x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO R9s สมาร์ทโฟนสุดหรู กล้องหน้า-หลัง 16 ล้านพิกเซล

icon 21 มิ.ย. 60 icon 14,123
รีวิว OPPO R9s สมาร์ทโฟนสุดหรู กล้องหน้า-หลัง 16 ล้านพิกเซล
รีวิว OPPO R9s สมาร์ทโฟนสุดหรู กล้องหน้า-หลัง 16 ล้านพิกเซล
หลังจากเว้นช่วงไปสักระยะกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของทาง OPPO ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง OPPO R9s เสียที ซึ่งมาพร้อมกับนิยามว่า "Now it's Clear" และเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากสมาร์ทโฟน "Selfie Expert " รุ่นยอดนิยมอย่าง OPPO F1s โดย OPPO R9s โดดเด่นเรื่องกล้องหน้าและกล้องหลังด้วยความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ให้ทุกภาพความทรงจำชัดเจนขึ้นกว่าที่เคย เกริ่นมาขนาดนี้แล้วหลายคนคงอยากรู้แล้วแน่ๆ ว่าเจ้า OPPO R9s นั้นมีดียังไง? งั้นมาดูกันเลยค่ะ

อุปกรณ์
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟัง
  • สายเชื่อมต่อ USB
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • เคสใส
  • ใบรับประกัน
  • คู่มือการใช้งาน

อุปกรณ์ถือว่าครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์ 
สำหรับตัวเครื่องของ OPPO R9s นั้นมีขนาดอยู่ที่ 153 x 74.3 x 6.58 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักตัวที่ 147 กรัม ดีไซน์แบบ All-Metal Unibody มีโลหะเป็นส่วนประกอบถึง 98.9 % มีความบางเฉียบแค่ 6.58 มิลลิเมตรเท่านั้น บางและน้ำหนักเบา ขอบโค้งมนจับแล้วพอดีมือ ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นสีขาว ด้านหลังก็จะเป็นสีโรสโกลด์ เมื่อถือใช้แล้วจะให้ความรู้สึกหรูหรา พรีเมี่ยม ดูสะอาดตา


ส่วนบนของหน้าจอมีกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงขนาด f/2.0,
ลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา, เซ็นเซอร์ Proximity และเซ็นเซอร์ Ambient Light

ส่วนล่างหน้าจอประกอบไปด้วยปุ่ม Recent Apps แบบสัมผัส พร้อมไฟ Backlight, ปุ่มย้อนกลับแบบสัมผัสพร้อมไฟ Backlight และปุ่มโฮมแบบสัมผัส (Solid-State) แบบใหม่ พร้อมขอบสีทองสวยงาม ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัว ซึ่งสามารถอ่านลายนิ้วมือได้รวดเร็วเป็นพิเศษ

ด้านบนของตัวเครื่องมีเพียงรูไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบด้วยลำโพงเสียง, ช่อง MicroUSB,
ไมโครโฟนสำหรับการสนทนา และพอร์ทหูฟัง 3.5 mm.

ด้านหลังของตัวเครื่อง มีกล้องดิจิตอล 16 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ถัดลงมาจะมีโลโก้แบรนด์ OPPO
และแถบเสารับสัญญาณแบบ 6 เส้น (Ultra-Fine Six-String) โดยแบ่งออกเป็นด้านบน 3 แถบ และด้านล่าง 3 แถบ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบไปด้วยปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีเพียงปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
OPPO R9s มาพร้อมหน้าจอภาพคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว แบบ AMOLED Full HD 1080p (1920 x 1080 พิกเซล) ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.0.0i มีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ทำให้การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ลื่นไหลไม่มีติดขัด

ส่วนตัวจอหลักคือจะไม่มีหน้ารวมแอปพลิเคชันแยกออกไปอีกชั้นหนึ่ง
แต่จะรวมทุกอย่างเอาไว้ในหน้า Home Screen ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายมาก

การถ่ายภาพ
OPPO R9s ยังมาพร้อมกล้องหน้า และ กล้องหลังความละเอียดมาที่ 16 ล้านพิกเซลเท่ากัน ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพใน OPPO R9s ค่อนข้างดูเรียบง่าย ไม่รกตา เราสามารถสไลด์หน้าจอด้านซ้าย / ขวาเพื่อเลือกโหมดถ่ายภาพแบบต่างๆ ได้ทันที พอเข้าไปในการตั้งค่านั้นจะมีการกำหนดรูปแบบคำสั่งของการถ่ายภาพได้ทั้งแบบปกติ, การแตะหน้าจอเพื่อถ่าย และการสั่งด้วยเสียง รวมไปถึงสามารถตั้งเวลาถ่ายภาพล่วงหน้า และกำหนดอัตราส่วนภาพได้ถึง 3 รูปแบบคือ แบบมาตรฐาน, สี่เหลี่ยมจัตุรัส และเต็มจอ

มีโหมดถ่ายภาพพิเศษมีให้เลือกถึง 5 โหมดด้วยกัน
ได้แก่ Ultra HD, Various Filters, GIF Animation, Double Exposure และ Expert Mode 

ที่สำคัญมีโหมด Beautify 4.0 ให้ใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
ซึ่งสามารถปรับได้ทั้งโทนสี Fair และแบบ Rosy  พร้อมระดับความเนียนตามที่เราต้องการทั้งหมด 7 ระดับ

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
เจ้า OPPO R9s นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625 (Cortex-A53) ความเร็วในการประมวลผล 2.0 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 ทำให้ OPPO R9s มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง พร้อม RAM ขนาด 4GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB ยังรองรับ MicroSD ได้สูงสุดขนาด 256GB รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 65799 คะแนน


การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • 4G VoLTE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (Dual Band 2.4/5 GHz)
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.1
  • USB OTG (USB On-the-Go)
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยความที่ OPPO R9s ตัวนี้ให้ RAM มา 4 GB ใช้ชิป Snapdragon 625 แบบ Octa-Core 2.0 GHz จับคู่กับตัวประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 506 พร้อมด้วย Android 6.0.1 (Marshmallow) ครอบทับ ColorOS 3.0 ลงไป ทำให้การเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ภาพ เสียง ชัดเจน ลื่นไหลดีไม่มีกระตุก รับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ Full HD

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 

เกมส์

เกมส์
สรุป
OPPO R9s มาพร้อมหน้าจอภาพคมชัดขนาด 5.5 นิ้ว แบบ AMOLED Full HD 1080p (1920 x 1080 พิกเซล) ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 สัดส่วนตัวเครื่องอยู่ที่ 153x74.3x6.58 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักตัวเครื่อง 147 กรัม ดีไซน์แบบ All-Metal Unibody มีโลหะเป็นส่วนประกอบถึง 98.9 % มีความบางเฉียบแค่ 6.58 มิลลิเมตรเท่านั้น บางและน้ำหนักเบา ขอบโค้งมนจับแล้วพอดีมือ ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นสีขาว ด้านหลังก็จะเป็นสีโรสโกลด์ เมื่อถือใช้แล้วจะให้ความรู้สึกหรูหรา พรีเมี่ยม ดูสะอาดตา
หน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625 (Cortex-A53) ความเร็วในการประมวลผล 2.0 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 ทำให้ OPPO R9s มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง พร้อม RAM ขนาด 4GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB ยังรองรับ MicroSD ได้สูงสุดขนาด 256GB ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.0.0i มีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด OPPO R9s ยังมาพร้อมกล้องหน้า และ กล้องหลังความละเอียดมาที่ 16 ล้านพิกเซลเท่ากัน ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพใน OPPO R9s ค่อนข้างดูเรียบง่าย ไม่รกตา เราสามารถสไลด์หน้าจอด้านซ้าย / ขวาเพื่อเลือกโหมดถ่ายภาพแบบต่างๆ ได้ทันที และยังรองรับเทคโนโลยี VOOC Flash Charge ชาร์จได้อย่างรวดเร็วทันใจ
และจากการที่ได้ลองใช้มาถือว่าค่อนข้างดีไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ตัวเครื่อง ที่เมื่อถือใช้แล้วให้ความรู้สึกหรูหรา พรีเมี่ยมจับแล้วกระชับมือ ที่สำคัญน้ำหนักเบา การใช้งานทั่วไปก็ยังไม่พบปัญหาในการใช้งาน สามารถใช้งานได้ดีไม่ว่าจะเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป ก็ลื่นไหลดีค่ะ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหลายคนน่าจะชอบ โดยเฉพาะสาวๆ ค่ะ และเจ้า OPPO R9s ตัวนี้ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 14,990 บาท และตอนนี้ได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ สามารถไปลองเล่นดูหรือซื้อกันได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหรือ Shop OPPO ต่างๆ ทั่วประเทศค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo รีวิว oppo r9s r9s
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)