x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Google ยกเลิกการสนับสนุนบนอุปกรณ์ที่รันบน Android ต่ำกว่าเวอร์ชั่น 2.3 โดยมีผลทำให้ใช้ G Service ไม่ได้

ข่าว icon 2 ส.ค. 64 icon 2,273
Google ยกเลิกการสนับสนุนบนอุปกรณ์ที่รันบน Android ต่ำกว่าเวอร์ชั่น 2.3 โดยมีผลทำให้ใช้ G Service ไม่ได้
Google ประกาศยกเลิกการสนับสนุนอุปกรณ์ที่ทำงานบน Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 2.3 Gingerbread ลงไป อย่างเป็นทางการ หลังมีอายุมากกว่า 10 ปี แล้ว โดยจะปิดกั้นไม่ให้ผู้ใช้งานสามารถ Log in บัญชีของ Google ทั้งหมดได้บนอุปกรณ์ที่ทำงานบน Android OS เวอร์ชั่นดังกล่าว ซึ่งจะมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2564 เป็นต้นไป 

Google ได้ส่งอีเมล์แจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานที่ยังมีประวัติการล็อกอินบัญชี G Service เพื่อเข้าใช้งานบนอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 2.3 ลงไป ให้เตรียมตัวทำการ Sign out บัญชี G Service ของตนเองออกจากอุปกรณ์ทั้งหมดให้เรียบร้อย พร้อมกับแนะนำทำการล้างเครื่องแบบ "Factory reset" และเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชีใหม่อีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยต่อข้อมูลของบัญชี 

โดยตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนเป็นต้นไป ทาง Google จะยุติการสนับสนุนอุปกรณ์ที่ทำงานบน Android OS ตั้งแต่เวอร์ชั่น 2.3 Gingerbread ลงไป หรืออุปกรณ์ที่ทำงานบน Android OS ตั้งแต่เวอร์ชั่น 1.0, 1.1 , 1.5, 1.6, 2.0, 2.2 และ 2.3 โดยนอกจากจะไม่ได้รับการอัปเดทเพิ่มเติมใดๆ แล้ว ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าใช้งาน G Service ทุกชนิดของ Google อย่างเช่น Gmail, Google Maps หรือ Youtube ได้ทั้งหมดด้วย ซึ่งสำหรับคนที่ยังจำเป็นต้องใช้งานอยู่ทาง Google แนะนำให้ใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ที่ยังเปิดโอกาสให้ใช้งานได้หรือให้ทำการอัปเดทเวอร์ชั่น Android OS ขึ้นไปยังเวอร์ชั่นที่สูงกว่า
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

android google android os

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)