x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A3s สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม กล้องคู่ พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,230 mAh ในราคาสบายกระเป๋า

icon 20 ส.ค. 61 icon 93,880
รีวิว OPPO A3s สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม กล้องคู่ พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง 4,230 mAh ในราคาสบายกระเป๋า


รีวิว OPPO A3s สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยม กล้องคู่ พร้อมแบตเตอรี่ 4,230 mAh ในราคาสบายกระเป๋า
OPPO A3s  เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ของ ออปโป้ สำหรับรุ่นนี้ดีไซน์เรียบหรูดูพรีเมี่ยมไม่แพ้รุ่นระดับบนเลยครับ และมาพร้อมหน้าจอมาตรฐานใหม่ 19:9 มีติ่งบนหน้าจอดูทันสมัย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องคู่ และกล้องหน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI Beauty 2.0 ช่วยให้ถ่าย Selfie ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ตกแต่งภาพ และสติกเกอร์แบบจัดเต็ม รวมทั้งแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,230 mAh ทำให้สามารถใช้งานกันได้อย่างยาวนาน สำหรับราคาเปิดตัวน่าสนใจทีเดียวครับ เปิดราคามาถูกกว่าที่คิด เพียงแค่ 4,999 บาทเท่านั้น



การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM: 850/900/1800/1900MHz
  • 3G WCDMA: 850/900/2100MHz
  • 4G FDD-LTE: Bands 1/3/5/8
  • 4G TD-LTE: Bands 38/40/41 (2535-2655MHz)
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go
การประมวลผล

OPPO A3s มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้ พร้อมผลคะแนนทดสอบ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450
  • CPU Octa-core 1.8 GHz Cortex-A53
  • GPU Adreno 506
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • เซ็นเซอร์ Facial Unlock (ปลดล็อกด้วยใบหน้า อัปเดตให้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม), Accelerometer, Gyro, Proximity, Compass


  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 67,429 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
แบตเตอรี่
OPPO A3s มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,230 mAh ในตัวเครื่องที่บางเพียง 8.2 มม. เท่านั้น ตามสเปคสามารถรับชม Youtube ต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 26 ชั่วโมง และรับชมคลิปวีดีโอความละเอียด HD 720P ได้นานถึง 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว จากการทดสอบใช้งานตลอดวัน ออกไปถ่ายภาพประกอบรีวิว และเล่นเกม สามารถใช้งานได้ยาวนานครบวันแบบสบายเลยครับ เป็นสมาร์ทโฟนที่เพื่อนๆ อุ่นใจได้ แม้จะไม่พก Power Bank ก็ตาม

ดีไซน์
OPPO A3s มาพร้อมดีไซน์หรูหราเหมือนรุ่นใหญ่ สำหรับเครื่องที่เราได้รับมารีวิวจะเป็นสี Dark Purple (สำหรับรุ่นนี้มี 2 สี ได้แก่ สีแดง และสีม่วงเข้ม) สำหรับสีนี้ส่วนตัวผมมองว่าเวลาอยู่ในที่ร่มมันสวยมากๆ ครับ สีสันจะเป็นสีม่วงเข้มจนดูเหมือนสีดำ แต่พอเจอกับแสงแดด สีสันจะออกโทนม่วงสวยงาม เป็นสีที่ดูลึกลับน่าสนใจ


หน้าจอ IPS ขนาด 6.2 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 มีติ่งบนหน้าจอ หน้าจอมีพื้นที่คิดเป็น 88.8% ของพื้นที่หน้าจอทั้งหมด ความละเอียด HD+ 720 x 1520 pixels หน้าจอคมและสวยมาก แถมยังสู้แสงได้ดี สามารถใช้งานกลางแจ้งได้อย่างสบายๆ และขอบหน้าจอบางมากครับ บนติ่งหน้าจอจะประกอบด้วยกล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.2, ลำโพงสนทนา และเซนเซอร์ แอบน่าเสียดายที่ไม่มีไฟแจ้งเตือน (Notification Light)
OPPO A3s ไม่มีสแกนลายนิ้วมือนะครับ แต่มาพร้อม Facial Unlock (ปลดล็อกด้วยใบหน้า) ซึ่งในรุ่นนี้อัปเดตให้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จากการทดสอบความเร็วทำได้ดีมากๆ ไวและแม่นยำจนไม่รู้สึกว่าตั้งค่าเอาไว้เลย


ตัวเครื่องของ OPPO A3s ทำจากวัสดุจะเป็นกระจกและพลาสติก ดูสวยงามและหรูหรา แต่ก็ทำให้ด้านหลังติดคราบมัน และรอยนิ้วมือได้ง่ายเช่นกัน ด้านหลังจะมีกล้องคู่ความละเอียด 13MP F2.2 + 2MP F2.4 อยู่ในกรอบโครเมี่ยม และมีไฟแฟลช LED อยู่ข้างๆ ตรงกลางจะมีโลโก้ OPPO


ด้านบนเรียบๆ ส่วนด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมโครโฟน ถัดมาจะเป็นพอร์ท Micro USB 2.0 และลำโพงตัวเครื่อง เสียงดังชัดเจนดี ส่วนด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม (รองรับถาดใส่ซิม 2 ช่อง และมีช่องใส่ MicroSD แยกจากกัน ทำให้สามารถใส่ 2 ซิม พร้อมกับ Micro SD ได้เลย ซึ่งกลายเป็นมาตรฐานของ OPPO ไปแล้วครับ) และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวาจะมีปุ่ม Power




อินเตอร์เฟส

OPPO A3s ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Color OS 5.1 หน้าตาเมนูการทำงานเหมือนรุ่นใหญ่ สวยงาม และลื่นไหลใช้ได้เลย ในหน้า Home ด้านซ้ายสุดจะเป็นระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ เป็นในส่วนของการตั้งค่าด่วนต่างๆ แอปพลิเคชั่น, สภาพอากาศ, โปรแกรมนับก้าว, นัดหมายและแจ้งเตือน, รายชื่อติดต่อด่วน และในเวอร์ชั่นนี้ปุ่มนำทางด้านล่างสามารถซ่อนได้ครับ และเลือกใช้ Gesture ในการควบคุมการทำงานแทนได้อย่างสมบูรณ์แบบ


OPPO A3s แม้จะเป็นรุ่นราคาเบาๆ แต่ฟีเจอร์ชั้นสูงอย่างลูกเล่น Gesture ต่างๆ นั้นใส่เข้ามาให้อย่างเต็มที่เลยครับ ทั้งแตะหน้าจอเพื่อเปิดใช้งาน วาดตัวอักษรที่หน้าจอในขณะที่หน้าจอปิดอยู่ เพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ หรือใช้ 3 นิ้วลากจับภาพหน้าจอเป็นต้น รวมทั้งฟีเจอร์ Assistive Ball เป็นคำสั่งลัดในการเข้าถึงการทำงานในส่วนต่างๆ เช่นกดเพื่อย้อนกลับ หรือกดสองครั้งเพื่อเข้าไปในส่วนของ Multitasking รวมทั้งกดค้างเพื่อเข้าเมนูอื่นๆ ก็ได้ ซึ่งคำสั่งเหล่านี้เราสามารถตั้งค่าได้เองเลยครับ รวมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับหูฟังไร้สาย OPPO O-Free (เป็นหูฟังรูปแบบ Truly Wireless Earbuds) ที่เพิ่งจะเปิดตัวพร้อม OPPO Find X
และแน่นอนว่ารองรับการใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกัน App Split-Screen วิธีเปิดใช้งานทำได้หลายวิธีเลยครับเช่นใช้นิ้วมือ 3 นิ้วลากหน้าจอขึ้นไปด้านบน, แตะค้างที่ปุ่ม Multitasking, เข้าไปในหน้า Multitasking แล้วเลือกแอปที่เราต้องการใช้งานแบบแบ่งหน้าจอ, ในขณะที่เราใช้งานแนวนอนอยู่ แล้วมีแอปฯ แจ้งเตือนเด้งขึ้นมา เราสามารถเลือกเปิดใช้งานแอปนั้นแบบแบ่งหน้าจอได้เลย จากการทดสอบการทำงานแบบแบ่งหน้าจอลื่นไหลดีครับ ไม่รู้สึกหน่วงเลย



OPPO A3s มาพร้อม OPPO Theme Store เวอร์ชั่นใหม่ มีธีมและ Wallpaper ให้เลือกอย่างจุใจ ไม่จำเป็นต้องไปหาดาวน์โหลดจากแอปพลิเคชั่นอื่นๆ เพิ่มเลย ที่สำคัญทุกรายการฟรีครับ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ

OPPO A3s มาพร้อมระบบเสียง Real HD Sound สามารถปรับแต่ง Equalizer ได้อย่างละเอียด คุณภาพเสียงผ่านหูฟังยอดเยี่ยมเกินราคาครับ ใครชอบฟังเพลงผมว่าถูกใจแน่ๆ และมีวิทยุมาให้ด้วยครับ ภาครับสัญญาณดีทีเดียวหาคลื่นง่ายและคมชัด
และสำหรับบน Color OS 5.1 ทาง OPPO มาพร้อมฟีเจอร์เอาใจคนรักเสียงดนตรี Music Party โดยจะเป็นแอปที่ช่วยกระจายเสียงเพลงผ่านวงฮอตสปอต ทำให้สมาร์ทโฟน OPPO ที่มาพร้อม Color OS 5.1 สามารถเล่นเพลงเดียวกันพร้อมกันได้หลายเครื่อง ช่วยให้สนุกกับปาร์ตี้ได้มากยิ่งขึ้น และสนุกกับเพื่อนๆ ได้ตลอดเวลา

OPPO A3s ทดสอบเล่นไฟล์ความละเอียด Full HD สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล และสามารถปรับอัตราส่วนเต็มหน้าจอได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่แตะหน้าจอ 2 ครั้งเท่านั้นเอง ด้วยหน้าจอที่กว้างขึ้น ทำให้เราสามารถรับชมคลิปวีดีโอได้เต็มตามากกว่าที่เคย


OPPO A3s มาพร้อมฟีเจอร์ Game Space ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกม มาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยเร่งประสิทธิภาพในการเล่นเกม แบ่งออกเป็น High Performance, Balance และ Low Power ปิดการแจ้งเตือนต่างๆ รวมถึงการโทร (มีให้เลือก) เพื่อให้เล่นเกมได้อย่างไม่มีสะดุด, ปิดการทำงานของเซ็นเซอร์ปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ ฟีเจอร์นี้จะปรับแต่งเครื่องให้เหมาะกับการเล่นเกม
จากการทดสอบด้วยเกม ROV สามารถเล่นได้ในเฟรมเรทประมาณ 30 FPS ครับ ค่อนข้างนิ่งทีเดียว มีดรอปลงมาบ้างก็ไม่เกิน 28 FPS ส่วนเกมดังอย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds หรือ PUBG ถ้าตั้งค่ามาตรฐานสามารถเล่นได้ลื่นครับ จะมีกระตุกบ้างตอนคนเยอะๆ และตอนที่เราวิ่งนิดหน่อย

การถ่ายภาพ


OPPO A3s มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 13MP F2.2 + 2MP F2.4, กล้องหน้าความละเอียด 8MP F2.2, บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30FPS กล้องคู่มีฟีเจอร์ Optical Zoom 2X และโหมดถ่ายภาพบุคคลละลายฉากหลังมาให้ ส่วนกล้องหน้ามาพร้อม A.I. Beauty 2.0 ช่วยให้ถ่ายภาพ Selfie ได้อย่างสวยงาม (จริงๆ ผมมองว่าไม่ต้องใช้ตัวช่วย กล้องหน้าของ OPPO ก็สามารถถ่ายออกมาได้สวยมากอยู่แล้ว) คุณภาพของกล้องรุ่นนี้ดีทีเดียวครับ สว่างใสมากๆ ถ่ายภาพได้สวย และมีฟีเจอร์ตกแต่งภาพอย่างละเอียด สามารถปรับความอิ่มตัวของสี, ปรับแต่งในโหมด Beauty ได้อย่างละเอียด ทั้งดวงตา โครงหน้า สีผิว ริ้วรอย เรียกได้ว่าถ่ายภาพไปก่อน แล้วค่อยแต่งภายหลังได้สบายๆ ใช้งานง่าย แถมให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าหลายๆ แอปพลิเคชั่นชื่อดังอีก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สติกเกอร์เคลื่อนไหว เอาไว้ให้ตกแต่งภาพถ่ายอีกเพียบ


ตัวอย่างกล้องหน้า OPPO A3s


OPPO A3s เปรียบเทียบกล้องหน้าระหว่างปิด-เปิด AI Beauty 2.0

OPPO A3s เปรียบเทียบกล้องหน้าระหว่างปิด-เปิด AI Beauty 2.0 พร้อมฟีเจอร์ละลายฉากหลัง

ตัวอย่างกล้องหลัง OPPO A3s








OPPO A3s เปรียบเทียบกล้องหลังระหว่างปิด-เปิด ฟีเจอร์ละลายฉากหลัง

OPPO A3s เปรียบเทียบกล้องหลัง Optical Zoom 2X

สรุป


OPPO A3s เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่น่าสนใจครับ มาพร้อมจุดขายในเรื่องดีไซน์ที่ดูหรูหรา แถมยังมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ สีสันสวยงาม รวมทั้งกล้องคู่คุณภาพดี และกล้องหน้าที่ Selfie ได้อย่างยอดเยี่ยม ถูกใจสาวๆ และคนที่ชอบ Selfie อย่างแน่นอน รวมไปถึงแบตเตอรี่ความจุสูง 4,230 mAh ใช้งานได้ยาวนานข้ามวันได้สบาย และสเปคที่น่าสนใจอย่าง Snapdragon 450 กับราคา 4,999 บาท ราคาถูกกว่าที่เคยมีข่าวลือหลุดออกมาก่อนหน้านี้ครับ ทำให้ OPPO A3s เป็นสมาร์ทโฟนราคาเบาๆ ที่ครบเครื่อง น่าใช้เป็นอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งในตลาด ณ เวลานี้เลย ใครที่สนใจสามารถไปลองเล่น และเลือกซื้อกันได้แล้วนะครับ สวย ใช้งานได้ดี แถมราคาสบายกระเป๋า

ข้อดีของ OPPO A3s
  1. ดีไซน์สวยงาม ดูพรีเมี่ยม
  2. หน้าจอขนาดใหญ่ ไร้ขอบ อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด HD+
  3. หน้าจอสีสันสดใส สว่างใช้งานกลางแจ้งสบายๆ
  4. ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Color OS 5.1 การใช้งานลื่นไหล มีฟีเจอร์มากมาย
  5. Facial Unlock ฟีเจอร์สแกนใบหน้า
  6. กล้องคุณภาพดี ถ่าย Selfie สนุก มาพร้อมฟีเจอร์แต่งภาพมากมาย พร้อมสติกเกอร์เคลื่อนไหว
  7. แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ยาวนาน
  8. Dual Nano Sim & microHD card (Total 3 slot)
  9. ในสเปคที่ได้มาพร้อมกับคุณภาพ ถือว่าคุ้มมากสำหรับราคา 4999 บาท
จุดสังเกตุของ OPPO A3s
  1. วัสดุเป็นพลาสติก ด้านหลังติดคราบมัน และรอยนิ้วมือได้ง่าย
  2. ไม่มีสแกนลายนิ้วมือ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo a3s
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)