x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Xiaomi Mi A1 สมาร์ทโฟน Android One กล้องคู่ สเปคสุดคุ้ม กับจุดเด่นที่ไม่ควรพลาด

icon 22 ม.ค. 61 icon 7,325
รีวิว Xiaomi Mi A1 สมาร์ทโฟน Android One กล้องคู่ สเปคสุดคุ้ม กับจุดเด่นที่ไม่ควรพลาด
Xiaomi Mi A1 สมาร์ทโฟน Android One กล้องคู่ สเปคสุดคุ้ม กับจุดเด่นที่ไม่ควรพลาด
Xiaomi Mi A1 เป็นสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นมากๆ ครับ แม้ว่าหน้าจอจะไม่ใช่รูปแบบไร้ขอบตามสมัยนิยม แต่ด้วยความพรีเมี่ยมของวัสดุ สเปคสุดคุ้ม และกล้องคู่ แถมยังเป็นสมาร์ทโฟน Android One ที่ได้รับการอัพเดทต่อเนื่อง และยาวนานจาก Google พร้อมด้วยราคาที่คุ้มค่ามากๆ เพียงแค่ 7,990 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามอง และไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง
ที่ผ่านมาต้องบอกว่ากระแสของ Xiaomi Mi A1 ร้อนแรงมากครับ ได้รับความนิยมอย่างสูง ยิ่งล่าสุดมีนำสีแดงเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย ยิ่งทำให้กระแสของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ร้อนแรงยิ่งขึ้น ในวันนี้เราจะมาแนะนำ จุดเด่นที่ทำให้ Xiaomi Mi A1 เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ควรพลาด จะมีจุดเด่นอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ

สมาร์ทโฟน Android One

หลายคนอาจจะสงสัยว่า Android One คืออะไร? สำหรับสมาร์ทโฟนตระกูลนี้ก็คือ สมาร์ทโฟนที่ได้รับการรับรองโดย Google เหมือนกับตระกูล Nexus โดยจะใช้รอมจาก Google โดยตรง (Pure Android) และจะได้รับการอัพเดทยาวนาน 2 ปี จุดที่แตกต่างจาก Nexus ก็คือ Android One จะเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด และมีสเปคที่ไม่สูง แต่ในทุกวันนี้ดูท่าจะเปลี่ยนไปแล้ว โดยจะมีราคาที่สูงขึ้น อาจจะเพราะว่า Google หันมาผลิตสมาร์ทโฟนของตัวเองในตระกูล Google Pixel ทำให้ไม่มี Nexus อีกต่อไป ในจุดนี้เลยถูกแทนที่โดย Android One ซึ่งมีหลายเจ้าที่พัฒนาออกมาครับ 
สำหรับ Xiaomi Mi A1 ก็เป็นหนึ่งในนั้น เป็นความร่วมมือระหว่าง Xiaomi และ Google โดยเปิดตัวมาพร้อมสเปคที่เกินหน้าเกินตาความเป็น Android One มากๆ (เหมือนอย่าง Moto X4 ที่ทั้งราคาและสเปค สูงจนไม่ใช่แนวคิดริเริ่มของ Android One เลย) ทำให้เพื่อนๆ ที่คิดจะซื้อ Xiaomi Mi A1 สบายใจได้เลย ไม่มีการลอยแพแน่นอน ได้รับการอัพเดทกันยาวๆ 2 ปี นับจากวันที่เปิดตัว
ดีไซน์โลหะ สุดพรีเมี่ยม

Xiaomi Mi A1 เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม วัสดุ และดีไซน์สวยหรูเกินราคา ตัวเครื่องผลิตจากโลหะอลูมิเนียมไร้รอยต่อ Unibody ผิวสัมผัสเหมือนเครื่องราคาแพงเลยครับ ชนิดที่เรียกว่าถ้าไม่บอกราคา จะต้องคิดว่าราคาเกินหมื่นอย่างแน่นอน หน้าจอ LTPS IPS LCD ขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดสูง Full HD 1080P กระจกกันรอยขีดข่วน Corning Gorilla Glass 3
สเปคแรง เกินราคา

อย่างที่บอกครับ Xiaomi Mi A1 มีสเปคที่เกินความเป็น Android One มากๆ รุ่นนี้ถ้าใครคิดจะเอามาเล่นเกม ROV ถือว่าเหมาะเลยครับ (ไม่ขนาดพวกรุ่นราคาแพงๆ นะครับ เรียกว่าทำได้ดีเกินราคาจะเหมาะกว่า) ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625, CPU Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53, GPU Adreno 506, RAM 4GB, ROM 64GB (รองรับ MicroSD)
จะเห็นว่าสเปคสูงเกินราคาเปิดตัวจริงๆ แถมยังรองรับ 4G LTE และมาตรฐาน Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (Wireless 5GHz) อีกด้วยและมาตรฐาน USB Type-C 2.0 พร้อม Infrared Port ในตัว เซนเซอร์ครบเครื่อง Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity และแบตเตอรี่ความจุ 3,080 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว (5V/2A) ใช้งานได้ครบวัน แถมชาร์จเร็วด้วย รองรับ Dirac HD สำหรับคนชอบฟังเพลง สเปคแต่ละจุดจัดเต็ม จนต้องหันมามองราคาอีกทีเลยครับ คุ้มเกินคุ้มจริงๆ
กล้องคู่ มาตรฐานกล้องของยุคนี้

แม้จะมีราคาไม่แพงแต่ Xiaomi Mi A1 ก็มาพร้อมชุดกล้องคู่ตามสมัยนิยมนะครับ โดยมีความละเอียด 12MP F2.2 ช่วงเลนส์ 26 มม. + 12MP F2.6 ช่วงเลนส์ 50 มม. พร้อมเทคโนโลยี phase detection autofocus และรองรับ Optical Zoom 2X ไฟแฟลชคู่แบบทูโทน, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS, HD 720P 120FPS, กล้องหน้าความละเอียด 5MP, บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30FPS
คุณภาพกล้องของ Xiaomi Mi A1 ทำได้ในระดับที่ดีครับ ถ้าเป็นสภาพกลางแจ้งถือว่าสวยเลย เก็บสีได้ดี ภาพคม ส่วนในที่แสงน้อยถือว่าพอตัวครับ ใครที่ชอบถ่ายภาพรุ่นนี้ถ่ายได้สนุกไม่เบานะครับ ถ่ายภาพพอร์ทเทรต หน้าชัดหลังละลาย ได้สวยมากทีเดียวดูละลายฉากหลังอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมฟีเจอร์ Beautify 3.0 ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลและ Selfie ได้สวยใสอย่างใจนึก
สรุป

สำหรับคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาไม่แพง แต่พรีเมี่ยม ทั้งดีไซน์และวัสดุ Xiaomi Mi A1 เป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาดครับ สเปคโดดเด่น กล้องคุณภาพดี การใช้งานครบเครื่อง แถมมาพร้อมราคาเบาๆ ที่สำคัญได้รับการดูแลอัพเดทอย่างต่อเนื่องยาวนาน 2 ปี ไม่มีลอยแพอย่างแน่นอน ตอนนี้ในประเทศไทยมีวางจำหน่ายครบทั้ง 4 สี ประกอบด้วย สีดำ, สีทอง, สีโรสโกลด์ และล่าสุดกับสีแดง (วางจำหน่ายในช่วงเวลาจำกัด) ในราคาเพียง 7,990 บาท เท่านั้น
แท็กที่เกี่ยวข้อง xiaomi android one xiaomi mi a1
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)