางแจ้ง สู้แสงได้ไม่ดีเท่าที่ควร
ราคาและการวางจำหน่าย
Samsung Galaxy A20s มีทั้งหมด 3 สี คือ สีเขียว (Green), สีดำ (Black) และสีแดง (Red) โดยมีให้เลือก 2 รุ่นความจุ คือ รุ่น RAM 3 GB + ROM 32 GB ราคา 5,490 บาท และรุ่น RAM 4 GB + ROM 64 GB ราคา 6,490 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ Samsung Brand Shop และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung samsung galaxy a20s galaxy a20s
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)