x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ASUS Zenfone 3 Marshall Limited Edition สมาร์ทโฟนดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม

icon 26 พ.ค. 60 icon 9,207
รีวิว ASUS Zenfone 3 Marshall Limited Edition สมาร์ทโฟนดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม

รีวิว ASUS Zenfone 3 Marshall Limited Edition สมาร์ทโฟนดีไซน์ระดับพรีเมี่ยม
หากพูดถึงสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Asus หลายคนคงจะรู้จักกันอย่างดีโดยเฉพาะในตระกูล Zenfone ที่ถือว่าออกมาค่อนข้างเยอะพอสมควร ซึ่งในแต่ละรุ่นทาง Asus ผลิตออกมาเพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายแทบทุกกลุ่ม โดยตัวล่าสุดที่เราจะมาพูดถึงกันวันนี้คือ Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition นั่นเอง เจ้าตัวนี้ค่อนข้างพิเศษตรงที่มาพร้อม หูฟัง Marshall Major II มูลค่าสี่พันกว่าบาท ว่าแล้วไม่รอช้า เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition นั้นจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง
อุปกรณ์ในกล่อง
อุปกรณ์ในกล่องถูกแบ่งเป็น 2 กล่อง ประกอบด้วย กล่องหูฟัง Marshall Major II และกล่อง Asus ZenFone 3 โดยในกล่องนั้นจะมีอุปกรณ์ทั้งหมดดังนี้
  • ตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่
  • หูฟังแบบ In-Ear และจุกยางสำหรับหูฟัง 2 ขนาด คือ S และ L
  • สายเชื่อมต่อ USB Type-C
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ
ดีไซน์
Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition มาพร้อมดีไซน์ที่ดูแล้วให้ความหรูหราพรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าดิม โดยเรียกว่าดีไซน์แบบ Metal-Glass ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างกรอบตัวเครื่องแบบอะลูมิเนียม เข้ากับกระจกขอบนูนแบบ 2.5D Gorilla Glass ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล จอแสดงผลแบบ Super IPS+ LCD Full HD 1080p (401 ppi) ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 152.59 x 77.38 x 7.69 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 155 กรัม

ด้านหน้าของจอด้านบน มีลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา, เซ็นเซอร์ Proximity, เซ็นเซอร์ Ambient Light, เซ็นเซอร์ Accelerometer และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และด้านหน้าของจอด้านล่าง มีปุ่มสัมผัส 3 ปุ่มหลัก คือ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่ม Recent Apps

ด้านบนตัวเครื่อง มีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับการตัดเสียงรบกวน

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual Tone 

ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง 

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Dual-SIM ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับซิมการ์ดแบบ nanoSIM และ microSIM
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล จอแสดงผลแบบ Super IPS+ LCD Full HD 1080p (401 ppi) ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย ZenUI หากสไลด์นิ้วลงบริเวณตรงกลางหน้าจอ จะเข้าสู่เมนู Quick Search หรือการเข้าสู่ Recent Apps และเมื่อกดค้างบนพื้นที่ว่างของหน้าจอจะเข้าสู่เมนู Manage Home ที่สามารถปรับเปลี่ยน หรือจัดรูปแบบหน้าจอได้ตามความต้องการ

เมื่อเราสไลด์นิ้วจากด้านบนลงด้านล่างจะพบกับส่วนแสดงการแจ้งเตือน (Notification Tab) และทางลัดในการ เปิด-ปิด ฟังก์ชันต่างๆ

การถ่ายภาพ
Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual LED ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 ใช้โครงสร้างแบบ 6 ชิ้นเลนส์, ใช้เวลาโฟกัสวัตถุเพียง 0.03 วินาทีด้วยระบบ Tri-Tech Autofocus, ระบบกันสั่น OIS แบบ 4 แกน พร้อมโหมดถ่ายภาพ Super Resolution โดยเมนูต่างๆ ของกล้องยังคล้ายกับรุ่นก่อนๆ พร้อมทั้งมีโหมดถ่ายภาพให้เลือกใช้มากมาย

ในส่วนของกล้องดิจิทัลด้านหน้าของAsus ZenFone 3 Marshall Limited Edition มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 และใช้เลนส์มุมกว้าง 84 องศา และยังมีเมนูต่างๆ ของคล้ายกับกล้องหลัง แต่จะไม่มีโหมดถ่ายภาพแบบ HDR จะกลายเป็นโหมด HDR Pro แทน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ โหมด Beautification ก็มีให้ใช้งานด้วยโดยมีฟังก์ชันให้ปรับค่าได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น โทนสีผิว, สีแก้ม, ความเนียนใสของใบหน้า, ความขาวของใบหน้า, ดวงตา และหน้าเรียว ซึ่งเวลาผู้ใช้ปรับค่าต่างๆ หน้าจอก็จะแสดงผลภาพจริงหลังการปรับค่าให้เห็นทันที


ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Octa-Core 64-bit Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625 ความเร็วในการประมวลผลสูงสุดที่ 2.0GHz, GPU Adreno 506, RAM 4 GB, ROM หรือหน่วยความจำภายใน 64GB และยังสามารถรองรับ MicroSD ได้สูงสุดถึง 2TB รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหลไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 62,656 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi
  • Bluetooth
  • USB Type-C 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผล Super IPS+ LCD Full HD 1080p ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล มีการแสดงผลคมชัด และสีสันสดใส ชัดเจน ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD และยังสามารถเล่นแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้อย่างเรียบลื่นไม่มีสะดุด

การรับชม VDO

การรับชม VDO

ทดสอบเกมส์
สรุป
Asus ZenFone 3 Marshall Limited Edition มาพร้อมดีไซน์ที่ดูแล้วให้ความหรูหราพรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าดิม โดยเรียกว่าดีไซน์แบบ Metal-Glass ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างกรอบตัวเครื่องแบบอะลูมิเนียม เข้ากับกระจกขอบนูนแบบ 2.5D Gorilla Glass ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล จอแสดงผลแบบ Super IPS+ LCD Full HD 1080p (401 ppi) มีการแสดงผลคมชัด และสีสันสดใส ชัดเจน ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ HD มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Octa-Core 64-bit Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625 ความเร็วในการประมวลผลสูงสุดที่ 2.0GHz และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow 
จากการใช้งาน ตัวเครื่องมีการตอบสนองต่อการใช้งานได้ค่อนข้างดี สามารถเล่นเกมที่มีการประมวลผลกราฟิกหนักๆ ได้บ้าง แต่หากเล่นเป็นเวลานานจะมีการสะสมความร้อนบริเวณกล้องหลัง แต่ถือว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดส่วนกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบคู่ (Dual-LED) ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 พร้อมด้วยระบบกันสั่น OIS แบบ 4 แกน กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 และใช้เลนส์มุมกว้าง 84 องศา, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) แบบ 360 องศาที่ด้านหลังของตัวเครื่อง, รองรับการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี USB Type-C 2.0, แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh 
ซึ่งก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้ลื่นไหลมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม รวมถึงดีไซน์ตัวเครื่องที่เพิ่มความหรูหราพรีเมี่ยม, พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นจุดเด่นของเจ้า Asus ZenFone 3 รุ่น Limited Edition นั่นก็คือ หูฟัง Marshall Major II ที่ได้รับการออกแบบดีไซน์มาเป็นอย่างดี เพราะ หูฟัง Marshall Major II ใช้วัสดุในการผลิตจากหนังแท้ทั้งหมด ส่งผลให้ตัวหูฟังมีความพรีเมียม ให้สัมผัสที่นุ่มนวลเวลาสวมใส่ บอกได้เลยว่าเจ้า Asus ZenFone 3 รุ่น Limited Edition มี 3 สีมาตรฐานให้เลือก Moonlight White, Shimmer Gold และ Sapphire Black ส่วนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 14,990 บาท (ประเทศไทย) พร้อมของสมนาคุณ หูฟัง Marshall Major II (จำนวนจำกัด) เฉพาะรุ่น Limited Edition นั้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท เอซุสเทค (ประเทศไทย) จำกัด
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว asus zenfone 3 limited edition marshall
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)