x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอรอบเครื่อง (Surround Display) พร้อมรอยบากลักษณะคล้าย iPhone

ข่าว icon 4 ก.พ. 64 icon 1,665
Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอรอบเครื่อง (Surround Display) พร้อมรอยบากลักษณะคล้าย iPhone

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า Xiaomi เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มักจะมีเทคโนโลยีล้ำ ๆ เปิดตัวออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เคยเผยโฉมคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนที่มีจอรอบตัวเครื่องเป็นรุ่นแรกของโลกอย่าง Mi Mix Alpha มาแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ กับดีไซน์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แบบ Detachable Camera Layout ที่สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์กล้องหลังมาติดไว้เป็นกล้องหน้าได้ และล่าสุดก็มีข่าวการจดสิทธิบัตรใหม่เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนจอรอบเครื่องออกมาให้เห็นกันอีกครั้ง

ถ้ายังจำกันได้ สมาร์ทโฟนจอรอบเครื่องของ Xiaomi ที่ได้จดสิทธิบัตรและเผยโฉมออกมาให้เห็นกันครั้งแรกนั้น เป็นสมาร์ทโฟนดีไซน์จอรอบเครื่องที่มาพร้อมกับกล้องแบบ Pop-up ซึ่งจะแตกต่างกับในครั้งนี้ที่เป็นดีไซน์การติดตั้งกล้องบนรอยบากหน้าจอที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ iPhone

โดยทาง LetsGoDigital ได้ทำภาพเรนเดอร์ 3D ออกมาให้เห็นความแตกต่างของทั้ง 2 ดีไซน์กันแบบชัด ๆ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากตัวก่อนหน้าอย่าง Mi Mix Alpha ที่ไม่ได้มีการผลิตเพื่อวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สำหรับดีไซน์นี้ จึงยังไม่แน่ว่าจะมีการผลิตออกมาวางจำหน่ายเช่นเดียวกัน แต่ที่น่าลุ้นก่อนในปีนี้คือ เราน่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟนจอพับจาก Xiaomi กันก่อนแน่นอน!
ที่มา : Gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)