x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ผู้ใช้ iPhone ที่เจอปัญหา BatteryGate สามารถรับค่าเสียหายได้แล้ว!

ข่าว icon 21 ก.ค. 63 icon 1,887
ผู้ใช้ iPhone ที่เจอปัญหา BatteryGate สามารถรับค่าเสียหายได้แล้ว!


จากประเด็นร้อนแรงของ Apple ก่อนหน้านี้ กับปัญหา BatteryGate ที่ทางผู้ใช้งานตั้งข้องสังเกตุว่าทาง Apple ได้แอบลดความเร็วเครื่องลงใน iPhone รุ่นเก่า ซึ่งในตอนนั้นหลายคนมองว่า Apple ตั้งใจเพื่อบังคับผู้ใช้งานทางอ้อม ให้ผู้ใช้งานทนไม่ไหว ต้องไปซื้อ iPhone รุ่นใหม่แทน จนทำให้ผู้ใช้งานไม่พอใจ รวมตัวกันฟ้องร้อง Apple ให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ล่าสุดมีคำสั่งทางการสหรัฐ ให้ทาง Apple ออกมาชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงิน $25 หรือ 787 บาท ให้กับผู้ที่ประสบปัญหา BatteryGate ซึ่งสามารถยื่นขอค่าชดเชยได้แล้ว ถ้าเป็นผู้มีถิ่นพำนักในสหรัฐอเมริกา และใช้งานอยู่ หรือเคยใช้งาน iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE ที่ใช้ iOS 10.2.1 ขึ้นไปหรือ iPhone 7, iPhone 7 Plus ที่ใช้ iOS 11.2 ก่อนวันที่ 21 ธันวาคม 2017 โดยจะต้องยื่นขอชดเชยก่อนวันที่ 6 ตุลาคม 2020 นี้เท่านั้นครับ
โดยทาง Apple จะต้องสูญเสียค่าเสียหายสูงถึง 310 ล้านเหรียญ - 500 ล้านเหรียญ หรือ 9,774 ล้านบาท - 15,765 ล้านบาท เลยทีเดียว โดยทาง Apple ก็ไม่ได้ยอมรับผิดนะครับ แต่ให้เหตุผลที่ยอมจ่ายก็เพื่อหลีกเลี่ยงการฟ้องร้อง และค่าใช้จ่ายที่จะสูงขึ้นกว่านี้
ที่มา macrumors

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone batterygate

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)