x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Apple อุดหนุน MediaTek ในการผลิตหูฟัง Beats

ข่าว icon 1 ก.พ. 64 icon 2,465
Apple อุดหนุน MediaTek ในการผลิตหูฟัง Beats

เป็นครั้งแรกเลยนะครับที่ Apple อุดหนุน MediaTek ในการผลิตหูฟัง Beats ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของ Apple แต่ไม่มีการระบุนะครับ ว่าเข้ามาผลิตส่วนประกอบใด โดยคำสั่งซื้อแรกจะเข้ามาในเดือน ก.พ. - มี.ค. นี้ โดยทาง Apple พุ่งเป้าที่จะจัดส่งสมาร์ทโฟน iPhone ให้ได้ 200 ล้านเครื่องในปีนี้ และแน่นอนว่าตอนนี้ไม่มีหูฟังแถมให้แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานต้องหาซื้อหูฟังอย่างน้อยคนละ 1 ตัว (นอกจากจะใช้ของเก่า) ซึ่งตรงนี้ละครับ เป็นช่องทางการขายพ่วงของหูฟัง Beats ที่จะสร้างเม็ดเงินมหาสารให้กับ Apple และที่จะปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ แบรนด์หูฟัง Beats ถือว่าเป็นแบรนด์หูฟังระดับแถวหน้า และมีฐานแฟนคลับที่เข้มแข็ง

Beats Electronics LLC เป็นบริษัทลูกของ Apple Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 และวางจำหน่ายสินค้าตัวแรก Beats by Dr. Dre Studio Headphones ในปี 2008 ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนในปี 2010 ทาง HTC ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน Beats Electronics LLC โดยในช่วงนั้น HTC ใช้ชื่อของ Beats ในการทำตลาดสมาร์ทโฟนอย่างเต็มที่ เชื่อว่าเพื่อนๆคนรักสมาร์ทโฟนชาวไทย ยังจำกันได้ดีอย่างแน่นอน และในปี 2013 ทาง HTC ได้ขายหุ้นคืนแก่ Beats ทั้งหมด และในปี 2014 ทาง Beats ได้เปิดให้บริการ Beats Music ซึ่งเป็นบริการ Music Streaming โดยให้บริการเฉพาะในอเมริกา และในกลางปี 2014 ก็ได้ขายกิจการให้กับ Apple ไปในที่สุด เป็นมูลค่าสูงถึง 3 พันล้านดอลลาร์ เลยทีเดียวครับ
ที่มา udn

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone iphone 12 iphone 12 pro iphone 12 pro max mediatek iphone 12 mini beats

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)