x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo X21 สมาร์ทโฟนเรือธงหน้าจอไร้ขอบจาก วีโว่ เหนือชั้นด้วยสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

icon 20 ส.ค. 61 icon 96,299
รีวิว Vivo X21 สมาร์ทโฟนเรือธงหน้าจอไร้ขอบจาก วีโว่ เหนือชั้นด้วยสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

รีวิว Vivo X21 สมาร์ทโฟนเรือธงหน้าจอไร้ขอบจาก วีโว่ เหนือชั้นด้วยสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
Vivo X21 (สำหรับในต่างประเทศใช้ชื่อว่า Vivo X21 UD) สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ วีโว่ วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์สุดพรีเมี่ยมมากๆ กับหน้าจอไร้ขอบ อัตราส่วน 19:9 แบบมีติ่งบนหน้าจอ ซึ่งโดดเด่นกว่าใครด้วยขอบหน้าจอบางที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งรุ่นอื่นอย่างชัดเจน

แถมยังจัดเต็มนวัตกรรมสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอรุ่นแรกของโลก ซึ่งในระดับราคานี้ ณ ตอนนี้มีเพียงเฉพาะใน วีโว่ เท่านั้น และนับว่า Vivo X21 เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบสนองแฟนๆ ชาวไทยที่เฝ้ารอคอยสมาร์ทโฟนระดับสูงจาก วีโว่ กันมานาน เพราะทั้งดีไซน์ วัสดุ งานประกอบ สเปค กล้อง รวมทั้งจุดขายพิเศษต่างๆ ล้วนน่าสนใจมากจริงๆ ถ้าได้ลองสัมผัสเชื่อว่าจะต้องชื่นชอบ Vivo X21 กันอย่างแน่นอนเลยครับ


การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 2(1900), 3(1800), 5(850), 8(900), 34(2000), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go



การประมวลผล
Vivo X21 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้ พร้อมด้วยผลคะแนนทดสอบ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 660 AIE
  • CPU Octa-core (4x2.2 GHz Kryo 260 & 4x1.8 GHz Kryo 260)
  • GPU Adreno 512
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (Under Display), Accelerometer, Gyro, Proximity, Compass


  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 141,858 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
อุปกรณ์ในกล่อง

Vivo X21 มาพร้อมหีบห่อสีน้ำเงินที่ดูหรูหราและพรีเมี่ยมมากๆ พร้อมชูโลโก้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ การแข่งขันฟุตบอลโลก Fifa World Cup Russia 2018 บ่งบอกถึงความเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนแถวหน้าของโลกอย่างแท้จริง ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Vivo X21
  • อะแดปเตอร์ MicroUSB
  • หูฟังแบบ In Ear ดีไซน์สวยมาก
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใสขอบด้าน (ดูพรีเมี่ยม)






เคสที่แถมมาสวยงาม คุณภาพดีจนไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มเลยครับ ใส่แล้วช่วยเพิ่มความสวยให้กับเครื่อง พอดีกับตัวเครื่องบางเบาไม่หนาจนเกินไป แถมหน้าจอยังติดฟิล์มกันรอยมาให้จากโรงงานเรียบร้อย






ดีไซน์
Vivo X21 มาพร้อมดีไซน์สวยหรู วัสดุกระจกและโลหะ บางเฉียบเพียง 7.4 มม. เท่านั้น ยิ่งด้านหลังออกแบบเป็นกระจกโค้งยิ่งทำให้ตัวเครื่องดูบางและจับได้กระชับมือยิ่งขึ้น ตัวเครื่องน้ำหนักเบาหวิวเพียง 156.2 กรัม ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED อัตราส่วน 19:9 ขนาด 6.28 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ สีสันสดใสมากๆ มุมมองหน้าจอกว้าง และความสว่างสูง ใช้งานกลางแจ้งสบาย และมีรอยบากที่ด้านบนหน้าจอ ซึ่งประกอบด้วย Notification Light, เซ็นเซอร์, ลำโพงสนทนา และกล้องหน้าความละเอียด 12MP F2.0, รอยบากบนหน้าจอมีขนาดเล็ก รวมไปถึงขอบจอก็มีขนาดบางมากๆ เรียกได้ว่าบางที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟน ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้



ขอบเฟรมโลหะมีการเคลือบเงาดูหรูหรา และฝาหลังเป็นกระจกโค้งสีดำดูเนียนตา เหลือบสีเทาเงิน ให้ความพรีเมี่ยมและสุขุมทุกอย่างต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองครับ หากลองจับด้วยตัวเองจะรู้สึกได้ถึงความหรูหราที่แท้จริง ด้านหลังจะประกอบด้วยกล้องคู่ความละเอียด 12MP F1.8 + 5MP F2.4 และไฟแฟลช LED ถัดมาจะเป็นโลโก้ Vivo อยู่ใต้กระจก ส่วนด้านล่างจะมีข้อความว่า Designed by Vivo



ด้านบนจะมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีถาดใส่ซิมและ MicroSD ถัดมาจะเป็นพอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพง เสียงดังและมีมิติมากๆ


ด้านซ้ายตัวเครื่องจะเรียบๆ ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power อยู่ด้วยกัน


Vivo X21 มาพร้อมนวัตกรรมสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเป็นรุ่นแรกของโลก เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงของคู่แข่งยังไม่มีจุดเด่นตรงนี้เลย โดยจะรองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ แถมยังสามารถปรับแต่งเอฟเฟคได้ถึง 3 รูปแบบ นอกจากจะดูล้ำแล้วยังสวยงามมากด้วยนะครับ สำหรับความแม่นยำก็ทำออกมาได้ดีกว่าที่คิด ความแม่นใช้ได้เลยทีเดียว และใช้เวลาในการสแกนประมาณ 2-3 วินาทีเท่านั้น ไม่ได้ช้ามากอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แม้จะยังไม่เท่ากับการสแกนลายนิ้วมือปกติก็ตาม เพราะเราจะต้องเอานิ้วไปสัมผัสหน้าจอแบบตรงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นการมอบประสบการณ์ที่ล้ำสมัยมากๆ แถมยังเป็นจุดเด่นที่สามารถเอาไปอวดคนรอบข้างกันได้เลย เพราะมันสามารถใช้งานได้จริงๆ




นอกจากสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแล้ว ยังมาพร้อมระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า AI Face Access ความเร็วและความแม่นยำน่าประทับใจมากๆ (จะไม่ปลดล็อกถ้าเราหลับตาอยู่) จากการทดสอบสแกนในที่แสงน้อยแล้วก็ยังผ่านสบายๆ 

แบตเตอรี่
Vivo X21 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Fast battery charging และมีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงมาให้ โดยจะสามารถใช้งานได้แค่นาฬิกาปลุก, รายชื่อ, โทรศัพท์ และข้อความเท่านั้น สำหรับรุ่นนี้แบตเตอรี่อึดดีทีเดียวครับ สามารถใช้งานได้ครบวันสบายๆ (แต่ถ้าเน้นเล่นเกมมากๆ ก็ควรจะต้องพกพา Power Bank ติดกระเป๋าไปด้วยอยู่ดีนะครับ)


หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Vivo X21 มาพร้อมมาตรฐานใหม่อัตราส่วน 19:9 ที่มีติ่งหรือรอยบากบนหน้าจอ ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย FunTouch OS 4.0 ดูเต็มตามากครับ เพราะขอบจอบางเฉียบ ติ่งบนหน้าจอมีขนาดเล็ก ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีเพราะสเปคสูงด้วย Qualcomm Snapdragon 660 AIE การใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ สมบูรณ์แบบทั้งแนวตั้งและแนวนอน



Vivo X21 สามารถปรับแต่งปุ่มทิศทางตามความถนัดได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ การแสดงไอค่อนตามปกติ และแบบการใช้งาน Gesture ซึ่งจะมีฟีเจอร์แนะนำการใช้งานครับ ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก แต่คนที่ถนัดแบบเดิมๆ ก็ใช้งานได้ตามปกติได้เลยครับ

Vivo X21 มาพร้อมโหมดเกมช่วยให้เราเล่นเกมได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ถูกรบกวน และฟีเจอร์ Clone App ทำให้เราสามารถเล่นแอป Social ได้พร้อมกัน 2 แอคเคาท์ในเครื่องเดียว

ในส่วนของฟีเจอร์การใช้งาน 2 หน้าจอก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ 3 นิ้วลากที่หน้าจอลงมา หรือลากแถบ Quick Toggles ด้านล่างขึ้นมาแล้วเลือกฟีเจอร์ Multi Tasking ก็ได้ตามที่สะดวกเลยครับ ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีเยี่ยม และยังคงมาพร้อมฟีเจอร์เด่นอย่างภาพหน้าจอพิเศษ เป็นฟีเจอร์ที่รวมเอาการจับหน้าจอแบบพิเศษ สามารถจับภาพหน้าจอแบบวีดีโอและบันทึกเสียงระหว่างการจับภาพหน้าจอได้ด้วย รวมทั้งสามารถจับภาพหน้าจอเป็นรูปทรงแปลกๆ และสามารถจับภาพหน้าจอแนวยาวได้ด้วย (เหมาะสำหรับการจับภาพหน้าเว็บไซต์)

นอกจากนี้ Gesture และ Motion Gesture ยังคงจัดเต็มมาให้เหมือนเคยครับ เรียกได้ว่าไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอปฯ มาช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานเลย เพราะ Vivo X21 มีมาให้ครบถ้วน ใครที่ชอบสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมลูกเล่นแบบจัดเต็ม แต่ยังคงรวดเร็วและลื่นไหล รับรองว่าไม่ผิดหวัง

iTheme เป็นแอปพลิเคชั่นที่รวบรวม Themes, Wallpaper และ Font สำหรับตกแต่งสมาร์ทโฟน มาให้ดาวน์โหลดกันได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ

Vivo X21 มาพร้อมชิปเสียง Hi-Fi AK4376A ทำให้เรื่องฟังเพลงเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เลยครับ มีฟีเจอร์ DeepField เป็นการปรับแต่งเสียงแบบพิเศษ ได้แก่ ระบบเสียง 360 องศา, เบสหนักๆ และเน้นเสียงร้อง นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่ง Equalizer ได้เองอีกด้วย


ทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD 1080P สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล สามารถปรับการแสดงผลเต็มจอ และมาพร้อมฟีเจอร์ Popup Play


ทดสอบด้วยเกม ROV สามารถเล่นได้บนเฟรมเรท 41-60 FPS ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด และแสดงผลเต็มหน้าจอสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังทดสอบเกมที่กินสเปคหนักๆ อย่าง Honkai Impact 3 และ Shadowgun Legends ก็สามารถเล่นได้ลื่นเลยครับ ใครที่ชอบเล่นเกมรุ่นนี้ตอบสนองคุณได้อย่างเต็มที่แน่นอน

การถ่ายภาพ


Vivo X21 มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 12MP F1.8 + 5MP F2.4, Dual Pixel PDAF, ไฟแฟลช LED, กล้องหน้าความละเอียด 12MP F2.0, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า เหมาะกับคนที่ชอบใช้กล้องหน้าถ่ายคลิปวีดีโอมากๆ มาพร้อมฟีเจอร์ AI Selfie Lighting กับ AR Stickers

จากการทดลองใช้งาน สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ คุณภาพกล้องนั้นออกมาดีมากครับ พัฒนาขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ชัดเจน สีสันสวยสดใส โดยเฉพาะในร่มปรับปรุงได้อย่างน่าประทับใจ ละลายฉากหลังได้ฉลาดยิ่งกว่าที่เคย ส่วนกล้องหน้า Selfie ได้สวยขึ้นครับ ดูเป็นธรรมชาติ และละลายหลังได้สวยมาก มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ
ตัวอย่างกล้องหน้าเปรียบเทียบ Portrait Mode

ปิด Portrait Mode

เปิด Portrait Mode
ตัวอย่างกล้องหน้าฟีเจอร์ AR Stickers



ตัวอย่างกล้องหลัง Portrait Mode




ตัวอย่างกล้องหลัง Portrait Mode + Beauty Mode



ตัวอย่างกล้องหลังหลากหลายสภาพแสง












สรุป


Vivo X21 เป็นสมาร์ทโฟนที่สมกับการรอคอยของแฟนวีโว่มากๆ แม้ว่าในเรื่องของชิปเซ็ตจะไม่ใช่ระดับเรือธงในท้องตลาด แต่ก็แรงเกินพอสำหรับการใช้งานทั่วไป รวมไปถึงเรื่องของการเล่นเกม แถมยังมีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดพลังงานอีกด้วย ที่โดดเด่นมากๆ คือเรื่องของดีไซน์ที่ดูพรีเมี่ยม การใช้สีสันที่ดูหรูหรา และสุขุม วัสดุและงานประกอบคุณภาพสูง รวมไปถึงกล้องคุณภาพดี แถมเอาใจคนที่ชื่นชอบในการฟังเพลงด้วยชิปเสียงคุณภาพสูง รองรับระบบเสียง Hi-Fi และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน รองรับชาร์จเร็ว ที่สำคัญ Vivo X21 เป็นสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัยด้วยจุดขายนวัตกรรมสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ต้องบอกเลยว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าและน่าใช้งานมากเลยทีเดียวครับ
สำหรับ Vivo X21 จะวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีแดง ด้วยราคา 19,990 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจับจองได้ก่อนใครที่งาน Thailand Mobile Expo 2018 ได้ตั้งแต่ 24 - 27 พ.ค. 2561 (จองเพียง 1,000 บาท) รับฟรี! ตุ๊กตา FIFA โดย Vivo X21 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป


จุดเด่นของ Vivo X21
  1. ตัวเครื่องสวยงามพรีเมี่ยม วัสดุโลหะ และกระจก
  2. หน้าจอสวยมาก Super AMOLED อัตราส่วน 19:9 ขอบบางเฉียบ ติ่งหน้าจอเล็ก แสดงผลได้เต็มตา
  3. นวัตกรรมสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอรุ่นแรกของโลก มอบประสบการณ์ใหม่ ที่น่าประทับใจมากๆ
  4. ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย FunTouch OS 4.0 การใช้งานลื่นไหล และรวดเร็ว
  5. สเปคสูง Qualcomm Snapdragon 660 AIE, GPU Adreno 512, RAM 6GB, ROM 128GB รองรับ MicroSD
  6. กล้องหน้าและกล้องหลัง มอบผลลัพธ์ที่น่าพอใจ คุณภาพดี ถ่ายสนุก
  7. บันทึกวีดีโอ 4K ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  8. มาพร้อมชิปเสียง Hi-Fi AK4376A
  9. แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ยาวนาน และรองรับชาร์จเร็ว
จุดสังเกตของ Vivo X21
  1. ตัวเครื่องเงางาม เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  2. น่าจะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวท็อป

แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo x21 vivo x21 ud
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)