x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ZTE AXON สมาร์ทโฟนแดนมังกรที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ

icon 26 พ.ค. 60 icon 15,142
รีวิว ZTE AXON สมาร์ทโฟนแดนมังกรที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ

ZTE AXON สมาร์ทโฟนแดนมังกรที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ
สมาร์ทโฟน ZTE อาจจะเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่ต่อไปนี้เราจะได้คุ้นหูแบรนด์จากประเทศจีนนี้มากขึ้น เพราะ ZTE นั้นเข้ามาเปิดตัวสมาร์ทโฟนในบ้านเราได้ไม่นาน และรุ่นที่เราหยิบเอามารีวิวในวันนี้คือ ZTE Axon สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ ซึ่งจุดเด่นของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ระบบตรวจสอบและยืนยันตัวบุคคลแบบไบโอเมตริก (Biometric) ถึง 3 แบบ ได้แก่ ระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ ระบบ Smart voice (ยืนยันด้วยเสียง) และ EyePrint ID (ตรวจสอบจากดวงตา) จะเป็นยังไงบ้างนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ ^^

อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้ม Sim
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

อุปกรณ์ครบตามมาตรฐานเลยค่ะ ^^
ดีไซน์
ZTE Axon มาพร้อมกับการดีไซน์ตัวเครื่องที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใคร ตัวเครื่องขึ้นรูปด้วยวัสดุโลหะอลูมิเนียมผสมแมกนีเซียมอัลลอยจึงทำให้มีความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบา สัดส่วนของตัวเครื่องอยู่ที่ 75 x 154 x 9.3 mm. น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 169 กรัม

ด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ

ด้านบนของตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีเพียงปุ่ม Power ปุ่มเดียว

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับเสียง และมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด/microSD

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบ micro USB และรูไมค์สนทนา

ด้านหลังตัวเครื่องมีการออกแบบลวดลายคล้ายหนัง ฝาหลังไม่สามารถถอดออกได้ และมีกล้องคู่ Dual-Lens ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แฟลช Dual LED ต่อลงมาโลโก้จะเป็นปุ่ม Fingerprint และต่อมามีโลโก้ AXON อยู่ตรงกลางพอดี
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
ด้านหน้าตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว แบบ IPS ความละเอียด 1920 x 1080 เหนือหน้าจอนั้นมีการออกแบบลวดลายฉลุและลำโพงสนทนา ZTE Axon รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0.2 Lollipop ครอบทับด้วย MiFavor UI 3.2 โดยมีหน้าเมนูหลักทั้งหมด 2 หน้าคือ หน้าล็อคสกรีนและหน้าจอหลัก โดยหน้าล็อคสกรีนปลดล็อคหน้าจอด้วยการปัดเลื่อนขึ้นด้านบนเพื่อเข้าสู่หน้าจอหลัก และยังสามารถเข้าสู่โหมดการโทรและโหมดกล้องถ่ายรูปได้ทันทีอีกด้วย ส่วนหน้าจอหลักมีให้ใช้งานเริ่มต้น 2 หน้า (เพิ่มได้หลายหน้า) สามารถวางไอคอนแอปพลิเคชั่นหรือ widget เพื่อการใช้งานได้สะดวกมากขึ้น จะปัดเลื่อนไปทางซ้าย-ขวา เพื่อดูหน้าจอหลักอื่น หรือปัดเลื่อนด้านบนลงก็จะพบกับหน้าต่างการแจ้งเตือนพร้อมด้วยไอคอนลัดสำหรับเปิด-ปิดการเชื่อมต่อ

ZTE Axon ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่สามารถปลดล็อคสมาร์ทโฟนพร้อมตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ คือ การสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint), การยืนยันบุคคลด้วยเสียง (Voice Print) และการสแกนม่านตา (Sky Eye) ถือว่าเป็นที่น่าสนใจและแปลกใหม่ในตลาดสมาร์ทโฟน

ปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย เพียงยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาในระดับสายตา เพื่อให้ระบบทำการสแกนดวงตา 
การถ่ายภาพ
ZTE Axon มาพร้อมกับกล้องแบบ Dual-Lens ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แฟลช Dual LED มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ ซูมดิจิตอล 4 เท่า และรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 2160P (4K) ส่วนกล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยจะมีโหมดถ่ายภาพอย่างเช่น โหมดกล้อง Manual คือถ่ายภาพได้อย่างอิสระ เช่น การตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์, การตั้งค่า ISO, การตั้งค่าชดเชยแสง, การตั้งค่าไวท์บาลานซ์, การตั้งค่าวัดความสว่างของแสง, การตั้งเวลาถ่ายต่อเนื่องหลายภาพ และการปรับระยะโฟกัส และโหมด Bokeh เป็นโหมดสำหรับถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ โดยสามารถปรับค่ารูรับแสงได้ตั้งแต่ F1.0 ถึง F8.0


ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
ในส่วนของ ZTE Axon รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0.2 Lollipop ครอบทับด้วย MiFavor UI 3.2 มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น Snapdragon 810 64-Bit Octa-Core 1.5GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 430 GPU รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 3 GB ส่วนหน่วยความจำภายในมีให้ 32 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 128 GB

ข้อมูลตัวเครื่อง

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 38603 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full-HD (1080x1920 พิกเซล) ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A และยังคงมาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos แบบรุ่นก่อนด้วย โดย Dolby Atmos ที่ว่านี้ก็จะเป็นการเพิ่มระดับเสียงและระบบความสมจริงให้มากขึ้น

การรับชม VDO จาก Youtube

การรับชม VDO จาก Youtube
สรุป
ZTE Axon ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจด้วยรูปร่างหน้าตาการดีไซน์ที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะตัวเครื่องที่ขึ้นรูปด้วยวัสดุโลหะอลูมิเนียมผสมแมกนีเซียมอัลลอยทำให้มีความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบา และเหนือหน้าจอขึ้นไปมีการออกแบบลวดลายฉลุลำโพงสนทนาที่ไม่ซ้ำใคร 
จุดเด่นที่สำคัญ คือ สามารถปลดล็อคสมาร์ทโฟนพร้อมตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้งานได้ถึง 3 รูปแบบ 1. การสแกนม่านตา (Sky Eye)  2. การสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint)  และ 3. การยืนยันบุคคลด้วยเสียง (Voice Print) สามารถเลือกปลดล็อคแบบไหนก็ได้ 
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องคู่ที่อยู่ด้านหลังซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพของคุณคมชัดมากขึ้นและยังมาพร้อมโหมดถ่ายภาพ Bokeh เป็นโหมดสำหรับถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ โดยสามารถปรับค่ารูรับแสงได้ตั้งแต่ F1.0 ถึง F8.0 เลยทีเดียว การใช้งานทั่วไปก็ไม่มีปัญหาอะไร สามารถใช่ได้สบายๆ แต่อาจจะมีร้อนบ้างปกติอย่างเวลาถ่ายรูปหรือเล่นเกมค่ะ และตอนนี้ก็ได้วางจำหน่ายแล้ว โดยราคาอยู่ที่ 17,900 บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท ZTE (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้เครื่อง ZTE Axon มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง zte zte axon
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)