x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Apple ปล่อยอัปเดท iOS 14.5 เพิ่มความสามารถปลดล็อคหน้าจอขณะใส่มาร์ก

ข่าว icon 27 เม.ย. 64 icon 1,692
Apple ปล่อยอัปเดท iOS 14.5 เพิ่มความสามารถปลดล็อคหน้าจอขณะใส่มารก์ได้แล้ว

Apple ปล่อยอัปเดท iOS 14.5 เวอร์ชั่นที่หลายคนรอคอยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยรองรับการปลดล็อคหน้าจอผ่าน 3D Face unlock แบบใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าได้แล้ว พร้อมกับเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ เข้ามาอีก 2-3 อย่าง รวมทั้งยังรองรับ Apple AirTags อุปกรณ์ติดตามสิ่งของที่พึ่งเปิดตัวไปด้วย
สำหรับการอัปเดท iOS 14.5 จะมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่ถูกใส่เข้ามา ดังนี้
ปลดล็อคหน้าจอขณะใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าด้วย Apple Watch : โดยคุณสมบัตินี้ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมี Apple Watch ใช้งานคู่กับ iPhone หรือ iPad ด้วย และเวอร์ชั่นของ Apple Watch จะต้องอัปเดทถึง WatchOS 7.4 จึงจะใช้งานได้ โดยการตั้งค่าสามารถเข้าตั้งค่าได้ที่ Setting > Face ID และรหัส > เลือก "ปลดล็อคด้วย Apple Watch" 

เพิ่มการตรวจสอบการขอสิทธิ์ติดตามจากแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ : iOS 14.5 มีคุณสมบัติเพิ่มการตรวจสอบในการติดตามของแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้ โดยที่ตัวแอปพลิเคชันต้องขออนุญาตจากผู้ใช้ก่อนที่จะติดตามเริ่มติดตามในแอปหรือเว็บไซต์อื่น ๆ  เช่น เมื่อเปิดแอปฯ Facebook ขึ้นมาใช้ เราจะเห็นข้อความแจ้งทันทีว่า แอปฯ นี้ต้องการติดตามคุณทั้งส่วนของภายในแอปและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีสองตัวเลือกขึ้นมาให้เลือก คือ "ขอให้แอพไม่ติดตาม" หรือ "อนุญาต" 

ปรับปรุงการนำเสนอแท็บค้นหาใหม่ทั้งหมดของ Apple News+ : ในหน้าของแท็บ News+ ถูกออกแบบใหม่หมด ช่วยให้ผู้ใช้งาน Apple News+ สามารถค้นหา ดาวน์โหลด และจัดการเกี่ยวกับนิตยสารและหนังสือพิมพ์ได้เร็วขึ้น รวมทั้งยังได้รับประสบการณ์การค้นหาใหม่ ๆ จากช่องเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่
ปรับปรุง Siri ให้เก่งขึ้น และเลือกเปลี่ยนเสียงพูดได้จากตัวเลือกใหม่ : สามารถเลือกปรับเสียงพูดของ Siri ได้มากขึ้นจากเดิมที่มีให้เลือกเพียง 2 เสียง เท่านั้น รวมทั้ง Apple ยังเปิดให้ผู้ใช้งานมีอิสระมากขึ้นในการเลือกตั้งค่าแอปพลิเคชั่นเริ่มต้นให้กับ Siri ในการเรียกใช้งานเช่น แอปพลิเคชั่นฟังเพลง ที่เดิมจะถูกเซ็ตไว้ที่ Apple Music และเปลี่ยนไม่ได้ แต่หลังอัปเดทเราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ว่าจะให้ Siri เปิดเพลงจากแอปพลิเคชั่นตัวไหนบนเครื่อง

อัปเดทอื่น ๆ เพิ่มเติม
  • เพิ่ม Emoji ใหม่
  • เพิ่มคุณสมบัติรองรับใช้งานร่วมกับ Apple AirTag 
  • รองรับการใช้งาน 5G แบบ Dual SIM แล้ว (SIM + eSIM)
  • Recalibrate หรือเซ็ตการตั้งค่าความจุสูงสุดแบตเตอรี่ใหม่บน iPhone 11 Series ทั้งหมด
  • Apple Podcasts มาพร้อม "หน้ารายการ" ที่ออกแบบใหม่เพื่อให้ผู้ใช้เริ่มฟังได้ง่ายขึ้น รวมถึงตัวเลือกในการบันทึกและดาวน์โหลดตอนต่างๆ 
  • Apple Fitness+ สามารถสตรีมภาพและเสียงไปยังทีวีและอุปกรณ์ที่รองรับ AirPlay ได้แล้ว 
  • แอปเตือนความจำ เพิ่มความสามารถในการจัดเรียงตามชื่อ ลำดับความสำคัญ วันถึงกำหนด หรือวันที่สร้าง พร้อมตัวเลือกในการสั่งพิมพ์รายการเตือนความ
สำหรับใครที่ต้องการจะอัปเดท iOS 14.5 ทาง Apple กำหนดรุ่นขั้นต่ำสุดไว้ที่ iPhone 6 Series และ iPhone SE รุ่นแรก สามารถกดอัปเดทผ่าน OTA บนตัวเครื่องได้เลย
ที่มา : 9tomac, Apple Newsroom

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone ios 14.5

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)