x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

DxOMark เคาะคะแนนกล้อง Samsung Galaxy S21 Ultra น้อยกว่า Galaxy S20 Ultra

ข่าว icon 2 มี.ค. 64 icon 3,545
DxOMark เคาะคะแนนกล้อง Samsung Galaxy S21 Ultra น้อยกว่า Galaxy S20 Ultra
DxOMark เคาะคะแนนกล้องถ่ายรูป Samsung Galaxy S21 Ultra 5G ออกมาเรียบร้อยแล้ว และทำเอาเซอร์ไพร์ไม่น้อยเพราะดันได้คะแนนรวมทั้งหมด 121 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนรวมที่น้อยกว่า Galaxy S20 Ultra 5G เรือธงปีก่อนไปซะอย่างงั้น!

โดยทาง DxOMark ได้ลงคะแนนการทดสอบของ Galaxy S21 Ultra 5G ไว้ทั้งหมด 3 ด้าน คือ การถ่ายภาพนิ่ง (Photo), การถ่ายภาพแบบซูมภาพ (Zoom) และการถ่ายภาพวีดีโอ (Video) ซึ่ง Galaxy S21 Ultra ทำคะแนนการถ่ายภาพนิ่งได้ 128 คะแนน, การถ่ายภาพแบบซูมภาพ (Zoom) 76 คะแนน, การถ่ายภาพวีดีโอ (Video) 98 คะแนน และเมื่อรวมคะแนนทั้งหมดจะได้คะแนนที่ 121 คะแนน
ในขณะที่ Galaxy S20 Ultra 5G สมาร์ตโฟนเรือธงปีก่อนหน้าทำคะแนนทั้ง 3 ด้านไว้ที่ ภาพนิ่ง 128 คะแนน, การซูมภาพ 88 คะแนน, การถ่ายภาพวีดีโอ 108 คะแนน และได้คะแนนรวมทั้งหมด 126 คะแนน ซึ่งมากกว่า Galaxy S21 Ultra 5G เรือธงปัจจุบันไป 5 คะแนน

ทาง DxOMark ให้เหตุผลที่คะแนนมีความแตกต่างกันไว้ว่า Galaxy S21 Ultra 5G พอถูกตัดกล้อง Periscope ออกไป ก็เห็นได้ชัดเลยว่า เซ็นเซอร์กล้องหลักที่ให้มาไม่สามารถทดแทนความสามารถในด้านนี้ได้แบบที่คาดหวังไว้ และในขณะที่การถ่ายภาพวีดีโอที่ความละเอียดระดับสูง 4K ตัวกล้องยังทำระบบกันสั่นได้ไม่ดีเท่าไรนักที่ระดับความละเอียดระดับนี้ 
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

samsung dxomark คะแนนกล้อง dxomark samsung galaxy s21 ultra

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)