x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo V7 สมาร์ทโฟนกล้องหน้า 24MP หน้าจอ FullView Display ในขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม

icon 29 ม.ค. 61 icon 7,560
รีวิว Vivo V7 สมาร์ทโฟนกล้องหน้า 24MP หน้าจอ FullView Display ในขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม


Vivo V7 สมาร์ทโฟนกล้องหน้า 24MP หน้าจอ FullView Display ในขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม
Vivo V7 สมาร์ทโฟนรุ่นน้องของ Vivo V7+ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกรุ่นแล้วนะครับ มาพร้อมราคาที่ย่อมเยากว่าเดิม เปิดตัวมาที่ 9,990 บาท มีดีไซน์ที่เหมือนรุ่นพี่ทุกอย่าง แต่แตกต่างกันภายนอกก็คือจะมาพร้อมขนาดที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น พกพาง่ายกว่าเดิม มาพร้อมจุดขายอย่างหน้าจอ 18:9 ไร้ขอบ FullView Display และกล้องหน้าความละเอียดสูง 24MP พร้อมฟีเจอร์ละลายหลัง และ Groupfie สำหรับการถ่ายภาพหมู่ เหมือนรุ่นพี่ทุกอย่าง เปิดตัวมาพร้อมกับพรีเซนเตอร์ชื่อดัง "พีช พชร จิราธิวัฒน์"


อุปกรณ์ในกล่อง
Vivo V7 มาพร้อมโลโก้ที่แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ การแข่งขัน Fifa World Cup Russia 2018 ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Vivo V7
  • อะแดปเตอร์
  • สาย MicroUSB
  • หูฟังแบบ Earbud (ดีกว่าที่มากับ Vivo V7+ อีกนะครับ)
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส TPU






เคสที่แถมมาให้คุณภาพดี และติดกันรอยมาให้ตั้งแต่แกะกล่อง


ดีไซน์
Vivo V7 มีดีไซน์ที่สวยมาตั้งแต่ตอน Vivo V7+ แล้วครับ วัสดุพลาสติก งานประกอบไร้รอยต่อ Unibody โดยจะมีการเดินเส้นโครเมี่ยมแวววาว ช่วยให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น หน้าจอ IPS ไร้ขอบ FullView Display อัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด HD+ 1440 x 720 pixels, กระจก Corning Gorilla Glass 4 ขอบโค้ง 2.5D เท่าเดิม แม้หน้าจอจะมีขนาดเล็กลงไม่มาก เมื่อมองจากตัวเลข แต่ตัวเครื่องจริงๆ เล็กลงมากครับ ขนาดดูกะทัดรัด สำหรับสาวๆ ผมว่าพกพาง่ายกว่าเดิมอย่างชัดเจนเลย และด้วยความที่หน้าจอมีขนาดเล็กลง ทำให้ดูสวยและคมมากยิ่งขึ้น ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เลยครับ เป็นหน้าจอระดับ HD+ ที่ดูสวยมากๆ สีสันสดใส และสว่าง กล้องหน้าความละเอียดสูง 24MP และยังคงมาพร้อม Moonlight Glow Flash เหมือนเดิม



ด้านหลังมีกล้องหลังความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 และไฟแฟลช LED ถัดลงมาจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (มีการระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นเครื่องสำหรับการ Test แต่จากการใช้งาน ก็ดูเหมือนเครื่องขายจริงปกตินะครับ ไม่มีสอดใส้อะไรพิเศษแน่นอน)


เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และรองรับ Face Access สแกนใบหน้า ความแม่นยำทำได้ดีมาก

ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างจะมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟน, พอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพง


ด้านซ้ายจะมีช่องใส่ซิม ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับถาดใส่ซิมสามารถใส่ได้พร้อมกันทั้งสองซิม พร้อมกับ MicroSD ไม่จำเป็นต้องเลือกเลยครับ



แบตเตอรี่
Vivo V7 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh และมีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงมาให้ โดยหน้าจอจะกลายเป็นโทนขาว-ดำ สามารถใช้งานได้แค่นาฬิกาปลุก, รายชื่อ, โทรศัพท์ และข้อความ จากการทดสอบการใช้งานแบตเตอรี่ถือว่าอึดพอๆ กับ Vivo V7+ ครับไม่ได้แตกต่างอย่างชัดเจน (รุ่นนี้แบตเตอรี่ลงลงจากเดิม 225 mAh เท่านั้น ซึ่งมันชดเชยกันด้วยขนาดหน้าจอที่เล็กลง)

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Vivo V7 ทำงานบน Android 7.1.2 Nougat ครอบทับด้วย Funtouch OS 3.2 ความรวดเร็ว และความลื่นไหลทำได้ดีมากครับ จริงๆ สเปคของ Vivo V7 และ V7+ นั้นคล้ายกันมากครับ แตกต่างที่รายละเอียดเท่านั้น ทำให้การใช้งานเอาเข้าจริงๆ ไม่แตกต่างกันเลย นอกจากความรู้สึกของขนาดหน้าจอ ทำให้ฟีเจอร์ต่างๆ เหมือนกันหมด




การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Vivo V7 สำหรับรุ่นนี้ไม่ได้มาพร้อมชิปเสียง Hi-Fi นะครับ แตกต่างจากรุ่นพี่ แต่จากการทดสอบก็ถือว่าทำผลงานได้ดีครับ เอามาฟังเพลงได้อยู่ ในส่วนเครื่องเล่นเพลงจะเหมือนเดิม รวมทั้งมีวิทยุมาให้ สามารถบันทึกเสียงเอาไว้ฟังภายหลังได้


ทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD 1080P สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล และมีฟีเจอร์ Popup Play
ทดสอบด้วยเกม N.O.V.A. 3 และ Modern Combat 5 สามารถเล่นได้ลื่นไหลระดับเดียวกับ Vivo V7+ แต่ปรับได้ไม่สุดนะครับ และมีโหมดเกมมาให้ เวลามีสายเรียกเข้าจะแสดงเป็น Popup ไม่รบกวนขณะเล่นเกม และสามารถตั้งให้ปฎิเสธสายเรียกเข้าทั้งหมด ยกเว้นสายที่เราอนุญาต หรือสามารถตั้งให้ไม่แสดงสถานะแจ้งเตือนใดๆ เลยก็ได้ ช่วยให้เล่นเกมได้อย่างเต็มที่

การถ่ายภาพ

Vivo V7 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดสูง 24MP ค่ารูรับแสง F2.0 พร้อมไฟแฟลช Moonlight Glow Flash, กล้องหลังความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 กล้องชุดเดียวกับ Vivo V7+ เลยครับ ไม่แตกต่างกัน ถ่ายในที่ร่มผมยังไม่ค่อยประทับใจ แต่กลางแจ้งสีสวย และกล้องหน้าดีมากครับ คมจริงๆ Face Beauty ฉลาดมากๆ ปรับได้หลากหลาย และดูเป็นธรรมชาติ รองรับฟีเจอร์ Group selfie ถ่ายภาพ Selfie แบบมุมกว้างและโหมด Portrait mode ถ่าย Selfie แบบละลายหลัง อันนี้เก่งกว่ารุ่นก่อนๆ แบบต้องชมกันเลย ทำได้ดีครับ

ตัวอย่างกล้องหน้าของ Vivo V7 (Selfie) เทียบโหมดปกติและ Portrait mode

ตัวอย่างกล้องหลังของ Vivo V7





















การประมวลผล
Vivo V7 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้ พร้อมผลคะแนนทดสอบ
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450
  • CPU Octa-core 1.8 GHz Cortex-A53
  • GPU Adreno 506
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำ 32GB (รองรับ MicroSD)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น Quadrant Standard ทำไปได้ 22,401 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 54,890 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 60.1 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 900 / 1800 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 40(2300), 41(2500)
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, WiFi Direct, DLNA, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.

สรุป
Vivo V7 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจครับ เป็นรุ่นเล็กของ Vivo V7+ ที่ปรับในส่วนของ ขนาดตัวเครื่องและหน้าจอที่เล็กลง หน่วยความจำภายในลดลง และแบตเตอรี่ที่ลดความจุเล็กน้อย รวมทั้งไม่ใส่ชิปเสียงมาให้ (ว่าไปก็เยอะแหะ) เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบ Vivo V7+ แล้วงบไม่ถึง หรือคนที่อยากได้แต่ต้องการให้มีขนาดที่เล็กลง พกพาสะดวกมากยิ่งขึ้น Vivo V7 จะตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายตรงนี้ครับ กับราคา 9,990 บาท ก็ต้องบอกคู่แข่งในช่วงราคานี้เยอะมากทีเดียว ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชอบสมาร์ทโฟนขนาดกะทัดรัด กล้องใช้ได้ และ Selfie โดดเด่นมากๆ


แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo selfie vivo v7
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)