x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

IDC ยืนยัน! Xiaomi ขยับขึ้นอันดับ 2 ของโลกในด้านส่วนแบ่งทางการตลาด แซง Apple ได้สำเร็จครั้งแรก

ข่าว icon 2 ส.ค. 64 icon 1,797
IDC ยืนยัน! Xiaomi ขยับขึ้นอันดับ 2 ของโลกในด้านส่วนแบ่งทางการตลาด แซง Apple ได้สำเร็จครั้งแรก
IDC รายงานตัวเลขทางการตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกประจำเดือนกรกฏาคมที่พึ่งผ่านพ้นไป โดยพบว่า "Xiaomi" แบรนด์ผู้ผลิตมือถือและอุปกรณ์ไอทีจากจีนได้กลายเป็นแบรนด์อันดับ 2 ของโลกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำส่วนแบ่งทางการตลาดแซง Apple ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และเป็นอันดับเดียวกับที่ได้จากรายงานสถิติของทาง Canalys ที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้เช่นเดียวกันว่า Xiaomi ได้กลายเป็นแบรนด์มือถือเบอร์ 2 ของโลกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแตกต่างกันเพียงข้อแค่ข้อมูลตัวเลขเท่านั้น 

IDC ได้รายงานตัวเลขทางการตลาดของแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนทั่วโลกประจำไตรมาสที่สองของปี 2021 ซึ่งจัดอันดับตามส่วนแบ่งทางการตลาดและอัตราการเติบโตของแต่ละแบรนด์ที่ทำได้ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกรกฎาคมพบว่า Samsung ยังคงเป็นแบรนด์มือถือเบอร์ 1 ของโลกเช่นเดิม โดยสามารถจัดส่งสมาร์ตโฟนไปทั่วโลกรวมมากกว่า 59 ล้านเครื่อง ทำได้มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ 4 ล้านเครื่อง และได้ส่วนแบ่งทางการตลาดในรอบนี้ไปได้ 18.8% แต่เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งทางการตลาดของปีที่แล้วในช่วงเดียวกัน ถือว่า Samsung ทำส่วนแบ่งทางการตลาดได้น้อยลงถึง 0.5% 
ในขณะที่ Xiaomi ขยับขึ้นมาเป็นแบรนด์มือถืออันดับ 2 ของโลกได้สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยสามารถจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกไปได้มากถึง 53.1 ล้านเครื่อง (รวมสมาร์ตโฟนแบรนด์ Redmi และ POCO ด้วย) สามารถทำส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ 16.9% ซึ่งเมื่อนำตัวเลขไปเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว Xiaomi มีอัตราการเติบโตมากถึง 86.6% เป็นอัตราการเติบโตที่มากที่สุดในบรรดาแบรนด์มือถือทั้งหมดด้วยกัน

ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ Apple ที่สามารถจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกไปได้ 44.2 ล้านเครื่อง ทำส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ 14.1% ซึ่งมากขึ้นเมื่อเทียบกับตัวเลขจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อันดับที่ 4 ยังคงเป็นของ OPPO ที่ทำส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ 10.5% มียอดจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกได้ 32.8 ล้านเครื่อง และอันดับที่ 5 เป็นของ vivo สามารถจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกได้ 31.6 ล้านเครื่อง ทำส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ 10.1%
โดยทาง IDC ได้หมายเหตุไว้ในรายงานว่า ตัวเลขยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกของแต่ละแบรนด์นั้นได้รวมตัวเลขการจัดส่งของแบรนด์ลูกไว้ด้วย ดังนั้น Xiaomi จึงนำยอดของ Redmi, POCO มารวมไว้ในรายงานเรียบร้อย รวมถึง vivo และ OPPO ด้วยเช่นกัน
ที่มา : GizmoChina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)