x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

หัวเว่ยโชว์! HarmonyOS มีผู้ใช้มากกว่า 70 ล้านคนแล้ว พร้อมตั้งเป้าทะลุ 100 ล้านคนสิ้นปี

ข่าว icon 31 ส.ค. 64 icon 2,339
หัวเว่ยโชว์! HarmonyOS มีผู้ใช้มากกว่า 70 ล้านคนแล้ว พร้อมตั้งเป้าทะลุ 100 ล้านคนสิ้นปี
Huawei ยืนยันตอนนี้จำนวนผู้ใช้ HarmonyOS ทะลุ 70 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว หลังทยอยปล่อยอัปเดทให้กับผู้ใช้งานบนอุปกรณ์ของตนเองไปมากกว่า 100 รุ่นที่รองรับ ให้สามารถย้ายจาก Android OS มาสู่ HarmonyOS ได้ พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าสู่ 100 ล้านคนให้ได้ภายในสิ้นปีนี้

ถึงแม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับ HarmonyOS ระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์ไอที ที่ทางหัวเว่ยพัฒนาขึ้นมาจาก AOSP (Android Open Source Project) และนำมาใช้เป็น OS หลักบนอุปกรณ์หลายอย่างของบริษัท โดยเฉพาะสมาร์ตโฟน ที่ทางหัวเว่ยเผยว่า บริษัทได้มีการถ่ายโอนลูกค้าจาก Android OS มาสู่ Harmony OS ไปมากกว่า 70 ล้านคนแล้วในระยะเวลาเพียง 3 เดือน หลังจากปล่อยอัปเดทให้ลูกค้าชุดแรกไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนในประเทศจีน  

โดยยอดจำนวนผู้ใช้ที่มีการโอนย้ายมาใช้งาน HarmonyOS จำนวน 70 ล้านคน ส่วนมากเป็นกลุ่มผู้ใช้งานในประเทศจีน ที่ใช้งานสมาร์ตโฟนของ Huawei และ Honor รวมกัน ส่วนผู้ใช้งานในระดับโกลบอลยังคงมีจำนวนไม่มากนัก ที่เลือกโอนย้ายมาใช้งาน HarmonyOS ถึงแม้ว่าทางหัวเว่ยจะพยายามใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในการรั้งลูกค้าและโน้มน้ามใจอย่างเช่น การให้ใช้บริการ Huawei Cloud ฟรี, การมอบคูปองส่วนลดในการซื้อแอปพลิเคชั่นบน App Gallery เป็นต้น แต่สุดท้ายก็ยังมีคนเปิดใจให้เป็นจำนวนไม่มาก ซึ่งทางหัวเว่ยก็ยืนยันจะเดินสร้างความเชื่อมั่นและจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน HarmonyOS ให้ถึงเป้าหมาย 100 ล้านคนให้ได้ภายในปีนี้
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei harmonyos

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)