x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Nokia ยื่นฟ้อง OPPO ในคดีละเมิดสิทธิบัตรหลายรายการ!

ข่าว icon 12 ก.ค. 64 icon 2,066
Nokia ยื่นฟ้อง OPPO ในคดีละเมิดสิทธิบัตรหลายรายการ!


Nokia ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการละเมิดสิทธิบัตรจำนวนมากกับ OPPO เกี่ยวกับสิทธิบัตร Standard-Essential Patent (SEP) และที่ไม่ใช่ SEP สิทธิบัตรเหล่านี้เกี่ยวกับการเชื่อมต่อ, อินเทอร์เฟซ และระบบรักษาความปลอดภัย โดยมีการยื่นเรื่องร้องเรียนในทั้งในยุโรปและเอเชีย

สำหรับ Nokia และ OPPO ได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตในปี 2018 และล่าสุดสัญญาได้สิ้นสุดลงแล้ว ทาง Nokia ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า OPPO ปฏิเสธข้อเสนอในการต่ออายุสัญญา ดังนั้น Nokia จึงต้องดำเนินการทางกฎหมาย เนื่องจากทาง OPPO ยังคงใช้สิทธิบัตรเหล่านั้นอยู่ แต่ยังคงแง้มหนทางในการเจรจานะครับ เพราะโฆษกของ Nokia เชื่อว่ายังมีวิธีที่สร้างสรรค์กว่านี้ ในการจัดการกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ (ก็คือจะเข้าเจรจาให้ OPPO ต่ออายุสัญญานั่นละครับ)

สำหรับ Nokia เองเป็นผู้ถือครองสิทธิบัตรจำนวนมาก โดยมีการทำสัญญากับหลายบริษัทเลยครับไม่ว่าจะเป็น Samsung, Apple, LG, Lenovo และ Blackberry (หลายคนอาจจะลืมไป แต่ตอนนี้ Blackberry ยังดำเนินกิจการอยู่นะครับ และอาจจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายในปีนี้อีกด้วย)
ที่มา fosspatents

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nokia oppo standard-essential patent sep

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)