x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Samsung Galaxy S22 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 50MP เซนเซอร์แบบ RGBW และเตรียมพร้อมกับการมาของกล้องความละเอียดสูง 200MP

ข่าว icon 11 ส.ค. 64 icon 2,539
Samsung Galaxy S22 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 50MP เซนเซอร์แบบ RGBW และเตรียมพร้อมกับการมาของกล้องความละเอียดสูง 200MP


Samsung Galaxy S22 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 50MP เซนเซอร์แบบ RGBW และเตรียมพร้อมกับการมาของกล้องความละเอียดสูง 200MP เป็นครั้งแรกของโลก
โดยล่าสุดมีข้อมูลว่ากล้อง ISOCELL ความละเอียด 200MP จะนำไปใช้กับสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 12 ก่อนเป็นรุ่นแรก และทางซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนกล้องความละเอียด 200MP ในภายหลัง (แน่นอนว่าน่าจะเป็น Galaxy S22 Series นี่ละครับอาจจะใส่ใน Galaxy S22 Ultra)
และสำหรับ Samsung Galaxy S22 ที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 50MP เซนเซอร์แบบ RGBW ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ที่อ่านแสงสีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน และสีขาวที่จะเข้ามาช่วยให้มีแสงสีขาวบริสุทธิ์ ตามทฤษฎีแล้วจะช่วยปรับปรุงการเรนเดอร์ไฮไลท์ในฉากที่มีคอนทราสต์สูงให้ดูเป้นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ลดการจ้าของภาพ

สำหรับเซนเซอร์แบบ RGBW สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่นำมาใช้คือ Huawei P8 ที่เปิดตัวในปี 2015 ซึ่งผมก้เคยใช้เป็นเครื่องส่วนตัวนะครับ แต่ตอนนั้นการประมวลผลยังทำได้ไม่ดีนัก ภาพที่ออกมาค่อนข้างมี Noise เยอะ (แต่คมมากๆเลย) รวมทั้งมีจุดขายที่ดีไซน์โลหะที่เนี๊ยบ และสวยงามมากๆ น่าสนใจจริงๆครับว่าใน Samsung Galaxy S22 ที่มาพร้อมกล้องความละเอียดสูงถึง 50MP จะทำออกมาได้ดีขนาดไหนกับการเลือกใช้เซนเซอร์แบบ RGBW
ที่มา Twitter: @heyitsyogesh

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung huawei xiaomi samsung galaxy s22 xiaomi mi 12 huawei p8

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)