x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO R9s Plus สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ หน้าจอ 6 นิ้ว RAM 6GB กล้อง 16MP!

icon 7 ก.ย. 60 icon 25,825
รีวิว OPPO R9s Plus สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ หน้าจอ 6 นิ้ว RAM 6GB กล้อง 16MP!

รีวิว OPPO R9s Plus สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ หน้าจอ 6 นิ้ว RAM 6GB กล้อง 16MP!
OPPO R9s Plus สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของ OPPO เป็นรุ่นอัพเกรดจาก OPPO R9s โดยเพิ่มในส่วนของขนาดหน้าจอเป็น 6 นิ้ว และจัดเต็ม RAM 6GB ช่วยให้สามารถใช้งานสลับแอปพลิเคชั่นได้แบบลื่นไหลไม่ติดขัด แถมพกพาความแรงมาด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 653 รวมทั้งแบตเตอรี่ความจุสูง 4,000 mAh โดยยังคงมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุโลหะพรีเมี่ยม และเน้นในเรื่องของการถ่ายภาพเหมือนเคย งานนี้ไม่ใช่ว่าจะโดดเด่นเฉพาะกล้องหน้า แต่กล้องหลังก็จัดเต็มทีเดียวครับ ด้วยความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.7 มาพร้อมระบบกันสั่น OIS ในราคาน่าสัมผัส 16,990 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Gold (สีทอง) และ Rose Gold (ชมพู)


อุปกรณ์ในกล่อง
กล่องของ OPPO R9s Plus ดูดีมากครับ เป็นกระดาษแข็งหนาๆ ดูพรีเมี่ยม และมีแจ็กเก็ตสวมอีกชั้นด้วย ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง OPPO R9s Plus
  • อะแดปเตอร์ VOOC
  • สาย Micro USB
  • หูฟัง In Ear
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส TPU
  • คู่มือ






ดีไซน์
OPPO R9s Plus มาพร้อมดีไซน์ที่ดูหรูหรา และพรีเมี่ยมด้วยวัสดุโลหะ โค้งมน งานประกอบไร้รอยต่อ Unibody และมีการเจียรขอบเงางามแบบ Diamond Cut และมีความบางเพียงแค่ 7.4 มม. หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080P, กระจกหน้าจอ 2.5D Corning Gorilla Glass 5 สีสันสวยงามและหน้าจอสู้แสงดีมากครับ ใช้งานกลางแจ้งสบายๆ ขอบหน้าจอบางเฉียบ ด้านหน้าจะมี Notification Light, กล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F2.0 และลำโพงสนทนา ถัดมาจะเป็นเซ็นเซอร์ ด้านล่างจะมีปุ่ม Home แบบสัมผัสไม่ต้องออกแรงกด ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ด้านซ้ายเป็นปุ่ม Recent App ส่วนด้านขวาเป็น Back
สำหรับเครื่องที่ได้รับมารีวิวจะเป็นสีทองนะครับ ผมว่าเป็นสีทองที่สวยดีนะ เพราะเป็นสีทองอ่อนๆ จนดูเกือบจะเป็นสีเงินเลยทีเดียว น่าจะถูกใจหลายๆ คน



ด้านหลังจะเป็นวัสดุโลหะคลุมไปจนถึงขอบตัวเครื่องด้านข้างไร้รอยต่อ จะมีเสาอากาศเส้นเล็กๆ 3 เส้น ด้านบนและด้านล่าง ดูเนียนตามากครับ ชุดกล้องจะอยู่มุมซ้ายนูนขึ้นมาเล็กน้อย ความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง F1.7 และมีระบบกันสั่น OIS ข้างๆ จะมีไฟแฟลชคู่ LED แบบทูโทน ถัดมาจะเป็นโลโก้ OPPO เงางาม 

ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมโครโฟน ถัดมาจะเป็นพอร์ท Micro USB 2.0 และลำโพงตัวเครื่อง เสียงดังมากและเพราะดีทีเดียว


ด้านซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวามีช่องใส่ซิม (และ Micro SD Card) และปุ่ม Power


OPPO R9s Plus แถมเคสมาให้เช่นเคย เป็นเคสใส TPU ส่วนกันรอยมีการติดมาให้แล้วจากโรงงาน ตัวเคสคุณภาพใช้ได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อเปลี่ยน นอกจากจะเบื่อเท่านั้นเอง


แบตเตอรี่
OPPO R9s Plus มีขนาดตัวเครื่องบางเพียง 7.4 มม. แต่ก็มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุสูง 4,000 mAh จากการทดสอบอึดอย่างน่าพอใจครับ สามารถใช้งานครบวันสบายๆ เหมาะกับคนชอบถ่ายรูป หรือคนที่ชอบเล่นเกมมากๆ

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
OPPO R9s Plus ทำงานบน Android 6.0.1 Marshmallow ครอบทับด้วย ColorOS 3.0 ซึ่งออกแบบมาได้เรียบหรูมาก ดูเรียบง่ายกว่าเดิมมากครับ ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีมาก มีลูกเล่นปรับแต่ง Transition ได้ 5 รูปแบบ ส่วนด้านบนจะแบ่งหน้า Quick Toggle และ Notification แยกออกจากกัน และยังคงมาพร้อมบริการเปลี่ยนภาพล็อกหน้าจออัตโนมัติ (สามารถตั้งค่าอัพเดตอัตโนมัติเมื่อเชื่อมต่อ WiFi)


ฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วของรุ่นนี้แม่นยำ และรวดเร็วดีครับสามารถตั้งค่าลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

มาพร้อมลูกเล่น Gesture อำนวยความสะดวก อย่างเช่นสามารถเลือกแตะที่ปุ่ม Home สองครั้งเพื่อปลุกหน้าจอ (หรือแตะที่หน้าจอก็ได้) หรือวาดนิ้วเป็นเครื่องหมาย หรือตัวอักษรต่างๆ เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่น หรือแอปพลิเคชั่นที่ต้องการ สามารถใช้ 3 นิ้วแตะที่หน้าจอแล้วเลื่อนขึ้นเพื่อจับภาพหน้าจอได้ รวมทั้งโหมดการทำงานมือเดียว เพียงแตะมุมหน้าจอแล้วเลื่อนไปที่กลางจอเท่านั้นเองเป็นต้น ลองใช้งานกันดูนะครับ มีประโยชน์มากๆ

ในเครื่องมีโหมดใช้งานง่าย สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ และที่น่าสนใจในแอปพลิเคชั่น Photos จะมีโฟลเดอร์ชื่อว่า Recently Deleted ที่ยังคงเก็บ File ภาพที่เราลบทิ้งเอาไว้ชั่วคราว ซึ่งเราสามารถไปกู้คืนได้ง่ายๆ หรือจะตามไปลบทิ้งก็ได้ และลูกเล่นแต่งภาพที่ให้มาติดเครื่องถือว่าจัดเต็มไม่เบาเลยครับ แถมใช้ง่ายซะด้วย ใครยังเคยลองแนะนำนะครับอาจจะติดใจ

การถ่ายภาพ
ทั้ง OPPO R9s และ OPPO R9s Plus มีจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพครับ มาพร้อมเซ็นเซอร์กล้อง Sony IMX398 ขนาด 1/2.8 นิ้ว ซึ่งทาง Sony และ OPPO ร่วมกันวิจัยขึ้นมา มาพร้อมค่ารูรับแสงสว่าง F1.7 โดยมีความละเอียด 16MP เท่ากันทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า (กล้องหน้าค่ารูรับแสง F2.0) นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีกันสั่น OIS+ (Optical Image Stabilization Plus) ซึ่งมีประสิทธิภาพกันสั่นดีกว่าเดิมถึง 40% ในส่วนการบันทึกวีดีโอรุ่นนี้รองรับที่ 4K 30fps เลยทีเดียว

จากการทดสอบผมประทับใจในกล้องของ OPPO รุ่นนี้มากครับ ภาพคมสีสวย และจับโฟกัสรวดเร็วแถมแม่นยำมากๆ ระบบจับโฟกัสใบหน้าก็ฉลาดมากด้วยเช่นกัน และมีโหมดโปร รวมทั้งโหมด Ultra HD ที่จะช่วยให้สามารถถ่ายภาพความละเอียดสูงได้มาให้เช่นเคย (ควรใช้งานร่วมกับขาตั้งกล้อง) ใครที่เน้นการถ่ายภาพรุ่นนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน มาชมตัวอย่างภาพถ่ายกันได้เลยครับ

ตัวอย่างกล้องหน้าปิด-เปิด โหมด Beauty Face (ปรับได้ 8 ระดับ ผมตั้งใว้ที่ระดับ 3 เท่านั้น)

ตัวอย่างกล้องหน้าในโหมด Panorama







สามารถไปชมตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO R9s Plus ที่ได้น้อง "พลอยชมพู" มาเป็นนางแบบได้ครับ



การประมวลผล
OPPO R9s Plus มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 653, CPU Octa-core (4x1.95 GHz Cortex-A72 & 4x1.44 GHz Cortex-A53), GPU Adreno 510, RAM 6GB, หน่วยความจำ 64GB (เพิ่ม Micro SD Card ได้) มาดูคะแนนทดสอบกันครับ



  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 92,637 คะแนน
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น NenaMark2 ทำไปได้ 60.5 fps
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดี
การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 7(2600), 8(900), 20(800), 28(700), 38(2600), 39(1900), 40(2300), 41(2500)
  • ความเร็ว HSPA 42.2/5.76 Mbps, LTE Cat6 300/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.1, A2DP, LE
  • NFC
  • GPS, A-GPS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go
  • พอร์ตหูฟังขนาดมาตราฐาน 3.5 มม.
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (front-mounted), accelerometer, gyro, proximity, compass
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
OPPO R9s Plus มาพร้อมเครื่องเล่นเพลงหน้าตาสวย รองรับ Real HD Sound คุณภาพเสียงเพราะทีเดียวครับ คุณภาพดีทั้งผ่านลำโพงและหูฟัง สำหรับรุ่นนี้ไม่มีวิทยุมาให้นะครับ

ทดลองเล่น File ความละเอียด Full HD สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล มีลูกเล่น Popup Play มาให้ด้วย


ทดสอบด้วยเกมอย่าง WWE Immortals และ Castle of Illusion Starring Mickey Mouse
สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลดีมาก

สรุป
OPPO R9s Plus เป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ ในราคา 16,990 บาท แถมหน้าจอขนาดใหญ่ ดีไซน์สวย วัสดุดี และได้กล้องที่แจ๋วมากๆ สำหรับคนที่งบไม่สูงมากถือว่าเป็นตัวเลือกที่ครบเครื่องเลยละ ใครที่สนใจรุ่นนี้อยู่โดยส่วนตัวผมแนะนำเลยนะเนี่ย เป็นรุ่นที่ดีมากครับ


ข้อดีของ OPPO R9s Plus
  1. ตัวเครื่องสวย และแข็งแรง
  2. หน้าจอขนาดใหญ่ และสวยงาม
  3. สเปคสูง การใช้งานรวดเร็วและลื่นไหล
  4. กล้องคุณภาพดีมาก ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า
  5. แบตเตอรี่อึด และมาพร้อม VOOC Fast-Charging
ข้อด้อยของ OPPO R9s Plus
  1. ยังคงใช้พอร์ท microUSB 2.0
  2. ตัวเครื่องอาจจะมีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับบางคน
  3. ดีไซน์เริ่มน่าเบื่อ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo oppo r9s plus
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)