x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ซัมซุงตอบรับคำเชิญ! เข้าร่วมโปรเจ็ค MTA ของ Xiaomi, OPPO Vivo ร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ของการถ่ายโอนไฟล์

ข่าว icon 21 มิ.ย. 64 icon 1,181
ซัมซุงตอบรับคำเชิญ! เข้าร่วมโปรเจ็ค MTA ของ Xiaomi, OPPO Vivo ร่วมสร้างมาตรฐานใหม่ของการถ่ายโอนไฟล์
กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย สำหรับการตอบรับคำเชิญเข้าร่วมโปรเจ็ค "Mutual Transfer Alliance" (MTA) ของยักษ์ใหญ่ 'Samsung' ที่ล่าสุดกลายเป็นสมาชิกคนใหม่ของ MTA ไปเรียบร้อย! ทำให้ล่าสุดโปรเจ็ค MTA กลายเป็นโปรเจ็คใหญ่ของเหล่าผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Android OS อย่างเป็นทางการ เพราะล่าสุดแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Android เข้าร่วมโครงการนี้เกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับโปรเจ็ค MTA เป็นโปรเจ็คสร้างมาตรฐานโครงข่ายการถ่ายโอนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ด้วยกันของเหล่าผู้ผลิตสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ไอทีจากจีนและไต้หวัน ที่ประกอบด้วย Xiaomi, OPPO, Vivo, OnePlusม, Meizu, Hisense, ZTE, ASUS และสมาขิกคนล่าสุด Samsung ซึ่งเดิมทางซัมซุงเองได้มีการพัฒนาระบบถ่ายโอนไฟล์บนอุปกรณ์ของตัวเอง และนำมาใช้งานมานานหลายปีนามว่า "Quick Share" เพื่อใช้งานแทน Android Beam ที่ถูกยกเลิกไป โดยปัจจุบัน Quick Share ยังคงถูกนำมาใช้บนอุปกรณ์ไอทีของซัมซุงเองเกือบ 90%

การตอบรับคำเชิญเข้าร่วมโปรเจ็ค MTA ในครั้งนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Quick Share น่าจะเตรียมกลายเป็นตำนานบนอุปกรณ์ของซัมซุงในเร็ววันนี้ และถูกอัปเกรดให้กลายเป็น MTA แทนจากการคอบรับคำเชิญ แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีความเป็นไปได้ว่า ทางซัมซุง อาจจะไม่ได้นำโปรเจ็ค MTA มาใช้งานบนอุปกรณ์ตัวเองทั้งหมด 

เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อน Google พึ่งออกมาเปิดตัว "Nearby Share" ฟีเจอร์แชร์ไฟล์และข้อมูลไปยัง ChromeOS และในอนาคตอาจจะรองรับ Android OS ด้วย จึงทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ในอนาคตทางซัมซุงอาจจะเลือก Nearby Share มาใช้งานเป็นฟีเจอร์หลักมากกว่า MTA ก็เป็นได้ ใครที่ใช้งาน Galaxy Device ของซัมซุงอยู่คงต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับงานนี้ บทสรุปจะจบลงตรงไหน
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung oppo vivo xiaomi mta ถ่ายโอนไฟล์ออนไลน์

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)