x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Lenovo A7000 Plus สมาร์ทโฟนคุ้มค่า สบายกระเป๋า

icon 26 พ.ค. 60 icon 24,421
รีวิว Lenovo A7000 Plus สมาร์ทโฟนคุ้มค่า สบายกระเป๋า

Lenovo A7000 Plus สมาร์ทโฟนคุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋า
ก่อนหน้านี้หลายคนคงจะได้รู้จักกับ Lenovo A7000 มือถือสุดคุ้มกันไปบ้างแล้วใช่มั้ยคะ และตอนนี้ Lenovo ก็ได้ส่งรุ่นอัพเกรดของ A7000 ตามมาโดยใช้ชื่อว่า Lenovo A7000 Plus  บวกสเปคที่ดียิ่งขึ้น เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรเพิ่มมาจากตัวเก่าบ้างซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหน วันนี้ทีมงาน Checkraka.com ก็ได้นำเจ้า Lenovo A7000 Plus มาแกะกล่องรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ

อุปกรณ์ในกล่อง
  • ตัวเครื่อง
  • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน
  • เคสใส
  • ฟิล์มกันรอย
* หูฟังสมอลทอล์คเหมือนจะไม่มีให้มาแล้วค่ะ

อุปกรณ์นี่เกือบครบแล้วจริงๆ ขาดแค่หูฟังสมอลทอล์คเท่านั้น
ดีไซน์
Lenovo A7000 Plus มาพร้อมกับการดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนกับรุ่น Lenovo A7000 เป๊ะ!! น้ำหนักของตัวเครื่องนั้นก็ไม่มากไม่น้อยไป ถือว่ากำลังดีค่ะ หนักเพียงแค่ 140 กรัมเท่านั้นเอง ตัวเครื่องนั้นยังถอดฝาหลังได้เหมือนเดิม โดยภายในก็เป็นช่อง Micro-SD (รองรับสูงสุด 32GB) และช่องใส่ซิม 2 ช่องแบบ Micro-SIM

ด้านหน้าตัวเครื่องค่ะ

ด้านหลังตัวเครื่อง จะมีโลโก้ Lenovo อยู่ด้านหลัง

ด้านบนของตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และช่องเสียบสาย USB

ด้านขวาของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่มใดๆ

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับเสียง และปุ่ม Power 

ด้านล่างของตัวเครื่องมีรูไมค์สนทนา
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
หน้าจอของ A7000 Plus นั้น แตกต่างจาก A7000 ตรงที่เพิ่มความละเอียดขึ้นมาจาก HD (720p) เป็น Full HD (1080p) หน้าจอจึงมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น สีสันความคมชัดของหน้าจอ ก็ดูสวยดูคมชัดขึ้นมาอีก และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมด Beauty ส่วนด้านล่างหน้าจอแสดงผลจะเป็นปุ่มแบบสัมผัส โดยแบ่งเป็น 3 ปุ่มด้วยกัน ทางซ้ายจะเป็นปุ่มเมนู ทางขวาจะเป็นปุ่ม Back ย้อนกลับ และตรงกลางจะเป็นปุ่ม Home ค่ะ และหน้าจอแสดงผลนั้นถือว่าสัมผัสได้ดีค่อนข้างลื่นไหล สีสันหน้าจอก็สว่างสดใส Android 5.0 Lollipop ครอบด้วย Vibe UX 2.5 การทำงานต่างๆ ก็เรียกว่าลื่นไหลดีมาก ส่วนตัว Launcher ก็จะเป็นการรวมแอปฯ ต่างๆ  มาอยู่ในหน้า Homescreen นี้ทั้งหมด ไม่มีหน้า App Drawer เหมือนกับมือถือแบรนด์จีนอื่นๆ

มีลูกเล่นอย่างการปรับแต่ง Theme เข้ามาให้เลือก ซึ่งจะมีให้ปรับทั้ง Theme, Wallpaper, เสียงริงโทน, รูปแบบการล็อกหน้าจอ และรูปแบบของหน้า Recent App เรียกว่าครบครันเลยทีเดียว

การประมวลผล
ในส่วนของการประมวลผลสมาร์ทโฟน Lenovo A7000 Plus ที่รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น MediaTek MT6752 64-Bit Octa-core ความเร็ว 1.5GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-T760MP2 รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 2 GB ส่วนหน่วยความจำภายในมีให้ 16 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 32 GB


ข้อมูลตัวเครื่องและผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้  45782 คะแนน
การเชื่อมต่อ
เครื่องรองรับการเชื่อมต่อมากมาย เช่น
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 4.0
  • HotKnot
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การถ่ายภาพ
ต่อกันด้วยเรื่องของกล้องถ่ายภาพกันเลยซึ่งในรุ่น A7000 Plus นั้นได้มีการเพิ่มความละเอียดของกล้องหลังให้มากขึ้นจากเดิม 8 ล้านพิกเซล เป็น 13 ล้านพิกเซล จึงทำให้ความละเอียดต่างๆ ของกล้องนั้นมีมากขึ้นนั่นเอง ส่วนในโหมดการใช้งานและหน้าตา UI ก็เหมือนเดิมตามมาตรฐานของทาง Lenovo ชัดๆ คือ Auto, Panorama และ Effect เรื่องของการโฟกัสภาพถือว่าใช้ได้ในระดับนึงแต่อาจจะไม่ได้รวดเร็วอะไรมากมาย แต่ภาพที่ออกมาก็ถือว่าสวยงามสีสันสดใสดีค่ะ

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพจากกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full-HD (1080 x 1920 พิกเซล) ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD โดยตัวเครื่องรองรับไฟล์มัลติมีเดียมากมาย เช่น ไฟล์ภาพยนตร์นามสกุล MP4, AVI, 3GP, MKV, WMV และไฟล์เพลงนามสกุล AMR, AAC, AAC+, MP3, M4A และยังคงมาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos แบบรุ่นก่อนด้วย โดย Dolby Atmos ที่ว่านี้ก็จะเป็นการเพิ่มระดับเสียงและระบบความสมจริงให้มากขึ้น

การรับชม VDO จาก Youtube

การรับชม VDO จาก Youtube

ภาพจากเกมส์ Asphalt Nitro
สรุป
Lenovo A7000 Plus เป็นรุ่นที่อัพเกรดขึ้นมาจาก Lenovo A7000 ซึ่งการใช้งานส่วนใหญ่นั้นยังคงเหมือนเดิม แต่แก้ไขส่วนบกพร่องต่างๆ จากรุ่นก่อนมากขึ้น รุ่นนี้มีระบบเสียง Dolby Atmos เพิ่มเข้ามา ช่วยเพิ่มอรรถรสได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สิ่งที่เพิ่มเติมจากรุ่นก่อนก็คือความละเอียดหน้าจอที่มากขึ้น หน่วยความจำตัวเครื่องจาก 8GB เป็น 16GB รวมถึงกล้องหลังก็เพิ่มความละเอียดขึ้นมาจากเดิมเป็น 13 ล้านพิกเซล การใช้งานต่างๆ ถือว่าค่อนข้างดี แต่อาจจะติดตรงสปีดชัตเตอร์เวลาถ่ายภาพยังไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่นัก แต่ภาพก็ถือว่ายังคมชัดสวยงามอยู่ ส่วนในเรื่องของราคานั้นอยู่ที่ 6,290 บาทเท่านั้นค่ะ
ขอขอบคุณ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้เครื่อง Lenovo A7000 Plus มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง lenovo lenovo a7000
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)