x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO A77 สมาร์ทโฟนสำหรับคนรักการ Selfie

icon 12 ต.ค. 60 icon 17,749
รีวิว OPPO A77 สมาร์ทโฟนสำหรับคนรักการ Selfie

รีวิว OPPO A77 สมาร์ทโฟนสำหรับคนรักการ Selfie
OPPO A77 เป็นสมาร์ทโฟนในระดับท็อปในตระกูล A Series  ของ OPPO มาพร้อมมาพร้อมสโลแกน Beautify Camera เพิ่มความพรีเมี่ยมมากขึ้นด้วยชิ้นส่วนฝาหลังโลหะ และงานประกอบแน่นหนาคุณภาพดี มีจุดขายที่กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง F2.0 แถมฟังก์ชั่น Beauty Face ที่โดดเด่น แนวภาพดูใสและนุ่มนวลสมจริง ซึ่งเป็นจุดขายที่ OPPO พัฒนามาต่อเนื่องเพื่อคนที่รักการถ่ายภาพ Selfie รุ่นนี้มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 10,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Gold (สีทอง) และ Rose Gold (ชมพู)
คลิปรีวิว OPPO A77

อุปกรณ์ในกล่อง
กล่องดูดีทีเดียวครับ ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง OPPO A77
  • อะแดปเตอร์
  • สาย Micro USB
  • หูฟัง Earbuds
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส TPU
  • คู่มือ




ดีไซน์
OPPO A77 มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามมากครับ แต่มีหลายคนบ่นว่าดีไซน์ดูซ้ำกับรุ่นก่อนๆ แต่รุ่นนี้มีจุดน่าที่สนใจก็ตรงฝาหลังเป็นวัสดุโลหะ (ส่วนอื่นๆ เป็นพลาสติก) สำหรับเครื่องที่ได้นำมารีวิวในครั้งนี้จะเป็นสีทอง โทนสีจะเป็นสีทองอ่อนๆ  รุ่นนี้มีความบางเพียง 7.3 มม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 153 กรัม ถือว่าบางและเบาใช้ได้ทีเดียว สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้วแบบนี้ รุ่นนี้ขอบเครื่องบางเฉียบดูสวยมากครับ หน้าจอจะเป็น IPS LCD ความละเอียดอยู่ที่ Full HD 1080P สีสันสวยงามสบายตา คมชัดและสู้แสงได้ดี กระจกหน้าจอโค้ง 2.5D พร้อมติดฟิล์มกันรอยมาให้ตั้งแต่ในกล่อง



ด้านบนจะมีกล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 ถัดมาจะเป็นลำโพงสนทนา และเซ็นเซอร์ น่าเสียดายที่ไม่มี Notification Light มาให้ ส่วนด้านล่างจะมีปุ่ม Home แบบสัมผัส ซึ่งทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สามารถตั้งค่าลายนิ้วมือได้ถึง 5 ลายนิ้วมือเท่ากับพวกเครื่องรุ่นใหญ่ ความแม่นยำและความรวดเร็วทำได้ดีมาก ส่วนด้านซ้ายเป็นปุ่ม Recent App และด้านขวาเป็น Back

ตัวเครื่องวัสดุจะเป็นพลาสติก โดยมีฝาหลังเป็นโลหะนะครับ ด้านหลังจะมีขีดโครเมี่ยมตกแต่งเพื่อความหรูหรา กล้องหลังมีความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง F2.2 มาพร้อม phase detection autofocus และไฟแฟลช LED 

ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมโครโฟน ถัดมาจะเป็นพอร์ท Micro USB 2.0 และลำโพงตัวเครื่อง เสียงดังชัดเจนดี


ด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวามีช่องใส่ซิม (และ MicroSD Card) และปุ่ม Power สำหรับรุ่นนี้รองรับถาดใส่ซิม 2 ช่อง และมีช่องใส่ MicroSD แยกจากกัน ทำให้สามารถใส่ 2 ซิม พร้อมกับ Micro SD ได้เลย



สำหรับเคสที่แถมมาจะเป็นเคสใส TPU เนื้อหนาดีครับ ดูแข็งแรงไม่ย้วยง่าย ใส่ได้พอดีเครื่อง สามารถนำมาใช้งานได้เลยไม่จำเป็นต้องซื้อเคสเพิ่ม




แบตเตอรี่
OPPO A77 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,200 mAh จากการทดสอบแบตเตอรี่ถือว่าอึดใช้ได้เลยครับ สามารถใช้งานได้ครบวันสบายๆ แต่น่าเสียดายก็ตรงรุ่นนี้ไม่รองรับ VOOC Fast Charging นี่แหละครับ

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
OPPO A77 ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 เหมือนรุ่นใหญ่ ออกแบบได้เรียบง่าย รวดเร็ว และลื่นไหล ปรับแต่ง Transition ได้ 5 รูปแบบ ส่วนด้านบนจะแบ่งหน้า Quick Toggle และ Notification แยกออกจากกัน มีฟังก์ชั่น Lockscreen Magazine & Wallpaper ซึ่งสามารถตั้งอัพเดทหน้า Locksceen ให้มีภาพใหม่ๆ มาแสดงโดยอัตโนมัติ


มีโหมดถนอมสายตาลดแสงสีฟ้า และลูกเล่น Gesture ต่างๆ มากมาย เช่น แตะที่หน้าเพื่อเปิดหน้าจอขึ้นมา หรือการวาดสัญลักษณ์บนหน้าจอเพื่อเรียกใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆ รวมทั้งการใช้งานมือเดียว

ฟังก์ชั่น Clone Apps สามารถเล่นแอปพลิเคชั่นได้ 2 ID พร้อมๆ กัน เพียงไปที่ตั้งค่าเลือก Clone Apps จากนั้นจะตรวจสอบว่าในเครื่องของเรามีแอปพลิเคชั่นอะไรบ้างที่สามารถใช้งานได้ จากนั้นก็เข้าไปเปิดใช้งานได้เลย พร้อมทั้งสามารถตั้งชื่อแอปที่เรา Clone ได้อีกด้วยเพื่อป้องกันความสับสน

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
OPPO A77 เสียงดีนะครับ เหมาะกับการนำมาฟังเพลงไม่เบา รุ่นนี้รองรับ Real HD Sound แต่ไม่มีวิทยุมาให้นะครับ


ทดลองเล่น File ความละเอียด Full HD สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล

ทดสอบด้วยเกม Dynasty Warriors: Unleashed และ Asphalt 8: Airborne เล่นได้อยู่ครับ แต่จะรู้สึกอืดๆนิดๆ
การถ่ายภาพ
OPPO A77 กล้องหน้าจะโดดเด่นกว่ากล้องหลัง โดยมีความละเอียดกล้องหน้า 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง F2.2 รองรับ phase detection autofocus และไฟแฟลช LED มาพร้อมลูกเล่นการถ่ายภาพแบบจัดเต็ม สามารถถ่ายภาพขนาดใหญ่ Ultra HD ได้ด้วย

คุณภาพรูปถ่ายจากกล้องหลังอยู่ในระดับทั่วไปครับ แต่ก็ทำได้ดี ทีเด็ดคือกล้องหน้าที่มาพร้อม Beauty Face ซึ่งสามารถปรับได้ 7 ระดับ รวมทั้งปรับโทนสีของผิวได้ด้วย ในตัวอย่างผมปรับไว้ที่ระดับ 4 ภาพก็ยังออกมาเนียนสวยทีเดียว สาวๆชอบใจกันอย่างแน่นอน ผมว่าหนุ่มๆ ก็ชอบด้วยนะ ถ่ายออกมาดูสุขภาพดี มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันเลยครับ
ตัวอย่างกล้องหน้า เปิดโหมด Beauty Face ระดับ 4 (สูงสุด 7 ระดับ)

ตัวอย่างกล้องหลัง























การประมวลผล
OPPO A77 มาพร้อมชิปเซ็ต ชิปเซ็ต Mediatek MT6750T, CPU Octa-core 1.5 GHz Cortex-A53, GPU Mali-T860MP2, RAM 4GB, หน่วยความจำภายใน 64GB สามารถเพิ่ม MicroSD ได้มาดูคะแนนทดสอบกันครับ



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 52,783 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 60.0 fps
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (front-mounted), accelerometer, proximity, compass
สรุป
OPPO A77 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดูน่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบในการถ่าย Selfie เพราะมีกล้องหน้าคุณภาพดี ไม่แพ้รุ่นระดับสูง ส่วนกล้องหลังแม้จะไม่โดดเด่นแต่ก็ถ่ายภาพได้สนุก พร้อมฟังก์ชั่นกล้องแบบจัดเต็ม จุดขายอีกจุดเลยเมื่อเทียบกับคู่แข่งคือหน้าจอความละเอียด Full HD และจัด RAM 4GB หน่วยความจำ 64GB มาให้ด้วยไม่แพ้รุ่นราคาแพง ใครที่สนใจอยู่นับเป็นตัวเลือกที่ดีครับ


ข้อดีของ OPPO A77
  1. ตัวเครื่องสวย ฝาหลังวัสดุโลหะ
  2. หน้าจอขนาดใหญ่ และสวยสดใส
  3. RAM 4GB และหน่วยความจำภายใน 64GB
  4. กล้องหลังไม่เลว และกล้องหน้าคุณภาพดีมาก
ข้อด้อยของ OPPO A77
  1. ไม่รองรับ VOOC Fast Charging
  2. ดีไซน์จำเจน่าเบื่อ (เพราะมาแนวเดียวกันหลายรุ่นแล้ว)
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo a77 beautify camera
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)