x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Wiko Tommy 3 เปิดประสบการณ์หน้าจอ 18:9 ในราคาสุดประหยัด พร้อมรองรับ 4G

icon 20 มี.ค. 61 icon 17,533
รีวิว Wiko Tommy 3 เปิดประสบการณ์หน้าจอ 18:9 ในราคาสุดประหยัด พร้อมรองรับ 4G

รีวิว Wiko Tommy 3 เปิดประสบการณ์หน้าจอ 18:9 ในราคาสุดประหยัด พร้อมรองรับ 4G
Wiko Tommy 3 สมาร์ทโฟนราคาประหยัดรุ่นใหม่จาก วีโก ที่มาพร้อมคุณสมบัติอันโดดเด่นเกินราคา ทั้งในเรื่องของหน้าจออัตราส่วน 18:9 แถมยังรองรับ 4G LTE ในราคาสุดประหยัดเพียงแค่ 2,990 บาท เท่านั้นเองครับ แถมยังจับมือกับ dtac จัดโปรโมชั่นพิเศษ ลูกค้าปัจจุบัน สามารถซื้อสมาร์ทโฟน Wiko Tommy 3 ได้ในราคาเพียง 590 บาทเท่านั้นอีกด้วย ใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ

Wiko Tommy 3 เป็นรุ่นแรกในราคาสุดประหยัดของ วีโก ที่มาพร้อม 4G ในราคาเพียงแค่นี้ แถมยังมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ Anthracite, Gold และ Bleen แถมทางวีโกยังจัดโปรโมชั่น "วีโกซื้อรุ่นไหนก็ได้ลุ้น" รางวัลใหญ่คือรถจักรยานยนต์ WiBIKE 125 ซีซี กติกาง่ายๆ เมื่อซื้อสมาร์โฟน Wiko ทุกรุ่น กดรหัส *481*441* ตามด้วยหมายเลขเครื่อง (IMEI) 15 หลัก ตามด้วยเครื่องหมาย # แล้วกดโทรออก (ค่าส่งครั้งละ 3 บาท ทุกเครือข่าย) โดยหมายเลขเครื่อง 1 เครื่อง สามารถส่งร่วมรายการได้ 1 ครั้ง ร่วมลุ้นได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 พ.ค. 2561
นอกจากนี้ผู้โชคดีทุกท่านยังมีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม "ไปปันไปปั่นกับวีโก" พร้อมนักแสดงสาว "คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ" พรีเซนเตอร์สมาร์ทโฟน Wiko อีกด้วย เพื่อนๆที่ซื้อสมาร์ทโฟนจากวีโก ไม่ควรพลาดครับ สำหรับ Wiko Tommy 3 จะน่าสนใจแค่ไหนมาดูกันเลย
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE 800 / 900 / 1800 / 2100 / 2600
  • ความเร็ว LTE Cat4 150/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.0, A2DP
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0, USB Host


การประมวลผล
Wiko Tommy 3 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้ พร้อมผลคะแนนทดสอบ
  • ชิปเซ็ต MediaTek MT6739
  • CPU Quad-Core 1.3GHz ARM Cortex-A53
  • GPU PowerVR GE8100
  • RAM 1GB
  • ROM 16GB (รองรับ MicroSD)
  • เซ็นเซอร์ Accelerometer, Proximity

  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 2 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็วปานกลาง
อุปกรณ์ในกล่อง
Wiko Tommy 3 แม้จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่ก็จัดของแถมมาแน่นกล่องเลยครับ อุปกรณ์ในกล่องจะมีดังนี้
  • ตัวเครื่อง Wiko Tommy 3
  • แบตเตอรี่
  • อะแดปเตอร์
  • สาย MicroUSB
  • หูฟัง In Ear
  • ฟิล์มกันรอย
  • เคสใส
  • คู่มือ



ดีไซน์
Wiko Tommy 3 ดีไซน์เรียบสวย วัสดุเป็นพลาสติก สามารถแกะฝาหลังเพื่อถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่เองได้ รองรับสองซิม ขนาดกะทัดรัด สีสันสดใส เครื่องที่เรานำมาทดสอบจะเป็นสีทองครับ หน้าจอ IPS ขนาด 5.45 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด FWVGA+ (480 x 960 Pixels) ขอบจอมีความหนาอยู่ หน้าจอไม่ค่อยสวยดูหยาบ เพราะความละเอียดไม่สูงครับ แต่ก็เป็นอัตราส่วนที่ทันสมัย เหมาะกับการรับชมคลิปวีดีโอ หรือ Youtube ด้านบนมีไฟแจ้งเตือน Notification Light และกล้องหน้าความละเอียด 5MP

Wiko Tommy 3 ด้านหลังมีกล้องความละเอียด 8MP รองรับ Autofocus และมีไฟแฟลช LED, ตรงกลางเป็นโลโก้ Wiko และด้านล่างจะเป็นลำโพง มีรอยนูนเล็กน้อยช่วยให้เสียงลอดออกมาได้ แม้จะวางเครื่องบนโต๊ะ เสียงลำโพงดังดีทีเดียว


ด้านบนมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และพอร์ท MicroUSB 2.0 ส่วนด้านล่างจะมีไมโครโฟน


ด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power มุมด้านล่างจะมีร่องสำหรับแกะฝาหลัง ส่วนด้านซ้ายจะเรียบๆ


Wiko Tommy 3 จะแถมเคส TPU แบบใสมาให้ คุณภาพใช้ได้ครับ



แบตเตอรี่
Wiko Tommy 3 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2,500 mAh อาจจะดูไม่เยอะ แต่ด้วยหน้าจอความละเอียดไม่สูง รวมทั้งสเปคระดับเริ่มต้น ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าที่คิดครับ

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Wiko Tommy 3 ทำงานบน Android 7.1 Nougat ครอบทับด้วย Wiko Launcher หน้าเรียบง่ายเหมือนรุ่นพี่ Wiko View เลยครับ สำหรับความเร็วและความลื่นไหล อยู่ในระดับพอใช้งานได้ มีอาหารหนืดๆ อยู่เหมือนกัน ก็ตามสเปคละครับ

ในหน้า Home มีฟีเจอร์ My Smart Left Page ที่จะช่วยแสดงรายชื่อติดต่อล่าสุด, แอปพลิเคชั่นโปรด, ฟีดข่าวสารต่างๆ ที่น่าสนใจ, พยากรณ์อากาศ และนัดหมาย ไว้ในหน้าเดียว ซึ่งเราสามารถปิดการทำงานได้ครับ มาพร้อมแอปพลิเคชั่น Phone Assist ซึ่งจะช่วยในการเคลียส์ไฟล์ขยะ จัดการกับ RAM รวมทั้งตรวจหาไวรัส และมีโหมด Power Saver ช่วยในการประหยัดพลังงาน ปุ่มควบคุมด้านล่างสามารถสลับคำสั่งได้ 2 รูปแบบตามความถนัด และรองรับฟีเจอร์ทำงานมือเดียว ใช้งานง่ายมากครับ เพียงแค่เอานิ้วปัดที่แถบปุ่มควบคุมด้านล่างเท่านั้น

Wiko Tommy 3 แม้จะเป็นรุ่นราคาประหยัด แต่ก็มาพร้อมฟีเจอร์ Smart Action เป็นการสั่งงานสมาร์ทโฟนผ่านการแตะหน้าจอ หรือพลิกเครื่องไปมา รวมทั้งฟีเจอร์ Smart Gesture เป็นการวาดสัญลักษณ์บนหน้าจอเพื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น หรือคำสั่งต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Wiko Tommy 3 คุณภาพเสียงลำโพงดังดีครับ และไม่ค่อยแตก ส่วนผ่านหูฟังถือว่าใช้ได้เลย แม้ว่าเบสจะบวมๆ ก็ตาม แต่ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบฟังเพลงมากๆ ผมว่าผ่านอยู่ครับ และมีวิทยุในตัว สามารถบันทึกเสียงเอาไว้ฟังภายหลังได้ สำหรับการรับชมคลิปวีดีโอ ทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD 1080P ลื่นไหลดีครับ ไม่มีสะดุด เครื่องเล่นวีดีโอมีฟีเจอร์มาให้เพียบ สามารถตัดต่อวีดีโออย่างง่ายๆ ได้ รวมไปถึงบันทึกภาพนิ่ง และลูกเล่นย่อหน้าจอให้เล็กลง เพื่อใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ได้พร้อมกันอย่าง Popup Play ก็มีมาให้ด้วย


ในส่วนของการเล่นเกมผมได้ทดสอบด้วยเกมยอดนิยมอย่าง ROV สามารถเล่นได้บนเฟรมเรท 18-30 FPS ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดครับ เมื่อเทียบกับสเปค แต่ความลื่นไหลไม่ดีครับ เล่นแล้วหน่วงๆ ไม่ค่อยจะเหมาะเอามาเล่นเกมนะครับ แต่ก็ถือว่าเล่นได้

การถ่ายภาพ
Wiko Tommy 3 มาพร้อมกล้องความละเอียด 8MP และไฟแฟลช LED, กล้องหน้าความละเอียด 5MP ลูกเล่นการถ่ายภาพใส่มาให้เยอะทีเดียว ทั้งโหมดหน้าสวย (ทั้งกล้องหลัง และกล้องหน้า), โหมดโปร, โหมดถ่ายภาพบุคคล (ละลายหลัง) มีทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า คุณภาพถือว่าทำได้เกินราคาครับ ใช้งานได้เลย เรามาดูตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า Wiko Tommy 3

โหมดหน้าสวย

โหมดถ่ายภาพบุคคล (ละลายหลัง)
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง Wiko Tommy 3

















สรุป
Wiko Tommy 3 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่น่าสนใจ ด้วยจุดขายเด่นๆ ได้แก่ หน้าจออัตราส่วน 18:9 ที่ดูทันสมัย และดีไซน์รวมทั้งงานประกอบที่แน่นหนาดูมีราคา กล้องคุณภาพดีกว่าที่คิด สามารถใช้ถ่ายภาพได้อย่างสนุกสนาน ลูกเล่นเยอะ และที่สำคัญในงบนี้เราได้สมาร์ทดฟนที่รองรับ 4G LTE ด้วยนะครับ กับราคา 2,990 บาท ผมว่าคุ้มมากๆ


ข้อดีของ Wiko Tommy 3
  1. ตัวเครื่องสวย งานประกอบแน่นหนาเกินราคา
  2. หน้าจออัตราส่วนทันสมัย 18:9
  3. รองรับ 4G LTE
  4. ฟีเจอร์ให้มาเยอะมากใช้งานสนุก
  5. กล้องคุณภาพดีกว่าที่คิด ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า
  6. ของแถมในกล่องให้มาครบ ไม่ต้องหาซื้อเพิ่ม
  7. ราคาถูกมาก
ข้อด้อยของ Wiko Tommy 3
  1. หน้าจอไม่ละเอียด และมุมมองหน้าจอแคบ
  2. สเปคไม่สูง การใช้งานหน่วงๆ
แท็กที่เกี่ยวข้อง wiko wiko tommy 3
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)