x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

realme แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยความสำเร็จและการเติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2563

ข่าว icon 10 ส.ค. 63 icon 1,483
realme แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยความสำเร็จและการเติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2563


realme หนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลกเผยความสำเร็จและสถิติการเติบโตในครึ่งปีแรกของปี 2563 โดยในไตรมาสที่ 2 realme เติบโตมากขึ้น 11% ซึ่งถือเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพียงแบรนด์เดียวที่มีการเติบโตในอัตราเลขสองหลัก และ ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 4 ของตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้บริษัทวิเคราะห์ตลาด Counterpoint ระบุว่า realme ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกต่อเนื่องกันถึง 4 ไตรมาส และในไตรมาสที่ 1 realme เป็นเพียง 1 ใน 2 แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 157% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
ภายในครึ่งปีแรกของปี 2563 realme มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นกว่า 15 ล้านคน  และจากผลรายงานโดย Counterpoint และ IDC เผยว่า realme เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดนิยม 4 อันดับแรกในประเทศไทย อินเดีย กัมพูชา และอียิปต์ นอกจากนี้ยังติด 5 อันดับแรกในประเทศพม่า ฟิลิปปินส์ ยูเครน อินโดนีเซีย และเวียดนามอีกด้วย
realme มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ 5G โดยได้เริ่มต้นจากการเปิดตัว realme X50 Pro 5G ซึ่ง realme ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง 5G รุ่นแรกอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศอินเดีย ไทย และกัมพูชา

ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก แต่ realme ยังคงประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยการใช้กลยุทธ์ "Smartphone + AIoT" ซึ่งในปีนี้ realme ตั้งเป้าเเปิดตัวผลิตภัณฑ์ AloT มากกว่า 50 รายการ และในปี 2564 realme ตั้งเป้าเปิดตัวอีกมากกว่า 100 รายการ จากรายงานของบริษัทวิจัย Canalys เผยว่า realme ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดหูฟังไร้สายของประเทศอินเดีย แต่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วโดยในไตรมาสที่ 1 ปี 2563  realme สามารถครองอันดับ 3 ในส่วนแบ่งการตลาด

realme วางกลยุทธ์ AIoT ตามหลักเกณฑ์ "1+4+N" ซึ่ง 1 หมายถึงผลิตภัณฑ์หลักนั่นคือ "สมาร์ทโฟน" ที่ทำงานร่วมกับ 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์หลักที่ประกอบด้วย ลำโพง หูฟัง ทีวี และนาฬิกาอัจฉริยะ และ "N" แสดงถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ AIoT และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกมากมาย
คุณ Sky Li ประธานกรรมการบริหาร realme กล่าวว่า
  • ตั้งแต่ปี 2561 realme เติบโตมีจำนวนผู้ใช้งานถึง 40 ล้านคน เนื่องจากการขับเคลื่อนโดยทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง และมาจากหลากหลายประเทศ ซึ่งทีมงานส่วนใหญ่มีอายุเฉลี่ยเพียง 29 ปี โดยทีมงาน realme สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือกัน ความกล้าในการก้าวกระโดด และพิสูจน์ถึงพลังของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

  • realme ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปี 2563 ซึ่ง realme ตั้งเป้ายอดจำหน่ายสมาร์ทโฟน 100 ล้านเครื่อง ภายใน 3 ปี รวมทั้งมีการวางแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศเพื่อการเติบโตที่ก้าวกระโดดยิ่งขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ AIoT ในประเทศอินเดียได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากด้วยยอดจำหน่ายทีวีถึง 15,000 เครื่อง หลังจากวางจำหน่ายเพียง 10 นาที และสำหรับผลิตภัณฑ์หูฟังไร้สายสามารถครองอันดับ 3 ในส่วนแบ่งการตลาดได้ในระยะเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น
  • realme ประสบความสำเร็จในการขยายตลาดไปยังเกือบ 60 ประเทศ และภูมิภาคต่าง ๆ ในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของ realme ที่พร้อมส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้กล้าที่จะก้าวกระโดดออกนอกกรอบเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่น่าค้นหามากขึ้นกว่าเดิม
  • ผลิตภัณฑ์ realme ได้สร้างกระแสในวงการดีไซน์ของโลกเป็นอย่างมาก โดยในปี 2563 realme Design Studio ได้ร่วมมือกับนักออกแบบระดับโลกอย่างคุณ Naoto Fukasawa และ คุณ Jose Levy ผู้ร่วมออกแบบผลงานให้กับแบรนด์ดังระดับโลก Hermes เนื่องด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นของสมาร์ทโฟน realme ทำให้ realme X2 Pro Master ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกอย่าง Red Dot Design Award ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากการเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมและเป็นผู้นำในด้านดีไซน์แล้ว realme ยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี โดยล่าสุด realme ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 125W ที่แรกของโลก

ความสำเร็จ
  • realme เติบโต 157% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563
  • realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดย Counterpoint
  • realme มีผู้ใช้งานมากขึ้นกว่า 15 ล้านคน ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563
  • ปัจจุบัน realme ขยายตลาดสู่ 59 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ใน 5 ทวีป
  • realme ประสบความสำเร็จ ติด 1 ใน 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนจาก 9 กลุ่มตลาดที่แตกต่างกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

realme

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)