x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Dtac Phone Eagle X 4G สมาร์ทโฟน 4G ราคาย่อมเยา

icon 26 พ.ค. 60 icon 15,013
รีวิว Dtac Phone Eagle X 4G สมาร์ทโฟน 4G ราคาย่อมเยา

Dtac Phone Eagle X 4G สมาร์ทโฟน 4G ราคาย่อมเยา
ช่วงนี้ตลาดสมาร์ทโฟนมีการแข่งขันที่สูงมากเลยค่ะ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G นั้นถือว่าแข่งกันแรงมาก ซึ่งหลังจาก Dtac ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนมาแล้วหลายต่อหลายรุ่น คราวนี้มาถึงเจ้า Dtac Phone Eagle X 4G กันบ้าง ซึ่งเจ้าตัวนี้มีดีที่รองรับการใช้งาน 4G แถมราคาย่อมเยาอีกด้วย วันนี้ทีมงาน Checkraka.com จึงได้นำเจ้า Dtac Eagle X มาแกะกล่องรีวิวให้ได้ชมกันค่ะ จะเป็นยังไงนั้นเรามาชมกันเลยดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ในกล่องมีอะไรบ้าง
  • ตัวเครื่อง
  • หัวอแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟ
  • สาย USB / ชาร์จไฟ
  • หูฟังสมอลทอล์ค
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน
  • เข็มจิ้ม SIM

อุปกรณ์ในกล่องค่อนข้างครบเลยทีเดียว
ดีไซน์
Dtac Phone Eagle X 4G มาพร้อมกับตัวเครื่องแบบ Unibody คือฝาหลังขึ้นรูปชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว และมีขนาด 144 x 70.7 มม. และบางเพียง 7.7 มม. น้ำหนักเบา 132 กรัม สามารถจับใช้งานมือเดียวได้สะดวก ส่วนด้านหลังเครื่องบอกไว้ชัดเจนว่าเครื่องเป็นของ ZTE รุ่น Blade S6 Lite ซึ่งเป็นบริษัทที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนได้มีคุณภาพ โดยทาง Dtac ก็ได้ให้ ZTE ผลิตเครื่องมาให้แล้วหลายรุ่น

ด้านหน้าตัวเครื่อง

ด้านล่างของหน้าจอจะเป็นปุ่มแบบสัมผัส โดยแบ่งเป็นปุ่มกลางที่มีไฟ LED สีฟ้าคอยแสดงสถานะการทำงานหลักของเครื่องและเป็นปุ่ม Home ไปด้วยในตัว ส่วนปุ่มอีก 2 ข้างจะแบ่งเป็น Back อยู่ทางฝั่งซ้าย และเมนูอยู่ทางฝั่งขวา ขอบล่างตัวเครื่องจะเป็นช่องไมโครโฟน และช่องเสียบสายชาร์จหรือ USB

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับเสียง และปุ่ม Power 
ด้านขวาของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่ม แต่จะเป็นช่องถาดซิม และ SD Card
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
หน้าจอของ Dtac Phone Eagle X 4G มีขนาด 5 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD ความละเอียดอยู่ที่ 1280 x 720 พิกเซล ความหนาแน่นของพิกเซลอยู่ที่ประมาณ 294 พิกเซลต่อนิ้ว และเป็นหน้าจอแบบ In-Cell IPS ขอบโค้งมนด้วยกระจกแบบ 2.5D โดยมีสัดส่วนหน้าจอประมาณ 67.65% ของตัวเครื่อง ซึ่งหน้าจอแสดงผลได้ดีสัมผัสได้คล่อง ไวต่อการสัมผัส สีสันสดใส ความสว่างหน้าจอโอเคเลย แสงสะท้อนต่างๆ ไม่เยอะ โดย Dtac Phone Eagle X 4G มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop โดยใช้ Custom UI ของทาง ZTE เองชื่อว่า Mifavor UI เวอร์ชัน 3.0 ตัวล่าสุด ซึ่ง Mifavor Launcher เป็น Launcher พื้นฐานของมือถือ ZTE อยู่แล้ว โดยการใช้งานจะไม่เหมือนกับ Launcher ของ Android ทั่วๆ ไป เพราะมันไม่มี App Drawer หรือหน้ารวมแอปพลิเคชั่น มาให้เรา แอปฯ ทั้งหมดจะกองรวมอยู่บนหน้า Home screen เลย ดังนั้นการลบแอปฯ ออกจากหน้า Home screen ก็คือการลบแอปฯ ออกไปจากเครื่องเลยเช่นกัน 
ข้อสังเกตคือ มือถือที่มาจากผู้ผลิตจีนส่วนใหญ่ จะใช้ Launcher แบบไม่มี App Drawer ทั้งนั้นเลย ข้อดีของการใช้งานอินเตอร์เฟสนี้ก็คือ ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก สามารถเรียกแอปฯ จากหน้าจอหลักได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปที่เมนูอีกที และเมื่อปัดจากขอบด้านล่างขึ้น จะสามารถเปลี่ยนภาพวอลล์เปเปอร์, เอฟเฟกต์การเลื่อนหน้าจอ และเมนูการตั้งค่าได้ทันที

Backup & Restore
เราสามารถ backup ข้อมูลเก็บไว้ในเครื่องแบบออฟไลน์ได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นนี้ ข้อมูลที่จะ backup สามารถเลือกได้ทั้ง Contacts, SMS, ค่า Settings ของระบบ, Wallpaper และอื่นๆ นอกจากนั้นยัง backup แอปฯ และข้อมูลของแอปเก็บไว้ได้ด้วยการ backup โดยสามารถตั้งเวลาไว้ได้ตามต้องการ

การถ่ายภาพ
Dtac Phone Eagle X 4G มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยใช้เซ็นเซอร์ของ Toshiba ส่วนตัวเลนส์นั้นมีค่า f/2.0 จึงทำให้สามารถรับแสงได้มากขึ้น โดยกล้องจะแบ่งเป็นโหมดหลักๆ 2 โหมด คือ Simple Mode เน้นการถ่ายภาพแบบง่ายๆ ไม่ต้องปรับอะไรมาก และโหมด Expert mode จะเป็นการถ่ายรูปแบบปรับค่าเอง เราสามารถปรับค่า ISO, Exposure และ White balance ได้ การโฟกัสของเจ้าตัวนี้ถือว่าโฟกัสค่อนข้างไว WB แม่นยำใช้ได้ และเวลาถ่ายอาจจะต้องระวังเรื่องโฟกัสอยู่บ้าง เมื่อถ่ายภาพในเวลากลางวันออกมาแล้วจะเห็นได้ว่าภาพนั้นมีสีสันสด คมชัดในระดับนึง แต่ถ้าหากถ่ายในเวลากลางคืนอาจจะมีนอยซ์อยู่บ้าง
ในส่วนกล้องหน้าของ Dtac Phone Eagle X 4G มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ของ Samsung เลนส์มีค่า f/2.2 ถ่ายมุมกว้างได้ 80 องศา โดยคุณภาพถือว่าดีสำหรับกล้อง Selfie เลย และไม่พลาดที่จะมีโหมดหน้าเนียน Beautify มาให้ในตัวเครื่องอีกด้วย


ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
ในส่วนของการประมวลผลสมาร์ทโฟน Dtac Phone Eagle X 4G ที่รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop มาพร้อมระบบประมวลผลเป็น Qualcomm Snapdragon 410 Quad Core 1.2 GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 306 รวมไปถึงหน่วยความจำ Ram 2 GB มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.0 และ Miflavour 3.0 UI โดยถือว่าการใช้งานมีความลื่นไหลได้ดีทีเดียวถึงแม้ว่าจะมีแรมมาให้เพียง 1 GB เท่านั้น ส่วนหน่วยความจำภายในมีให้ 8 GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 64 GB

ข้อมูลการประมวลผลของตัวเครื่อง

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 20814 คะแนน

Test Multi - Touch ได้ 10 จุด
การเชื่อมต่อ
  • HTML Browser
  • EDGE
  • GPRS
  • HSDPA : HSUPA
  • ระบบ 4G LTE
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 4.0
  • การเชื่อมต่อ NFC
  • USB 2.0
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)
  • ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi
  • รองรับการเชื่อมต่อใช้งานกับหูฟัง Bluetooth แบบ Stereo (A2DP)

การเชื่อมต่อต่างๆของตัวเครื่อง
การใช้งานโดยทั่วไป แอปพลิเคชันต่างๆ สามารถใช้งานได้ดีไม่มีสะดุด การใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ใช้ได้ทั้ง Google Chrome, Opera และเบราว์เซอร์ประจำเครื่องสะดวกรวดเร็ว สามารถจัดการกับไฟล์เอกสาร วิดีโอ เพลง รูปภาพต่างๆ ได้ไม่ยุ่งยาก

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS Display ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ทำให้เราสามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างเต็มตาในระดับ HD  ส่วนคุณภาพเสียงวิดีโอนั้น ขณะเสียบหูฟังถือว่าใช้ได้ดีในระดับนึงเมื่อเทียบกับราคาขนาดนี้

รับชม VDO จาก Youtube

รับชม VDO จาก Youtube
สรุป
Dtac Phone Egle X 4G เป็นมือถือที่นับได้ว่า ดูดีเลยทีเดียว ทั้งดีไซน์ที่ดูสวย หรู เรียบง่าย ซึ่งถ้าเทียบกับมือถือของ Dtac ในรุ่นก่อนๆ ถือว่าดูดีที่สุดก็ว่าได้ ส่วนการใช้งานต่างๆ เช่น กล้องถือว่าถ่ายออกมาแล้วภาพคมชัดสวยงาม ตามที่ทาง Dtac ได้บอกไว้ว่ากล้องหลังของเขาเองใช้ตัวเซ็นเซอร์ของ Toshiba และกล้องหน้าใช้ตัวเซ็นเซอร์ของ Samsung ซึ่งถือได้ว่าดูดีเลยทีเดียว ส่วนพวกแอปพลิเคชั่นต่างๆ ก็สามารถเล่นได้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น facebook, Line, IG และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมาย
โดยความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว มือถือรุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานทั่วไปสำหรับคนที่ไม่ค่อยเน้นการใช้งานอะไรมากเท่าไหร่อาจจะใช้แค่พื้นฐาน ถ่ายรูป, Social, Chat, Internet เท่านั้น หรือจะดู Youtube ก็ได้อยู่ สำหรับใครที่ถูกใจเจ้า Dtac Phone Eagle X 4G ตัวนี้ล่ะก็สามารถหาซื้อได้ตามร้าน Dtac Shop หรือ ร้านมือถือชั้นนำทั่วไป หรือจะสั่งออนไลน์ผ่าน Dtac online store ในราคาเพียง 5,990 บาท
ขอขอบคุณ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ที่ให้เครื่อง Dtac Phone Eagle X 4G มาทดสอบค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง dtac dtac phone eagle x 4g
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)