x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

itel รุกตลาดสมาร์ทโฟนไทย เจาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เน้นดีไซน์ทันสมัย คุณภาพสูง ราคาประหยัด

ข่าว icon 8 มี.ค. 64 icon 2,113
itel รุกตลาดสมาร์ทโฟนไทย เจาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เน้นดีไซน์ทันสมัย คุณภาพสูง ราคาประหยัด


itel Thailand (ไอเทล ไทยแลนด์) แบรนด์โทรศัพท์มือถือน้องใหม่ในเครือ Transsion Holdings จากประเทศจีน ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปแอฟริกา ซึ่งมียอดขายเป็นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน ล่าสุดได้เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด เตรียมทำการตลาดครบวงจร หวังยอดขาย 500,000 เครื่อง ในปี 2564

นายเจสัน เฉิน ผู้จัดการ ไอเทล ไทยแลนด์ กล่าวว่า "ไอเทล ไทยแลนด์ ร่วมกับบริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ในเครือเบญจจินดา นำเข้าผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือแบรนด์ itel ที่ผลิตจากประเทศจีน ภายใต้บริษัท ทรานส์ชั่น โฮลดิ้ง โดยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ที่ผ่านมา รุ่น itel Vision1 มีกระแสตอบรับจากลูกค้าและผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ในปีนี้ทางไอเทลไทยแลนด์มีแผนที่จะทำการตลาดเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยเน้นการทำประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักสินค้าและแบรนด์ ซึ่งแบรนด์ itel ถือเป็นแบรนด์ที่มียอดขายอันดับต้น ๆ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแอฟริกา โทรศัพท์มือถือของเราที่ผลิตออกมาจำหน่ายมีคุณภาพที่ดี ได้มาตรฐาน สเปคเครื่องครบครัน ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ"

นายเจสันให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "กลุ่มเป้าหมายของ itel คือกลุ่มผู้ใช้งานมือถือระดับเริ่มต้น กลุ่มคนที่มีสมาร์ทโฟนใช้หลายเครื่องเพื่อการใช้งานเฉพาะเจาะจง และกลุ่มตัวแทนจำหน่ายมือถือรายย่อย ซึ่งมือถือไอเทล จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 ไม่เกิน 3,000 บาท ถ้าเทียบกับคุณภาพของสเปคเครื่องถือว่าคุ้มค่ามาก น่าจะเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการมองหาสมาร์ทโฟนสักเครื่องเอาไว้ใช้งาน"
"ไอเทลได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด itel Vision1 Pro พร้อมกล้อง 8 ล้านพิกเซล RAM 3GB แบตเตอรี่ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานกว่า เพราะมีระบบจัดการแบตเตอรี่ที่ดีด้วย AI Power Master อีกทั้งยังสามารถใช้งานแอปฯ เป๋าตังค์ คนละครึ่ง เราชนะ และแอปฯ ธนาคารต่าง ๆ ได้ ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่มีฟีเจอร์หลากหลาย คุณภาพครบเกินราคา เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่ต้องการมีมือถือไว้ใช้งานแบบครบครัน แต่ราคาไม่แพงมาก หรืออาจไม่ได้มีกำลังซื้อมาก แต่มีความจำเป็นต้องใช้งานในหลาย ๆ  รูปแบบ ตัวเครื่องมาพร้อมกับ RAM 3GB และ CPU Quad-core 1.4GHz ระบบปฏิบัติการ Android 10 (Go edition) ความจำของเครื่อง ROM 32GB นอกจากนี้ยังเหลือพื้นที่ในการจัดเก็บรูปถ่าย วีดีโอ หรือแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้มากกว่า 25GB และสามารถเพิ่มพื้นที่ในหน่วยความจำอื่น ๆ ได้สูงสุดถึง 128GB"
สำหรับแผนการตลาดในช่วงไตรมาสแรกนั้น นายเจสันระบุว่าจะเน้นการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก กระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายในแต่ละพื้นที่ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเข้าถึงผู้ใช้งานให้มากที่สุด ควบคู่ไปกับการขายผ่านช่องทางออนไลน์ใน Lazada และ Shopee นอกจากนี้ยังใช้ช่องทางออนไลน์อย่าง Facebook แฟนเพจของ itel Thailand เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและผู้ใช้บริการ ซึ่งหลังจากเปิดตัว itel Vision1 Pro ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า นอกจากนี้ยังมีแพลนจะใช้กลยุทธ์ในการทำประชาสัมพันธ์ผ่าน Influencer และโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบข้อมูลและรายละเอียดของสินค้า ตลอดจนมีความเชื่อมั่นในคุณภาพของแบรนด์และการรับประกันหลังการขายมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 500,000 เครื่อง ให้ได้ตามที่คาดการณ์ไว้ภายในปีนี้ 
ช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

itel itel thailand itel vision1 itel vision1 pro

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)