x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

DxOMark ให้คะแนนกล้อง Snapdragon Insiders มากกว่า iPhone 12 Pro Max

ข่าว icon 17 ส.ค. 64 icon 2,688
DxOMark ให้คะแนนกล้อง Snapdragon Insiders มากกว่า iPhone 12 Pro Max
DxOMark เผยผลคะแนนทดสอบกล้องถ่ายรูปของ Snapdragon Insiders สมาร์ตโฟนรุ่นแรกกับตลาดมือถือของ Qualcomm Snapdragon ซึ่งได้คะแนนรวมจากการทดสอบไปทั้งหมด 133 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนรวมที่สูงกว่า iPhone 12 Pro Max ของ Apple ด้วย!

Snapdragon Insiders เป็นสมาร์ตโฟนของ Qualcomm Snapdragon ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาร่วมกับ ASUS โดยตัวเครื่องมาพร้อมกล้องถ่ายรูป 3 ตัว ประกอบด้วย เซ็นเซอร์กล้องหลัก IMX868 1/1.73" ความละเอียด 64MP กล้องตัวที่สองเป็นกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษใช้เซ็นเซอร์ IMX363 1/2.55" ความละเอียด 12MP และกล้องตัวสุดท้ายเป็นกล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 8MP พร้อมความสามารถในการซูม 3X ส่วนกล้องหน้าเป็นกล้องเดี่ยวความละเอียด 24MP โดยในด้านของซอฟต์แวร์กล้องนั้นคาดว่าทาง DxOMark ใช้เฟริมแวร์ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยในการทดสอบ

เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง Qualcomm ได้สัญญาไว้ว่าจะปล่อยอัปเดทแก้ไขปัญหาการใช้งานกล้องถ่ายรูปให้กับผู้ใช้งาน หลังเจอปัญหา Noise รบกวนรุนแรงขณะถ่ายวีดีโอ, ปัญหาโหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง, โหมดถ่ายถ่ายภาพ HDR Pro, ปัญหาการโฟกัสภาพ เป็นต้น สำหรับในการทดสอบทาง DxOMark ได้ให้คะแนนการถ่ายภาพนิ่งไว้ที่ 142 โดยชมว่าเป็นกล้องถ่ายรูปบนมือถือที่โฟกัสภาพอัตโนมัติได้ไวและแม่นยำ ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี การควบคุมระยะไดนามิกของภาพที่ทำได้ยอดเยี่ยม

ในขณะที่กล้องซูมภาพเป็นจุดอ่อนของกล้องชุดนี้ โดยเมื่อซูมภาพตัวกล้องยังเก็บรายละเอียดของภาพได้ไม่สมบูรณ์ และการควบคุมสมดุลแสงสีขาวขณะที่ซูมที่ยังคอนโทลได้ไม่ดีเช่นกัน ส่วนด้านวีดีโอทาง DxOMArk ชมว่ากล้องชุดนี้ทำได้ยอดเยี่ยมโฟกัสได้ไวและแม่นยำ การควบคุมสีของวัตถุขณะถ่ายทำได้ดี มีความสเถียรขณะถ่ายวีดีโอ แต่เมื่อเข้าสู่สภาวะแสงน้อยจะเกิดการการเบลอของภาพ และลงคะแนนให้ 111 คะแนนสำหรับการถ่ายภาพวีดีโอ
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

dxomark คะแนนกล้อง dxomark snapdragon insiders

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)